Trang chủ

NƠI YÊN TÂM ĐỂ CHIA SẺ VÀ ỦY THÁC

HTC Việt Nam mang đến "Hạnh phúc -Thành công - Cường thịnh"

Tư vấn pháp luật 24/24

Luật sư có trình độ chuyên môn cao

TRAO NIỀM TIN - NHẬN HẠNH PHÚC

CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ TỐT NHẤT

bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp

giảm thiếu chi phí- tiết kiệm thời gian

​TẠI SAO NGƯỜI SỬ DỤNG ĐẤT PHẢI ĐƯỢC LUẬT SƯ TƯ VẤN KHI CÓ TRANH CHẤP

TẠI SAO NGƯỜI SỬ DỤNG ĐẤT PHẢI ĐƯỢC LUẬT SƯ TƯ VẤN KHI CÓ TRANH CHẤP

Tranh chấp đất đai là sự bất đồng, mâu thuẫn hay xung đột về lợi ích, về quyền và nghĩa vụ giữa các chủ thể khi tham gia vào quan hệ pháp luật đất đai. Các vấn đề về lợi ích, quyền và nghĩa vụ của các chủ thể khi tham gia vào quan hệ pháp luật đất đai rất phức tạp và luôn là vấn đề nan giải, cấp thiết, để đảm bảo về quyền lợi và nghĩa vụ mà đặc biệt là đảm bảo về mặt pháp lý, với đội ngũ Luật sư, chuyên viên có dày kinh nghiệm về lĩnh vực đất đai, Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam luôn thấu hiểu và đem đến cho khách hàng dịch vụ tư vấn hữu ích nhất, đảm bảo quyền lợi của khách hàng khi có tranh chấp xảy ra cũng như thực hiện đúng và đủ những nghĩa vụ khi có tranh chấp mà quý khách hàng gặp phải.

1. Tại sao cần thuê luật sư tư vấn khi có tranh chấp đất đai?

Phải hiểu rõ thế nào là tranh chấp đất đai. Căn cứ Điều 3 Luật Đất đai 2013 và khoản 2 Điều 3 Nghị quyết 04/2017/NQ-HĐTP, tranh chấp đất đai là tranh chấp trong việc xác định ai là người có quyền sử dụng đất như tranh chấp về ranh giới do hành vi lấn, chiếm, …Những tranh chấp về chuyển nhượng, tặng cho, tranh chấp về thừa kế quyền sử dụng đất không phải là tranh chấp đất đai.

Tranh chấp đất đai luôn là vấn đề không ai muốn xảy ra, đòi hỏi cơ quan nhà nước giải quyết nhanh chóng, công bằng, giải quyết tranh chấp đúng theo quy định của pháp luật, bởi tính phức tạp, từ tranh chấp đất đai mà xảy ra mâu thuẫn, xung đột giữa các bên tranh chấp.

Tranh chấp đất đai xảy ra trong rất nhiều trường hợp, trong đó xảy ra cả trong trường hợp có sổ đỏ và không có sổ đỏ. Bởi tính chất phức tạp như thế nên các bên chủ thể không thể nào tự mình giải quyết mà không có sự can thiệp tư vấn của luật sư.

2. Lợi ích của việc được Luật sư tư vấn khi có tranh chấp đất đai

Thứ nhất, cũng bởi tính chất phức tạp của các tranh chấp đất đai, việc được Luật sư tư vấn là rất cần thiết để đảm bảo quyền lợi cũng như nghĩa vụ của từng bên chủ thể theo đúng quy định của pháp luật.

Vấn đề đầu tiên được Luật sư tư vấn khi có tranh chấp đất đai là được giải thích chi tiết về các quy định pháp luật có liên quan, từ đó có đường hướng giải quyết các vấn đề đang tranh chấp, hạn chế rủi ro tài chính, nhất là trong những trường hợp phức tạp mà người sử dụng đất và những người liên quan đến tranh chấp lại không mấy am hiểu các quy định của pháp luật hiện hành về lĩnh vực đất đai.

Theo đó, Luật sư có chuyên môn và kinh nghiệm về giải quyết tranh chấp đất đai sẽ giúp cho khách hàng bảo đảm được đầy đủ quyền lợi của khách hàng, nghĩa vụ mà quý khách hàng cần thực hiện đúng và đủ theo quy định của pháp luật.

Thứ hai, Luật sư sẽ tư vấn cho quý khách hàng các trình tự, thủ tục, hướng dẫn và chỉ ra các lợi thế của bạn trong vụ án có tranh chấp, hướng dẫn khách hàng về các giấy tờ cần thiết trong vụ tranh chấp. Thông qua sự hỗ trợ từ Luật sư, khách hàng được giảm bớt thời gian, công sức và nhiều nguồn lực khác.

Thứ ba, Luật sư còn có thể đại diện khách hàng để giải quyết tranh chấp, giành lại lợi ích của khách hàng, giúp khách hàng yên tâm hơn, và giảm thiểu nhiều thủ tục không cần thiết, chi phí đi lại.

Ngoài ra, Luật sư cũng sẽ trao đổi, cung cấp cho khách hàng các thông tin có liên quan, nhằm giải quyết vụ án nhanh nhất có thể theo đúng quy định pháp luật.

Dịch vụ tư vấn tranh chấp đất đai tại Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam

- Hướng dẫn chuẩn bị các giấy tờ giải quyết tranh chấp.

-Tư vấn dịch vụ nhà đất, hướng dẫn chuẩn bị tài liệu đất đai; hỗ trợ thu thập tài liệu (xin bản sao trích lục hồ sơ địa chính…)

- Hỗ trợ giới thiệu đơn vị đo vẽ.

- Xin chỉ giới đường đỏ hoặc thông tin quy hoạch.

- Hỗ trợ các bên trong quá trình hoà giải.

- Hỗ trợ chuẩn bị hồ sơ khởi kiện tại toà án.

- Tham gia tranh tụng tại phiên toà bảo vệ yêu cầu hợp pháp về quyền sử dụng đất.

- Hỗ trợ công tác thi hành án, nhận bàn giao mặt bằng khi vụ án được giải quyết xong.

- Đặc biệt, chúng tôi có thể tìm kiếm các tổ chức, đơn vị, cá nhân có nhu cầu nhận chuyển nhượng toàn bộ hoặc một phần quyền sử dụng đất đất tranh chấp giúp các bên dễ giải quyết quyền lợi trong vụ tranh chấp.

Cam kết về chất lượng dịch vụ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam hoạt động với phương châm tận tâm – hiệu quả - uy tín, cam kết đảm bảo chất lượng dịch vụ, cụ thể như sau:

- Đảm bảo thực hiện công việc theo đúng tiến độ đã thỏa thuận, đảm bảo tuân thủ đúng quy định pháp luật, đúng với quy tắc đạo đức và ứng xử của luật sư Việt Nam.

- Đặt quyền lợi khách hàng lên hàng đầu, nỗ lực hết mình để mang đến cho khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất.

- Bảo mật thông tin mà khách hàng cung cấp, các thông tin liên quan đến khách hàng.

Rất mong được hợp tác lâu dài cùng sự phát triển của Quý Khách hàng.

Trân trọng!

(Người viết: Lò Văn Mạnh/170; Ngày viết: 10/10/2021)


Để được tư vấn xin vui lòng liên hệ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 15, Tòa nhà đa năng, số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, P. Trung Hòa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.

ĐT: 0989.386.729; Email: [email protected]

Website: https://htc-law.com; https://luatsuchoban.vn

---------------------------------------------------------------------------------------------------

Bài viết liên quan

- Trình tự thủ tục giải quyết tranh chấp đất đai.

- Luật sư tư vấn tranh chấp đất đai

- Những điều cần chú ý khi mua đất có tranh chấp

- Tranh chấp đòi lại quyền sử dụng đất

- Tại sao người sử dụng đất cần Luật sư tư vấn giải quyết tranh chấp đất đai



Gọi ngay

Zalo