Trang chủ

NƠI YÊN TÂM ĐỂ CHIA SẺ VÀ ỦY THÁC

HTC Việt Nam mang đến "Hạnh phúc -Thành công - Cường thịnh"

Tư vấn pháp luật 24/24

Luật sư có trình độ chuyên môn cao

TRAO NIỀM TIN - NHẬN HẠNH PHÚC

CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ TỐT NHẤT

bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp

giảm thiếu chi phí- tiết kiệm thời gian

DỊCH VỤ TƯ VẤN PHÁP LUẬT CHIA THỪA KẾ UY TÍN, CHUYÊN NGHIỆP

Dịch vụ tư vấn pháp luật chia thừa kế là khía cạnh pháp lý mà được rất nhiều khách hàng quan tâm, tài sản thừa kế có thể được phân chia theo di chúc hoặc phân chia theo pháp luật. Để đáp ứng nhu cầu tìm hiểu quy định của pháp luật về chia thừa kế Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam cung cấp dịch vụ luật sư tư vấn pháp luật chia thừa kế để giúp khách hàng giải quyết vấn đề chia thừa kế một cách tốt nhất.

I. Giới thiệu về Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam là một trong số những nơi có đội ngũ Luật sư có trình độ chuyên môn cao và uy tín trong ngành, được khách hàng tín nhiệm và đánh giá cao khi cung cấp các giải pháp tư vấn chia thừa kế. Với đội ngũ Luật sư có trình độ chuyên môn cao, thông thạo ngoại ngữ, năng động, chuyên nghiệp có nhiều kinh nghiệm, chúng tôi cam kết rằng sẽ đưa đến khách khàng dịch vụ pháp lí có chất lượng, được thực hiện bởi các chuyên gia hàng đầu với giá cả rẻ nhất, phương thức đơn giản nhất, hiệu quả nhất.

II. Tại sao cần sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật chia thừa kế

Để hiểu rõ hơn về dịch vụ tư vấn chia thừa kế, đầu tiên chúng ta cần tìm hiểu rõ khái niệm chia thừa kế là gì trước.

Thừa kế là việc chuyển dịch tài sản của người đã chết cho người còn sống. Việc này phải đảm bảo tuân thủ theo quy định của pháp luật hoặc theo ý chí của người để lại di sản.

Trong xã hội ngày nay, khi đời sống vật chất không ngừng được nâng cao thì vấn đề thừa kế được đặt ra như một vấn đề đương nhiên phải giải quyết khi bố mẹ về già. Tâm nguyện của đa phần người dân Việt Nam theo văn hóa Á Đông là để lại phần lớn tài sản cho con (người phụng dưỡng bố mẹ về già, hương khói khi bố mẹ qua đời...). Tuy nhiên, thực tế đã chỉ ra rằng các vụ tranh chấp về tài sản thừa kế trong những năm qua không ngừng tăng cao (đặc biệt là tại các thành phố và đô thị phát triển). Việc thuê luật sư tư vấn phân chia tài sản thừa kế là một trong những vấn đê pháp lý quan trọng nhằm giảm thiểu khả năng tranh chấp phát sinh và mang lại những lợi ích pháp lý nổi bật như:

- Chi phí thuê luật sư thấp nhưng mang lại hiệu quả pháp lý cao: Luật sư không chỉ là người được đào tạo chuyên sâu về pháp luật mà còn có kinh nghiệm thực tiễn giải quyết các tranh chấp phát sinh. Do vậy, Luật sư hoàn toàn có thể trợ giúp khách hàng trong việc xây dựng di chúc hoặc bảo vệ quyền lợi hợp pháp trong việc phân chia tài sản thừa kế theo luật.

III. Chia thừa kế như thế nào?

- Có hai hình thức phân chia tài sản thừa kế là:

+ Phân chia tài sản theo di chúc: Người có tài sản có quyền lập ra di chúc để thể hiện ý nguyện phân chia tài sản của mình sau khi qua đời - Pháp luật tôn trọng và bảo vệ quyền phân chia tài sản thừa kế của người có tài sản. Đồng sở hữu tài sản (vợ/Chồng) cũng có thể xác lập di chúc chung để thể hiện ý nguyện phân chia tài sản chung theo quy định của pháp luật;

+ Phân chia tài sản theo pháp luật về thừa kế (Luật dân sự): Khi người có tài sản qua đời mà không để lại di chúc thì tài sản sẽ được phân chia theo quy định của luật dân sự (Chia theo hàng thừa kế).

1. Chia thừa kế theo di chúc

Di chúc là sự thể hiện ý chí của cá nhân nhằm chuyển tài sản của mình cho người khác sau khi chết. Theo quy định tại Điều 659 Bộ luật Dân sự năm 2015 về phân chia di sản theo di chúc được thực hiện như sau:

Việc phân chia di sản được thực hiện theo ý chí của người để lại di chúc; nếu di chúc không xác định rõ phần của từng người thừa kế thì di sản được chia đều cho những người được chỉ định trong di chúc, trừ trường hợp có thỏa thuận khác.

Trường hợp di chúc xác định phân chia di sản theo hiện vật thì người thừa kế được nhận hiện vật kèm theo hoa lợi, lợi tức thu được từ hiện vật đó hoặc phải chịu phần giá trị của hiện vật bị giảm sút tính đến thời điểm phân chia di sản; nếu hiện vật bị tiêu hủy do lỗi của người khác thì người thừa kế có quyền yêu cầu bồi thường thiệt hại.

Trường hợp di chúc chỉ xác định phân chia di sản theo tỷ lệ đối với tổng giá trị khối di sản thì tỷ lệ này được tính trên giá trị khối di sản đang còn vào thời điểm phân chia di sản.

2. Chia thừa kế theo pháp luật

Thừa kế theo pháp luật là thừa kế theo hàng thừa kế, điều kiện và trình tự thừa kế do pháp luật quy định. Điều 650 bộ luật Dân sự năm 2015 quy định cụ thể những trường hợp thừa kế theo pháp luật.

Nội dung chính nêu rõ những người thừa kế cùng hàng được hưởng phần di sản bằng nhau. Những người ở hàng thừa kế sau chỉ được hưởng thừa kế, nếu không còn ai ở hàng thừa kế trước do đã chết, không có quyền hưởng di sản, bị truất quyền hưởng di sản hoặc từ chối nhận di sản.

IV. Lý do nên sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật chia thừa kế của Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam

1 – Chuyên nghiệp

HTC Việt Nam là Công ty Luật tại Việt Nam được khách hàng tín nhiệm và đánh giá cao khi cung cấp các giải pháp tư vấn pháp luật chia thừa kế, chúng tôi cho rằng kinh nghiệm đội ngũ luật sư là nhân tố quan trọng nhất để tạo dựng chất lượng của dịch vụ tư vấn pháp luật dân sự, trong những năm qua chúng tôi không ngừng nâng cao chất lượng, kinh nghiệm của đội ngũ chuyên viên tư vấn nhằm đáp ứng nhu cầu và đòi hỏi ngày càng cao về pháp lý của khách hàng.

Với đội ngũ Luật sư có trình độ chuyên môn cao, thông thạo ngoại ngữ, năng động, chuyên nghiệp, chúng tôi sẽ mang đến cho khách hàng dịch vụ tư vấn tốt nhất, nhanh chóng và hiệu quả nhất.

2 – Chi phí hợp lý mang lại hiệu quả cao

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam là một trong số những nơi có đội ngũ Luật sư có trình độn chuyên môn cao và uy tín trong ngành, được khách hàng tín nhiệm và đánh giá cao khi cung cấp các giải pháp tư vấn chia thừa kế. Với đội ngũ Luật sư có trình độ chuyên môn cao, thông thạo ngoại ngữ, năng động, chuyên nghiệp có nhiều kinh nghiệm, chúng tôi cam kết rằng sẽ đưa đến khách khàng dịch vụ pháp lí có chất lượng, được thực hiện bởi các chuyên gia hàng đầu với giá cả rẻ nhất, phương thức đơn giản nhất, hiệu quả nhất.

3 – Chất lượng đảm bảo

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam với đội ngũ luật sư và chuyên viên pháp lý có trình độ chuyên môn cao cam kết dẫn đầu trong chất lượng tư vấn, uy tín trong ngành.

4 – Bảo mật tuyệt đối

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam cam kết bảo mật tuyệt đối thông tin cá nhân, bí mật đời tư của khách hàng, không ai có quyền tiếp cận thông tin cá nhân nếu khách hàng không đồng ý.

5 – Hoạt động 24/24

Đầu số hotline 0989.386.729 hoặc 0967.927.483 hỗ trợ dịch vụ hoạt động 24/7, chúng tôi luôn sẵn sàng giải đáp thắc mắc của bạn bất cứ lúc nào.

Trên đây là bài giới thiệu về dịch vụ tư vấn pháp luật chia thừa kế của Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam. Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu biết thêm về dịch vụ tư vấn chia thừa kế của chúng tôi.

(Phùng Tú Anh)

Để được tư vấn chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 1, Toà nhà CT 1 - SUDICO Khu đô thị Mỹ Đình - Mễ Trì, đường Vũ Quỳnh, P. Mỹ Đình 1, Q. Nam Từ Liêm, Hà Nội.

ĐT: 0989.386.729; Email: [email protected]

Website: https://htc-law.com ; https://luatsuchoban.vn


Bài viết liên quan:

Tư vấn thừa kế, di chúc nhanh chóng và hiệu quả

Tư vấn thừa kế theo pháp luật

Quy định của pháp luật về quyền thừa kế với con ngoài giá thú


Gọi ngay

Zalo