Trang chủ

NƠI YÊN TÂM ĐỂ CHIA SẺ VÀ ỦY THÁC

HTC Việt Nam mang đến "Hạnh phúc -Thành công - Cường thịnh"

Tư vấn pháp luật 24/24

Luật sư có trình độ chuyên môn cao

TRAO NIỀM TIN - NHẬN HẠNH PHÚC

CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ TỐT NHẤT

bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp

giảm thiếu chi phí- tiết kiệm thời gian

CÓ NÊN SỬ DỤNG DỊCH VỤ PHÁP LÝ CỦA CÔNG TY LUẬT ĐỂ GIẢI QUYẾT TRANH CHẤP VỀ THU HỒI NỢ KHÔNG?

CÓ NÊN SỬ DỤNG DỊCH VỤ PHÁP LÝ CỦA CÔNG TY LUẬT ĐỂ GIẢI QUYẾT TRANH CHẤP VỀ THU HỒI NỢ KHÔNG?

Chắc hẳn ai trong số chúng ta khi cho người khác vay tiền đều có sự tin tưởng hay có những đánh giá nhất định về khả năng trả nợ của người vay tiền, tài sản cũng như uy tín của họ. Tuy nhiên, các tranh chấp về thu hồi nợ vẫn diễn ra thường xuyên trong cuộc sống. Có thể vì những lý do khách quan hoặc chủ quan người vay tiền không trả hoặc không thể trả tiền cho bạn dù bạn đã đòi rất nhiều lần với những cách thức khác nhau. Trong hoàn cảnh này, bạn nên nhờ đến sự giúp đỡ của Luật sư thông qua hợp đồng dịch vụ pháp lý để có thể đòi nợ được hiệu quả mà vẫn đúng pháp luật. Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn lợi ích của việc sử dụng dịch vụ pháp lý của công ty luật để giải quyết tranh chấp về thu hồi nợ qua bài viết dưới đây.

I. Cơ sở pháp lý

Bộ luật Dân sự năm 2015.


II. Nội dung tư vấn

1. Thế nào là tranh chấp về thu hồi nợ?

- Thu hồi nợ là yêu cầu bên vay nợ thanh toán cho bên chủ nợ các khoản tiền, tài sản khi đến hạn hay quá hạn mà bên vay nợ phải trả cho bên chủ nợ theo hợp đồng hay thỏa thuận giữa các bên hoặc theo quyết định của Cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.

- Tranh chấp về thu hồi nợ là một trong các tranh chấp dân sự, theo đó giữa bên chủ nợ và bên vay nợ có những mâu thuẫn, xung đột trong việc thanh toán khoản tiền, tài sản khi đến hạn hay quá hạn phát sinh từ hợp đồng vay dân sự hoặc từ hoạt động kinh doanh, thương mại.

2. Dịch vụ pháp lý của công ty luật trong giải quyết tranh chấp về thu hồi nợ

Dịch vụ pháp lý của công ty luật là hoạt động của công ty luật, đại diện cho khách hàng thực hiện các công việc thích hợp nhằm thu hồi nợ cho khách hàng hoặc đưa ra các ý kiến tư vấn về thu hồi nợ và giải quyết tranh chấp về khoản nợ.

Công ty luật thực hiện dịch vụ pháp lý thu hồi nợ của công ty luật khác với kinh doanh dịch vụ đòi nợ sẽ bị cấm từ ngày 1/1/2021 theo quy định của Luật Đầu tư năm 2020. Công ty luật được cấp Giấy đăng ký hoạt động tại Sở tư pháp và hoạt động dịch vụ pháp lý bao gồm tư vấn pháp luật, tham gia tố tụng, đại diện ngoài tố tụng và các dịch vụ pháp lý khác. Công ty luật thực hiện công việc cho khách hàng thông qua Hợp đồng dịch vụ pháp lý. Theo đó, công ty luật có thể đưa ra những lời tư vấn tin cậy, chính xác và hiệu quả giúp khách hàng giải quyết vấn đề đồng thời có thể đại diện khách hàng tham gia quá trình thương lượng, hòa giải tại các trung tâm hòa giải; tham gia tố tụng tại Trọng tài hoặc Tòa án có thẩm quyền.

Những khách hàng có tranh chấp về thu hồi nợ có thể sử dụng dịch vụ tư vấn đòi nợ hoặc ủy quyền cho luật sư khởi kiện tranh chấp ra Tòa án có thẩm quyền để đòi nợ.

3. Những ưu điểm khi sử dụng dịch vụ pháp lý của công ty luật để giải quyết tranh chấp về thu hồi nợ

Thông thường, cá nhân và doanh nghiệp có thể tự mình hoặc thuê một bên thứ ba kinh doanh dịch vụ đòi nợ giúp đòi nợ. Quy định của pháp luật hiện hành cho chúng ta có đầy đủ các quyền và lợi ích cần thiết để bảo vệ mình trong tranh chấp về thu hồi nợ. Tuy nhiên, nhiều cá nhân và doanh nghiệp tìm đến doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ đòi nợ thuê nhưng hoạt động kinh doanh dịch vụ đòi nợ chính thức bị cấm từ ngày 1/1/2021 và các hoạt động đòi nợ của doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ này thường áp dụng các biện pháp mạnh, có tính chất côn đồ, vi phạm pháp luật, làm ảnh hưởng đến trật tự, an toàn xã hội. Do đó, việc sử dụng dịch vụ pháp lý của công ty luật được cho là một biện pháp an toàn, hiệu quả và đúng luật bởi các lý do sau đây:

+ Thứ nhất, đội ngũ luật sư trong công ty luật là những người có hiểu biết pháp luật sâu rộng và giàu kinh nghiệm để đưa ra những tư vấn phù hợp và hiệu quả nhất với trường hợp của khách hàng.

Bản chất của các tranh chấp về thu hồi nợ đều là các quan hệ dân sự, chịu sự điều chỉnh của Luật Dân sự, Luật Thương mại, Luật Các tổ chức tín dụng và các văn bản pháp luật có liên quan khác. Luật sư là những người am hiểu về pháp luật, họ sẽ tư vấn cho khách hàng các biện pháp hiệu quả nhất để giải quyết tranh chấp về đòi nợ trong sự đánh giá cả về thực tiễn và pháp lý. Luật sư sẽ giúp khách hàng tránh được các hành vi đòi nợ vi phạm pháp luật dân sự cũng như hình sự bởi nhiều trường hợp đòi nợ có tính chất côn đồ, hung hãn hay hành vi đòi nợ xâm phạm vào các quyền lợi của con nợ được pháp luật bảo vệ dẫn đến cấu thành tội phạm hình sự.

Mặt khác, việc luật sư tham gia tư vấn, hỗ trợ pháp lý ngay từ đầu có thể giúp cho khách hàng giảm thiểu tối đa các tranh chấp về thu hồi nợ có thể phát sinh về sau. Bằng kiến thức và kinh nghiệm của mình, luật sư giúp cho khách hàng hiểu biết đầy đủ và chính xác quy định của pháp luật cũng như đưa ra tư vấn kịp thời, chính xác, đảm bảo an toàn về pháp lý trong việc đàm phán, soạn thảo, ký kết hợp đồng và thực hiện hợp đồng.

+ Thứ hai, các bên trong tranh chấp không phải tốn thời gian, công sức khi tự mình giải quyết tranh chấp mà có thể ủy quyền cho luật sư đại diện cho mình.

Việc tự mình giải quyết tranh chấp sẽ phải tốn rất nhiều thời gian, công sức và có thể làm ảnh hưởng đến công việc cũng như cuộc sống của các bên trong tranh chấp. Do đó, việc ủy quyền cho bên thứ ba là luật sư giúp các bên tiết kiệm thời gian, công sức. Luật sư sẽ đại diện cho khách hàng của mình thương lượng với các bên có liên quan, tham gia tố tụng tại Trọng tài hoặc Tòa án.

+ Thứ ba, đối với các hoạt động tố tụng tại Tòa án, sự tham gia của luật sư giúp các bên có thể bảo vệ tối đa quyền lợi hợp pháp của mình.

Hoạt động tố tụng tại Tòa án phải tuân theo trình tự, thủ tục luật định và diễn ra trong một thời gian dài. Trong khi đó, nhiều cá nhân và doanh nghiệp không có hiểu biết hoặc không hiểu biết đầy đủ về quy định của pháp luật liên quan đến tranh chấp. Điều này làm ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi và nghĩa vụ của họ. Như vậy, luật sư đại diện cho khách hàng tham gia tố tụng là một điều cần thiết. Luật sư đã nắm vững các quy trình tố tụng, cùng với các kỹ năng và kinh nghiệm của mình sẽ giúp người được đại diện bảo vệ tốt nhất quyền và lợi ích của họ trong tố tụng.

Trên đây là những tư vấn của chúng tôi về việc nên sử dụng dịch vụ pháp lý của công ty luật để giải quyết tranh chấp về thu hồi nợ. Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam hân hạnh đồng hành cùng khách hàng trong việc giải quyết mọi vấn đề pháp lý. Hãy liên hệ với chúng tôi để được sử dụng dịch vụ một cách tốt nhất.

(Ngát)

Để được tư vấn chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 15, Tòa nhà đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, P. Trung Hòa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.

ĐT: 0989.386.729; Email: [email protected]

Website: https://htc-law.com; https://luatsuchoban.vn


Xem thêm bài viết liên quan:

- Tư vấn đòi lại tài sản cho vay khi không ký kết hợp đồng



Gọi ngay

Zalo