Trang chủ

NƠI YÊN TÂM ĐỂ CHIA SẺ VÀ ỦY THÁC

HTC Việt Nam mang đến "Hạnh phúc -Thành công - Cường thịnh"

Tư vấn pháp luật 24/24

Luật sư có trình độ chuyên môn cao

TRAO NIỀM TIN - NHẬN HẠNH PHÚC

CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ TỐT NHẤT

bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp

giảm thiếu chi phí- tiết kiệm thời gian

NGƯỜI LAO ĐỘNG CẦN CHÚ Ý KHI MUỐN BỎ VIỆC (ĐƠN PHƯƠNG CHẤM DỨT HỢP ĐỒNG) TRÁI PHÁP LUẬT

NGƯỜI LAO ĐỘNG CẦN CHÚ Ý KHI MUỐN BỎ VIỆC (ĐƠN PHƯƠNG CHẤM DỨT HỢP ĐỒNG) TRÁI PHÁP LUẬT

Trong quan hệ lao động, không chỉ người sử dụng lao động mà người lao động cũng có thể chấm dứt hợp đồng trái pháp luật. Vậy khi người lao động chấm dứt hợp đồng trái pháp luật thì nghĩa vụ bồi thường của họ như thế nào? Bài viết dưới đây Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam sẽ nêu ra nghĩa vụ bồi thường vật chất của người lao động cho người sử dụng lao động khi đơn phương chấm dứt hợp đồng trái pháp luật. Từ đó cho thấy vai trò, lợi ích khi người sử dụng lao động mời luật sư tư vấn nhằm bảo vệ quyền lợi của mình.

1. Nghĩa vụ của NLÐ khi đơn phương chấm dứt HĐLÐ trái pháp luật

Khi đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động trái luật, người lao động sẽ không được nhận trợ cấp thôi việc. Ngoài ra người lao động còn phải bồi thường cho người sử dụng lao động những khoản tiền sau:

- Nửa tháng tiền lương theo hợp đồng lao động;

- Khoản tiền tương ứng với tiền lương theo hợp đồng lao động trong những ngày không báo trước (nếu vi phạm thời hạn báo trước);

- Chi phí đào tạo (trường hợp người lao động được đào tạo nghề từ kinh phí của người sử dụng lao động). Chi phí đào tạo bao gồm các khoản chi có chứng từ hợp lệ về chi phí trả cho người dạy, tài liệu học tập, trường, lớp, máy, thiết bị, vật liệu thực hành, các chi phí khác hỗ trợ cho người học và tiền lương, tiền đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp cho người học trong thời gian đi học. Trường hợp người lao động được gửi đi đào tạo ở nước ngoài thì chi phí đào tạo còn bao gồm chi phí đi lại, chi phí sinh hoat trong thời gian đào tạo.

Ngoài những khoản bổi thường theo phân tích ở trên, mức bồi thường trong thực tế còn phụ thuộc vào những quy định cụ thể trong hợp đồng lao động và thỏa thuận của các bên.

2. Lợi ích khi người sử dụng lao động mời Luật sư tư vấn về nghĩa vụ vật chất của người lao động khi đơn phương chấm dứt hợp đồng trái luật.

Thứ nhất, sẽ được tư vấn về các quyền và lợi ích khi người lao động đơn phương chấm dứt hợp đồng trái luật nhằm bảo vệ lợi ích chính đáng của người sử dụng lao động.

Thứ hai, sẽ được tư vấn cụ thể về số tiền bồi thường trong từng trường hợp khi người lao động đơn phương chấm dứt hợp đồng trái luật

Thứ ba, sẽ tư vấn về trình tự, thủ tục để giải quyết tranh chấp nhằm đảm bảo quyền lợi của người sử dụng lao động

3. Dịch vụ tư vấn về trách nhiệm bồi thường vật chất khi người lao động đơn phương chấm dứt hợp đồng trái luật tại công ty Luật TNHH HTC Việt Nam.

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam cung cấp dịch vụ tư vấn người sử dụng lao động khi người lao động đơn phương chấm dứt hợp đồng trái luật cụ thể là:

- Tư vấn cụ thể, đơn giản, dễ hiểu về các quyền và lợi ích mà người sử dụng lao động được hưởng nếu người lao động chấm dứt hợp đồng lao động trái quy định pháp luật.

- Tư vấn cụ thể về trách nhiệm bồi thường vật chất, số tiền bồi thường mà người lao động phải chịu khi đơn phương chấm dứt hợp đồng trái luật.

- Hỗ trợ về giấy tờ, thủ tục để thực hiện khiếu nại, hòa giải, khởi kiện theo nhu cầu nhằm đảm bảo quyền và lợi ích của người sử dụng lao động trong trường hợp có tranh chấp.

Rất mong được hợp tác lâu dài cùng sự phát triển của Quý Khách hàng.

Trân trọng!

(Người viết: Nguyễn Thị Thu Hà/167; Ngày viết: 25/9/2021)


Để được tư vấn chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 15, Tòa nhà đa năng, số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, P. Trung Hòa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.

ĐT: 0989.386.729; Email: [email protected]

Website: https://htc-law.com; https://luatsuchoban.vn

---------------------------------------------------------------------------------------------

Bài viết liên quan:

-Tư vấn bồi thường khi người lao động đơn phương chấm dứt hợp đồng trái pháp luật

-Tư vấn bồi thường khi bị sa thải trái pháp luật

-Tư vấn về người sử dụng lao động đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động

-Từ năm 2021 đơn phương chấm dứt hợp đồng có gì mới

-Có phải thông báo trước khi nghỉ việc không?

-Tư vấn giải quyết tranh chấp lao động



Gọi ngay

Zalo