Trang chủ

NƠI YÊN TÂM ĐỂ CHIA SẺ VÀ ỦY THÁC

HTC Việt Nam mang đến "Hạnh phúc -Thành công - Cường thịnh"

Tư vấn pháp luật 24/24

Luật sư có trình độ chuyên môn cao

TRAO NIỀM TIN - NHẬN HẠNH PHÚC

CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ TỐT NHẤT

bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp

giảm thiếu chi phí- tiết kiệm thời gian

TẠI SAO NGƯỜI SỬ DỤNG ĐẤT CẦN LUẬT SƯ TƯ VẤN VỀ GIẢI QUYẾT CÁC TRANH CHẤP TRONG LĨNH VỰC ĐẤT ĐAI

Hiện nay tranh chấp đất đai là vấn đề trở nên nóng bỏng hơn bao giờ hết. Bên cạnh đó, việc giải quyết tranh chấp đất đai là một trong những thủ tục phức tạp, mất khá nhiều thời gian để thực hiện. Dịch vụ tư vấn về giải quyết các tranh chấp trong lĩnh vực đất đai là một trong những lĩnh vực pháp luật mà Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam chúng tôi có nhiều kinh nghiệm. Chúng tôi có nhóm Luật sư chuyên tư vấn pháp luật và cung cấp dịch pháp lý liên quan đến giải quyết các tranh chấp trong lĩnh vực đất đai. Mời quý khách hàng tham khảo bài viết sau đây.

1. Tranh chấp đất đai là gì?

Tại Khoản 24 Điều 3 Luật Đất đai 2013 quy định tranh chấp đất đai là tranh chấp về quyền, nghĩa vụ của người sử dụng đất giữa hai hoặc nhiều bên trong quan hệ đất đai.

Tranh chấp đất đai được đánh giá là loại tranh chấp phức tạp, mâu thuẫn được xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau nhưng phần lớn đều xuất phát từ nguyên nhân giấy tờ về đất đai không được lưu giữ đầy đủ hoặc không được thiết lập đúng quy định của pháp luật. Các tranh chấp đất đai thường tồn tại dưới nhiều dạng khác nhau. Trên thực tế, tranh chấp về đất đai được thể hiện bởi các dạng tranh chấp sau: tranh chấp ai là người chủ của quyền sử dụng đất, tranh chấp về hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất, tranh chấp về thừa kế liên quan đến đất đai, tranh chấp ranh giới đất, tranh chấp lối đi chung.

2. Vai trò của Luật sư trong giải quyết tranh chấp đất đai

Theo khoản 2 Điều 202 Luật Đất đai 2013, tranh chấp đất đai mà các bên tranh chấp không hòa giải được thì gửi đơn đến UBND cấp xã nơi có đất tranh chấp để hòa giải.

Theo Khoản 2 Điều 3 Nghị quyết 04/2017/NQ-HĐTP, đối với tranh chấp khác liên quan đến quyền sử dụng đất như: Tranh chấp về giao dịch liên quan đến quyền sử dụng đất, tranh chấp về thừa kế quyền sử dụng đất, chia tài sản chung của vợ chồng là quyền sử dụng đất,... không bắt buộc phải hòa giải tại UBND cấp xã.

Như vậy, chỉ tranh chấp ai là người có quyền sử dụng đất mới bắt buộc phải hòa giải tại UBND cấp xã nơi có đất. Các tranh chấp đất đai giữa cá nhân và cá nhân muốn được toà án thụ lý giải quyết thì phải qua khâu hoà giải tại UBND xã/phường. Để thực hiện bước này, đương sự có đơn yêu cầu UBND cấp xã đứng ra hoà giải, giải quyết tranh chấp, nếu các bên không thể hoà giải, sẽ nộp kèm biên bản hoà giải kèm hồ sơ khởi kiện để toà án thụ lý.

Như đã nêu bên trên, tranh chấp đất đai là tranh chấp có thủ tục khá phức tạp và kéo dài, nhiều trường hợp người dân không thể tự mình viết đơn, thu thập chứng cứ, chứng minh và tranh tụng tại tòa để có sở thắng kiện. Mặt khác, người dân chưa am hiểu tường tận, chuyên sâu các quy định của pháp luật về trình tự, thủ tục dẫn đến mất nhiều thời gian, công sức cũng như tiền bạc cho việc thực hiện thủ tục giải quyết tranh chấp về đất đai.

Hoàn toàn khác với xe máy, ô tô và các loại tài sản là động sản khác, đất đai là loại tài sản có giá trị lớn. Vậy nên khi cảm thấy vụ việc đi vào hướng bất lợi cho mình, mình bị thiệt hại hoặc việc không như mong muốn liên quan đến việc giải quyết tranh chấp đất đai, khách hàng có thể tìm đến luật sư để được giải quyết nhanh chóng, khách hàng sẽ tiết kiệm được thời gian, công sức và đảm bảo tốt nhất quyền và lợi ích hợp pháp của mình. Hiện nay, phần lớn khách hàng có xu hướng tìm đến các công ty luật để được tư vấn chi tiết và phân tích thiệt hơn về vụ việc cho khách hàng dựa trên các căn cứ pháp lý. Từ đó khách hàng có quyết định sáng suốt hơn cho hướng đi của vụ việc. Khi quyết định hướng giải quyết Luật sư có thể vào cuộc cùng khách hàng, đại diện khách hàng đàm phán cùng bên kia, bảo vệ quyền lợi tại Tòa án.

Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực về đất đai và hiểu biết sâu rộng, am hiểu về pháp luật, Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam sẵn sàng hướng dẫn, hỗ trợ khách hàng tiến hành các thủ tục giải quyết tranh chấp về đất đai đối với từng trường hợp cụ thể.

3. Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam có thể giúp khách hàng thực hiện các công việc trong giải quyết tranh chấp về đất đai như sau:

Khi các bên xảy ra tranh chấp, Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam có thể hỗ trợ, giúp đỡ khách hàng đánh giá toàn bộ hồ sơ, tư vấn cho khách hàng nắm rõ về quy định của pháp luật liên quan, nếu hồ sơ chưa đầy đủ thì sẽ tư vấn để khách hàng thu thập thêm chứng cứ. Bên cạnh đó Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam còn có thể tham gia trực tiếp ở các buổi hòa giải, đối thoại trong suốt quá trình cơ quan chức năng thẩm tra, xác minh, lập hồ sơ để giải quyết tranh chấp, nhằm tạo điều kiện cho việc giải quyết tranh chấp được nhanh chóng, công bằng và đúng quy định hơn.

Các công việc cụ thể mà Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam có thể hỗ trợ khách hàng trong suốt quá trình tranh chấp về đất đai, bao gồm:

- Đại diện cho khách hàng đàm phán với bên tranh chấp;

- Đại diện cho khách hàng tham gia hòa giải tại cấp cơ sở (cấp xã /phường). Đây là bước khá quan trọng và cũng mang tính bắt buộc nếu khách hàng muốn đưa vụ việc ra khởi kiện tại Tòa án;

- Thu thập và cung cấp tài liệu, chứng cứ cho Tòa án; nghiên cứu hồ sơ vụ án và được ghi chép, sao chụp những tài liệu cần thiết có trong hồ sơ vụ án để thực hiện việc bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của đương sự.

- Chuẩn bị đơn khởi kiện và tài liệu đính kèm đơn khởi kiện;

- Đại diện cho khách hàng hoặc là luật sư bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp cho khách hàng tại các buổi làm việc tại Tòa án;

- Tham gia phiên xét xử tại Tòa án.

Các công việc nêu trên đòi hỏi người tham gia phải nắm vững các thủ tục pháp lý, về nguồn gốc đất, quá trình chuyển dịch quyền sử dụng đất,... thì mới bảo vệ tốt quyền lợi của mình được, bởi vì đất đai được điều chỉnh bởi rất nhiều văn bản pháp luật qua rất nhiều thời kỳ thay đổi của luật đất đai.

4. Dịch vụ tư vấn về giải quyết các tranh chấp trong lĩnh vực đất đai của Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam dành cho quý khách hàng như sau:

- Tư vấn, giải quyết các tranh chấp các hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất , quyền sở hữu nhà và tài sản gắn liền với đất.

- Tư vấn, giải quyết các tranh chấp liên quan đến thừa kế, tặng cho quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà và tài sản gắn liền với đất.

- Tư vấn giải quyết tranh chấp về tài sản chung, tài sản riêng là đất đai, nhà ở.

- Tư vấn, giải quyết các vấn đề liên quan đến tranh chấp quyền sử dụng lối đi chung, bất động sản liền kề, mốc giới, ranh giới thửa đất.

- Tư vấn, giải quyết các tranh chấp trong quá trình cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà và tài sản gắn liền với đất.

- Tư vấn, giải quyết tranh chấp đất đai về hợp tác kinh doanh, góp vốn bằng quyền sử dụng đất, tài sản trên đất.

5. Cam kết chất lượng dịch vụ

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam hoạt động với phương châm tận tâm – hiệu quả – uy tín, cam kết đảm bảo chất lượng dịch vụ, cụ thể thư sau:

- Đảm bảo thực hiện công việc theo đúng tiến độ đã thỏa thuận, đảm bảo tuân thủ đúng quy định pháp luật, đúng với quy tắc đạo đức và ứng xử của luật sư Việt Nam.

- Đặt quyền lợi khách hàng lên hàng đầu, nỗ lực hết mình để mang đến cho khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất.

- Bảo mật thông tin mà khách hàng cung cấp, các thông tin liên quan đến khách hàng.

Rất mong được hợp tác lâu dài cùng sự phát triển của Quý Khách hàng.

Trân trọng!

Đỗ Thị Lan Anh/162; Ngày viết: 06/9/2021

Để được tư vấn chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Địa chỉ: Tầng 15, Tòa nhà đa năng, số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, P. Trung Hòa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.

ĐT: 0989.386.729; Email: [email protected]

Website: https://htc-law.com; https://luatsuchoban.vn



Gọi ngay

Zalo