Trang chủ

NƠI YÊN TÂM ĐỂ CHIA SẺ VÀ ỦY THÁC

HTC Việt Nam mang đến "Hạnh phúc -Thành công - Cường thịnh"

Tư vấn pháp luật 24/24

Luật sư có trình độ chuyên môn cao

TRAO NIỀM TIN - NHẬN HẠNH PHÚC

CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ TỐT NHẤT

bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp

giảm thiếu chi phí- tiết kiệm thời gian

GIAO KẾT SAI DẠNG HỢP ĐỒNG LAO ĐỘNG, GIẢI QUYẾT THẾ NÀO?

GIAO KẾT SAI DẠNG HỢP ĐỒNG LAO ĐỘNG, GIẢI QUYẾT THẾ NÀO?

Hiện nay, hợp đồng lao động đã trở thành một cụm từ phổ biến và thông dụng khi hai bên tham gia vào một mối quan hệ lao động. Hợp đồng lao động được phân thành nhiều dạng khác nhau, mỗi loại công việc sẽ có một dạng hợp đồng riêng. Việc thiết lập sai dạng hợp đồng lao động có thể gây ảnh hưởng đến quyền lợi của người lao động. Tuy nhiên, vẫn có không ít người lao động chưa nhận thức rõ được tầm quan trọng của vấn đề này, khiến cho một số quyền lợi của họ bị ảnh hưởng. Vì vậy, chúng tôi xin cung cấp cho quý bạn đọc một bài viết tham khảo dưới đây:

I. Tầm quan trọng của xác định đúng dạng hợp đồng cần kí kết:

Như đã đề cập ở trên, mỗi loại công việc khác nhau sẽ có một dạng hợp đồng phù hợp. Việc xác định đúng dạng hợp đồng cần kí kết không chỉ đảm bảo tính có hiệu lực về mặt pháp lí của hợp đồng mà còn bảo vệ tối đa quyền và lợi ích của người lao động.

Tuy nhiên, thực tế hiện nay cho thấy, có khá nhiều người lao động vì chưa nắm rõ được các quy định của pháp luật nên thường bỏ qua bước nhận định hợp đồng mình giao kết là đúng hay không đúng. Thực tế cũng thấy rằng, về phía bên người sử dụng lao động, đôi khi lợi dụng sự thiếu hiểu biết pháp luật của người lao động mà họ kí kết sai dạng hợp đồng, nhằm mục đích tạo lợi nhuận tối đa cúng như có thể trốn tránh nhiều nghĩa pháp luật khác như bảo hiểm, v.v…

II. Một số kiểu sai phạm thường gặp phải khi giao kết hợp đồng lao động:

Việc giao kết sai loại hợp đồng còn diễn ra phổ biến, gây ảnh hưởng đến quyền lợi của người lao động. Đó là tình trạng giao kết HĐLĐ bằng lời nói trái quy định; ký HĐLĐ xác định thời hạn nhiều hơn 2 lần liên tiếp; ký HĐLĐ có thời hạn dưới 3 tháng để làm những công việc có tính chất thường xuyên từ 12 tháng trở lên để trốn tránh nghĩa vụ đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế.

Đáng chú ý, một số doanh nghiệp ký hợp đồng dịch vụ thay cho HĐLĐ để trốn đóng bảo hiểm xã hội (BHXH). Trong một số các doanh nghiệp xây dựng, hợp đồng thầu lao động được thay cho hợp đồng cho thuê lại lao động nên đã không đảm bảo quyền lợi cho người lao động.


III. Giải quyết khi kí sai dạng hợp đồng lao động:

Khi kí sai dạng hợp đồng lao động, điều tất yếu sẽ xảy ra là giá trị của hợp đồng lao động đó sẽ bị ảnh hưởng, nếu sai phạm nghiêm trọng có thể khiến cho hợp đồng đó mất hiệu lực pháp luật. Chính vì thế, khi vi phạm xảy ra, cần phải giải quyết như thế nào?

Trước hết, bản hợp đồng đó nếu vi phạm những vấn đề liên quan đến hình thức hợp đồng, thì việc chỉnh sửa lại hình thức sao cho đúng với quy định của pháp luật là điều bắt buộc phải làm. Người lao động cần phải hiểu rõ rằng, việc kí kết đúng hình thức hợp đồng lao động sẽ giúp ích trong việc bảo vệ giá trị pháp lí của bản hợp đồng, từ đó mới giúp bảo vệ tối đa quyền lợi của người lao động.

Ngoài ra, mỗi cá nhân cần phải nâng cao ý thức tự tìm hiểu pháp luật. Bởi chỉ có sự hiểu biết pháp luật mới giúp cho những quyền lợi chính đáng của người lao động được hưởng một cách trọn vẹn nhất.

Trên đây là những tư vấn của chúng tôi về thủ tục xin cấp giấy phép CITES xuất khẩu động vật, thực vật hoang dã nguy cấp thuộc các phụ lục CITES. Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam hân hạnh đồng hành cùng khách hàng trong việc giải quyết mọi vấn đề pháp lý.

Để được tư vấn chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 15, Tòa nhà đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, P. Trung Hòa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.

ĐT: 0989.386.729; Email: [email protected]

Website: https://htc-law.com; https://luatsuchoban.vn

---------------------------------------------



Gọi ngay

Zalo