Trang chủ

NƠI YÊN TÂM ĐỂ CHIA SẺ VÀ ỦY THÁC

HTC Việt Nam mang đến "Hạnh phúc -Thành công - Cường thịnh"

Tư vấn pháp luật 24/24

Luật sư có trình độ chuyên môn cao

TRAO NIỀM TIN - NHẬN HẠNH PHÚC

CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ TỐT NHẤT

bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp

giảm thiếu chi phí- tiết kiệm thời gian

Được gì khi tham vấn luật sư về bảo vệ quyền lợi của người thứ ba ngay tình khi giao dịch dân sự vô hiệu?

Được gì khi tham vấn luật sư về bảo vệ quyền lợi của người thứ ba ngay tình khi giao dịch dân sự vô hiệu?

Pháp luật quy định việc bảo vệ quyền lợi của người thứ ba ngay tình khi giao dịch dân sự vô hiệu nhằm bảo vệ quyền lợi chính đáng của các chủ thể tham gia giao dịch. Ưu tiên vừa bảo vệ quyền lợi và lợi ích chủ sở hữu vừa bảo vệ quyền lợi của người thứ ba ngay tình tạo một cơ chế điều hòa lợi ích giữa chủ sở hữu và người thứ ba ngay tình. Vậy, khi mời luật sư tư vấn bảo vệ quyền lợi của người thứ ba ngay tình khi giao dịch dân sự vô hiệu sẽ nhận được lợi ích gì? Hãy cùng Công ty Luật HTC Việt Nam tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây.

1. Bên thứ ba ngay tình trong giao dịch dân sự

Người thứ ba ngay tình là người chiếm hữu tài sản nhưng không biết hoặc không thể biết rằng việc chiếm hữu tài sản của mình là không có căn cứ pháp luật. Họ không biết rằng họ đang thực hiện giao dịch với một người không có quyền định đoạt đối với tài sản đang được giao dịch.

2. Lợi ích khi mời luật sư tư vấn về bảo vệ quyền lợi của người thứ ba ngay tình khi giao dịch dân sự vô hiệu

Thứ nhất, luật sư tư vấn các quy định liên quan đến điều kiện để người thứ ba ngay tình được bảo vệ quyền lợi khi giao dịch dân sự vô hiệu

- Trước khi người thứ ba tham gia vào giao dịch dân sự thì đã có một giao dịch dân sự trước được xác lập, thực hiện nhưng giao dịch dân sự trước đó đã bị vô hiệu.

- Người thứ ba xác lập giao dịch dân sự phải ngay tình. Nghĩa là, người thứ ba không biết hoặc không thể biết những giao dịch trước đó bị vô hiệu bởi bất cứ lý do nào, họ có căn cứ tin rằng đối tượng và chủ thể giao dịch với mình đủ điều kiện mà pháp luật quy định. Thường những trường hợp như thế này xảy ra đối với tài sản là động sản không phải đăng ký như: Gia súc, gia cầm, vàng, điện thoại di động…

- Tài sản đưa ra giao dịch phải được phép giao dịch.

- Người thứ ba có được tài sản thông qua giao dịch dân sự có đền bù. Đó là những giao dịch mà trong đó một bên sau khi thực hiện nghĩa vụ của mình đối với bên kia thì sẽ nhận được những lợi ích vật chất từ phía bên kia. Khi đó, giao dịch với người thứ ba vẫn có hiệu lực. Tuy nhiên, với những loại tài sản bị lấy cắp, bị mất hoặc trường hợp khác bị chiếm hữu ngoài ý chí của chủ sở hữu thì giao dịch với người thứ ba bị vô hiệu và chủ sở hữu có quyền đòi lại tài sản đó.

Thứ hai, trong giai đoạn khởi kiện và thụ lý vụ án dân sự, luật sư sẽ tư vấn, hỗ trợ đương sự về việc quyết định có nên khởi kiện hay không, có hướng nào khác tốt hơn mà không cần khởi kiện, khởi kiện ai, yêu cầu gì, căn cứ pháp lý,... Sau khi đã thống nhất với đương sự và quyết định khởi kiện, luật sư sẽ hỗ trợ đương sự soạn thảo đơn khởi kiện, chuẩn bị hồ sơ khởi kiện, nộp đơn khởi kiện….

Thứ ba, luật sư nghiên cứu hồ sơ, được ghi chép, sao chụp những tài liệu trong hồ sơ vụ án. Thông qua việc đọc, ghi chép và sao chụp những tài liệu trong hồ sơ vụ án, luật sư sẽ nắm được nội dung của vụ án, xác định được các chứng cứ để có phương án bảo vệ quyền lợi cho thân chủ. Đây là cơ sở giúp cho vụ việc được làm sáng tỏ, các tình tiết trong vụ việc được xem xét một cách thấu đáo. Ngoài ra, nghiên cứu hồ sơ, tài liệu vụ việc còn giúp luật sư có điều kiện phát hiện những sai lầm, thiếu sót, vi phạm pháp luật trong quá trình Toà án giải quyết vụ án.

Thứ tư, luật sư tham gia phiên họp kiểm tra việc giao nộp, tiếp cận, công khai chứng cứ và hoà giải, giúp đương sự tiếp cận các chứng cứ đã được cung cấp của các bên, trên cơ sở đó xây dựng căn cứ lập luận nhằm bảo vệ cho đương sự. Bên cạnh đó, khi tham gia hòa giải cùng đương sự, luật sư giúp, hướng dẫn đương sự thương lượng, thỏa thuận đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của họ. Trường hợp hòa giải không thành thì thông qua việc hòa giải này, luật sư sẽ nắm được thêm các thông tin hữu ích cho việc bảo vệ quyền lợi của thân chủ.

Thứ năm, trường hợp được đương sự ủy quyền thì thay mặt đương sự nhận giấy tờ, văn bản tố tụng mà tòa án tống đạt hoặc thông báo và có trách nhiệm chuyển cho đương sự; đưa ra câu hỏi với người khác về vấn đề liên quan đến vụ án hoặc đề xuất với Tòa án những vấn đề cần hỏi người khác; được đối chất với nhau hoặc với người làm chứng; tranh luận tại phiên tòa, đưa ra lập luận về đánh giá chứng cứ và pháp luật áp dụng.

Dịch vụ tư vấn các vấn đề pháp luật liên quan đến bảo vệ quyền lợi của người thứ ba ngay tình khi giao dịch dân sự vô hiệu như sau:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam xin tư vấn các vấn đề liên quan đến bảo vệ quyền lợi của người thứ ba ngay tình khi giao dịch dân sự vô hiệu như sau:

- Tư vấn các loại mẫu đơn, giấy tờ liên quan đến bảo vệ quyền lợi của người thứ ba ngay tình khi giao dịch dân sự vô hiệu.

- Tư vấn pháp luật, giải thích và hướng dẫn trong quá trình tham gia tố tụng, giúp khách hàng soạn thảo các mẫu đơn, giấy tờ bảo vệ quyền lợi của người thứ ba ngay tình khi giao dịch dân sự vô hiệu.

- Đại diện khách hàng tham gia giải quyết tranh chấp liên quan đến bảo vệ quyền lợi của người thứ ba ngay tình khi giao dịch dân sự vô hiệu.

Cam kết chất lượng dịch vụ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam hoạt động với phương châm tận tâm – hiệu quả – uy tín, cam kết đảm bảo chất lượng dịch vụ, cụ thể như sau:

- Đảm bảo thực hiện công việc theo đúng tiến độ đã thỏa thuận, đảm bảo tuân thủ đúng quy định pháp luật, đúng với quy tắc đạo đức và ứng xử của luật sư Việt Nam.

- Đặt quyền lợi khách hàng lên hàng đầu, nỗ lực hết mình để mang đến cho khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất.

- Bảo mật thông tin mà khách hàng cung cấp, các thông tin liên quan đến khách hàng.

Rất mong được hợp tác lâu dài cùng sự phát triển của Quý Khách hàng.

Trân trọng!

(Người viết: Nguyễn Thị Phương Thảo/204; Ngày viết: 07/05/2022)


Để được tư vấn chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam.

Địa chỉ: Tầng 15, Tòa nhà đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, P. Trung Hòa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.

ĐT: 0989.386.729; Email: [email protected]

Website: https://htc-law.com ; https://luatsuchoban.vn

-------------------------------------------------------------------------------

Bài viết liên quan:

- Điều kiện để giao dịch dân sự có hiệu lực

- Được lợi ích gì khi mời luật sư tư vấn hủy bỏ hợp đồng dân sự

- 7 trường hợp chấm dứt hợp đồng dân sự theo quy định hiện hành

- Hợp đồng bị vô hiệu thì xử lý như thế nào?

- Dịch vụ tư vấn pháp luật dân sự



Gọi ngay

Zalo