Trang chủ

NƠI YÊN TÂM ĐỂ CHIA SẺ VÀ ỦY THÁC

HTC Việt Nam mang đến "Hạnh phúc -Thành công - Cường thịnh"

Tư vấn pháp luật 24/24

Luật sư có trình độ chuyên môn cao

TRAO NIỀM TIN - NHẬN HẠNH PHÚC

CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ TỐT NHẤT

bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp

giảm thiếu chi phí- tiết kiệm thời gian

​Những quyền lợi khi nhờ luật sư tư vấn về soạn thảo hợp đồng mua bán tài sản

Những quyền lợi khi nhờ luật sư tư vấn về soạn thảo hợp đồng mua bán tài sản

Trong nền kinh tế nhiều thành phần, quan hệ mua bán phản ánh mối quan hệ kinh tế về trao đổi vật tư, sản phẩm giữa các đơn vị kinh tế thuộc các thành phần kinh tế khác nhau. Hợp đồng mua bán tài sản là phương tiện pháp lí tạo điều kiện cho công dân, tổ chức trao đổi hàng hóa, thỏa mãn nhu cầu sinh hoạt tiêu dùng, sản xuất kinh doanh. Vậy, khi nhờ luật sư tư vấn về soạn thảo hợp đồng mua bán tài sản, các bên sẽ nhận được lợi ích gì? Hãy cùng Công ty Luật HTC Việt Nam tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây.

1. Hợp đồng mua bán tài sản

Hợp đồng là sự thỏa thuận giữa các bên về việc xác lập, thay đổi hoặc chấm dứt quyền, nghĩa vụ dân sự. Trong đó, nghĩa vụ dân sự là việc theo đó bên có nghĩa vụ phải chuyển giao vật, chuyển giao quyền, trả tiền hoặc thực hiện công việc khác vì lợi ích của bên có quyền.

Mua bán được hiểu là một hoạt động thương mại phổ biến, trong đó, bên bán có nghĩa vụ giao hàng, chuyển quyền sở hữu hàng hóa cho bên mua và nhận thanh toán; bên mua có nghĩa vụ thanh toán cho bên bán, nhận hàng và quyền sở hữu hàng hóa theo thỏa thuận.

Hợp đồng mua bán tài sản là sự thỏa thuận giữa các bên về việc chuyển giao quyền sở hữu đối với đối tượng của hợp đồng của bên bán và nghĩa vụ trả tiền của bên mua.

2. Lợi ích khi yêu cầu luật sư tư vấn về soạn thảo hợp đồng mua bán tài sản

Thứ nhất, với kinh nghiệm sâu rộng và sự am hiểu pháp luật, dịch vụ luật sư tư vấn sẽ cung cấp cho khách hàng thông tin pháp luật, giải thích pháp luật và định hướng hành vi của khách hàng trong những điều kiện, hoàn cảnh pháp luật đã dự liệu trước. Từ đó, luật sư đưa ra những lời khuyên pháp luật nhằm đem lại cho đương sự những lợi ích vượt chi phí tư vấn pháp luật, phòng ngừa những tranh chấp và những rủi ro pháp lý khác. Trong đó, luật sư tư vấn về chủ thể giao kết hợp đồng mua bán tài sản như sau:

Đối với cá nhân tham gia hợp đồng mua bán: Phải có đầy đủ năng lực pháp luật và năng lực hành vi. Trong trường hợp, người tham gia ký kết hợp đồng không có đầy đủ năng lực pháp luật và năng lực hàng vi như: chưa thành niên, mất năng lực hành vi dân sự, khó khăn trong nhận thức, làm chủ hành vi, người bị hạn chế năng lực hành vi dân sự xác lập, thực hiện thì hợp đồng có thể sẽ trở thảnh hợp đồng dân sự vô hiệu.

Đối với tổ chức tham gia giao kết hợp đồng mua bán: Cần phải thực hiện thông qua người đại diện hoặc người được ủy quyền của tổ chức đó.

Thứ hai, luật sư tư vấn về nội dung của hợp đồng mua bán tài sản

Nội dung hay các điều khoản trong hợp đồng là phần quan trọng nhất trong việc soạn thảo hợp đồng mua bán. Cụ thể, trong hợp đồng mua bán cần có những nội dung như sau: Thông tin các bên tham gia ký kết; Định nghĩa, giải thích những thuật ngữ trong hợp đồng; Đối tượng của hợp đồng: mặt hàng, số lượng, chất lượng, giá cả; Thanh toán: Đồng tiền thanh toán, phương thức thanh toán, thời gian, địa điểm thanh toán; Giao nhận: Thời gian, địa điểm, phương tiện, cách thức giao nhận; Chế tài: phạt vi phạm, chấm dứt hợp đồng, hủy bỏ hợp đồng; Tình huống bất thường: rủi ro, bất khả kháng; Hình thức giải quyết tranh chấp; Thời điểm hợp đồng có hiệu lực; Phụ lục của hợp đồng (nếu cấu thiết): Kèm theo hợp đồng có thể có phụ lục để quy định chi tiết một số điều khoản của hợp đồng. Phụ lục hợp đồng có hiệu lực như hợp đồng. Nội dung của phụ lục hợp đồng không được trái với nội dung của hợp đồng

Thứ ba, luật sư tư vấn về phương thức thanh toán như: chuyển khoản, giao nhận trực tiếp, trả một lần, trả nhiều lần…. Trường hợp không có thỏa thuận hoặc thỏa thuận không rõ ràng, phương thức thanh toán được xác định theo tập quán tại địa điểm và thời điểm giao kết hợp đồng.

Dịch vụ tư vấn pháp luật liên quan đến soạn thảo hợp đồng mua bán tài sản

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam xin tư vấn các vấn đề về soạn thảo hợp đồng mua bán tài sản như sau:

- Tiến hành soạn thảo hợp đồng mua bán theo đúng thỏa thuận của khách hàng với phía đối tác

- Tư vấn về các vấn đề pháp lý liên quan đến soạn thảo hợp đồng mua bán.

- Tư vấn pháp luật, cách thức thực hiện, quản lý rủi ro… cho khách hàng trong suốt quá trình thực hiện.

- Đại diện giải quyết tranh chấp trong và từ hợp đồng mua bán tài sản (nếu có).

Cam kết chất lượng dịch vụ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam hoạt động với phương châm tận tâm – hiệu quả – uy tín, cam kết đảm bảo chất lượng dịch vụ, cụ thể như sau:

- Đảm bảo thực hiện công việc theo đúng tiến độ đã thỏa thuận, đảm bảo tuân thủ đúng quy định pháp luật, đúng với quy tắc đạo đức và ứng xử của luật sư Việt Nam.

- Đặt quyền lợi khách hàng lên hàng đầu, nỗ lực hết mình để mang đến cho khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất.

- Bảo mật thông tin mà khách hàng cung cấp, các thông tin liên quan đến khách hàng.

Rất mong được hợp tác lâu dài cùng sự phát triển của Quý Khách hàng.

Trân trọng!

(Người viết: Nguyễn Thị Phương Thảo/204; Ngày viết: 10/05/2022)


Để được tư vấn chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam.

Địa chỉ: Tầng 15, Tòa nhà đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, P. Trung Hòa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.

ĐT: 0989.386.729; Email: [email protected]

Website: https://htc-law.com ; https://luatsuchoban.vn

-------------------------------------------------------------------------------------

Bài viết liên quan:

- Tư vấn về hợp đồng mua bán tài sản

- Tư vấn về hợp đồng mua bán hàng hóa

- Giải quyết tranh chấp về hợp đồng thuê tài sản

- Tư vấn về hợp đồng thuê tài sản

- Tư vấn về trả tiền thuê khoán và phương thức trả



Gọi ngay

Zalo