Trang chủ

NƠI YÊN TÂM ĐỂ CHIA SẺ VÀ ỦY THÁC

HTC Việt Nam mang đến "Hạnh phúc -Thành công - Cường thịnh"

Tư vấn pháp luật 24/24

Luật sư có trình độ chuyên môn cao

TRAO NIỀM TIN - NHẬN HẠNH PHÚC

CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ TỐT NHẤT

bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp

giảm thiếu chi phí- tiết kiệm thời gian

Được lợi gì nếu mời luật sư tư vấn khi muốn kinh doanh bất động sản?

Được lợi gì nếu mời luật sư tư vấn khi muốn kinh doanh bất động sản?

Hiện nay việc kinh doanh bất động sản là hình thức kinh doanh phổ biến và mang lại lợi nhuận rất cao. Nhưng chính vì mang lại lợi nhuận cao, lĩnh vực này thường đi kèm với những rủi ro không hề nhỏ, đặc biệt là các rủi ro pháp lý. Do đó, các doanh nghiệp khi tham gia vào các hoạt động kinh doanh này thì cần tìm hiểu và nắm rõ những quy định của pháp luật để tránh gặp phải những rủi rõ không đáng có. Tuy nhiên, phần lớn các chủ doanh nghiệp đều không có nhiều hiểu biết cặn kẽ về pháp luật kinh doanh bất động sản. Bài viết dưới đây Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam sẽ cung cấp cho khách hàng những lợi ích quan trọng khi được luật sư tư vấn về vấn đề này.

Những rủi ro nhà đầu tư thường gặp phải khi thành lập doanh nghiệp kinh doanh bất động sản

Trên thị trường hiện nay, các doanh nghiêp, tư nhân đầu tư loại hình kinh doanh bất động sản phát triển rất nở rộ, nhưng hầu hết những nhà đầu tư thường chưa tìm hiểu rõ những rủi ro gặp phải trong quá trình kinh doanh của mình. Vì vậy dưới đây là những rủi ro nhà đầu tư cần tránh trong quá trình kinh doanh bất động sản của mình.

Thứ nhất, Rủi ro khi không lựa chọn đúng loại hình kinh doanh doanh nghiệp bất động sản

Việc chọn đúng loại hình kinh doanh bất động sản sẽ giúp hạn chế những rủi ro khi thành lập công ty. Khi chọn đúng loại hình kinh doanh, sẽ giúp hạn chế được những rủi ro sau đây:

+ Hạn chế được việc chịu trách nhiệm vô hạn bằng tài sản của cá nhân thành lập công ty.

+ Hạn chế được việc tranh chấp về quyền điều hành, chồng chéo về tránh nhiệm trong cơ cấu tổ chức, hoạt động của doanh nghiệp.

+ Hạn chế được rủi ro về việc góp vốn, phân chia lợi nhuận.

Thứ hai, Rủi ro khi đăng ký vốn điều lệ quá cao hay quá thấp

Đối với các cá nhân đã có kinh nghiệm trong việc mở công ty, doanh nghiệp việc đăng ký số vốn điều lệ phù hợp với dự định kinh doanh luôn là yếu tố được đặt lên hàng đầu.

Thứ ba, Rủi ro trong việc không chấp hành đúng quy định pháp luật về thuế

Sau khi nhận được giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, trách nhiệm pháp lý của công ty đã được thành lập. Doanh nghiệp phải tuân theo các quy định của pháp luật về thuế hiện hành. Việc nắm rõ các loại tờ khai cần nộp, thời hạn nộp tờ khai, tiền thuế là điều bắt buộc. Nếu chủ doanh nghiệp không nắm rõ, hãy thuê kế toán toàn thời gian hoặc dịch vụ kế toán để thực hiện các công việc này. Hiện tại, mức phạt chậm nộp tờ khai, tiền thuế là rất cao, có thể lên đến 25 triệu đồng.

Thứ tư, Rủi ro về kế toán

Ngoài các vấn đề trên, rủi ro khi thành lập doanh nghiệp còn có thể kể đến một số các rủi ro, tùy thuộc vào ngành nghề kinh doanh của từng doanh nghiệp như:

+ Rủi ro khi không chấp hành quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm đối với các công ty kinh doanh thực phẩm, nhà hàng.

+ Rủi ro khi không chấp hành quy định về phòng cháy chữa cháy

+ Rủi ro về vi phạm độc quyền thương hiệu hoặc bị mất thương hiệu do không đăng ký bảo hộ.

Lợi ích khi được luật sư tư vấn trước khi bắt đầu kinh doanh bất động sản

- Khách hàng sẽ được luật sư tư vấn về điều kiện cũng như thủ tục thành lập doanh nghiệp kinh doanh bất động sản, đảm bảo tiết kiệm chi phí, thời gian và các nguồn lực khác cho khách hàng.

- Các doanh nghiệp khi được luật sư tư vấn sẽ thường xuyên được cập nhật quy định pháp luật mới có liên quan trực tiếp đến hoạt động của doanh nghiệp và được luật sư đảm bảo trong quá trình hoạt động của lĩnh vực kinh doanh bất động sản luôn hợp pháp và trong đúng khuôn khổ của pháp luật.

- Được đội ngũ luật sư có kinh nghiệm tư vấn soạn thảo, xây dựng , kiểm soát các văn bản nội bộ của doanh nghiệp bao gồm: Nội quy, Thỏa ước lao động tập thể, các quyết định, chính sách, biên bản, cam kết…

- Ngoài ra, với đặc thù của doanh nghiệp kinh doanh bất động sản, vấn đề lớn mà doanh nghiệp luôn quan tâm và chú trọng là việc xây dựng các hợp đồng sử dụng trong quá trình kinh doanh như cho thuê, thuê mua, mua bán bất động sản. Do đó khi được luật sư tư vấn doanh nghiệp sẽ được hỗ trợ tối đa về những hợp đồng liên quan đó, hạn chế tối đa những rủi ro trong kinh doanh cũng như bảo vệ tối đa quyền và lợi ích của doanh nghiệp.

- Luật sư sẽ đứng ra đại diện khách hàng giải quyết các tranh chấp phát sinh trong quá trình thực hiện các giao dịch liên quan tới bất động sản, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của khách hàng.

Cam kết chất lượng dịch vụ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam hoạt động với phương châm tận tâm – hiệu quả – uy tín, cam kết đảm bảo chất lượng dịch vụ, cụ thể như sau:

- Đảm bảo thực hiện công việc theo đúng tiến độ đã thỏa thuận, đảm bảo tuân thủ đúng quy định pháp luật, đúng với quy tắc đạo đức và ứng xử của luật sư Việt Nam.

- Đặt quyền lợi khách hàng lên hàng đầu, nỗ lực hết mình để mang đến cho khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất.

- Bảo mật thông tin mà khách hàng cung cấp, các thông tin liên quan đến khách hàng.

Rất mong được hợp tác lâu dài cùng sự phát triển của Quý khách hàng.

Trân trọng!

(Người viết: Nguyễn Minh Dương/197; Ngày viết: 09/04/2022)


Để được tư vấn chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam.

Địa chỉ: Tầng 15, Tòa nhà đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, P. Trung Hòa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.

ĐT: 0989.386.729; Email: [email protected]

Website: https://htc-law.com ; https://luatsuchoban.vn

--------------------------------------------------------------------------------

Bài viết liên quan:

- Lợi ích của doanh nghiệp kinh doanh bất động sản khi sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật thường xuyên.

- Tư vấn hợp đồng kinh doanh bất động sản

- Những rủi ro pháp lý khi mua nhà đang xây dựng

- Kinh doanh bất động sản của nhà đầu tư nước ngoài

- Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp trọn gói



Gọi ngay

Zalo