Trang chủ

NƠI YÊN TÂM ĐỂ CHIA SẺ VÀ ỦY THÁC

HTC Việt Nam mang đến "Hạnh phúc -Thành công - Cường thịnh"

Tư vấn pháp luật 24/24

Luật sư có trình độ chuyên môn cao

TRAO NIỀM TIN - NHẬN HẠNH PHÚC

CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ TỐT NHẤT

bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp

giảm thiếu chi phí- tiết kiệm thời gian

​TƯ VẤN TRANH CHẤP QUYỀN NUÔI CON TRÊN 3 TUỔI KHI VỢ CHỒNG LY HÔN ?

Địa chỉ: Tầng 15, Tòa nhà đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, P. Trung Hòa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.

ĐT: 0989.386.729; Email: [email protected]

Website: https://htc-law.com; https://luatsuchoban.vnTƯ VẤN TRANH CHẤP QUYỀN NUÔI CON TRÊN 3 TUỔI KHI VỢ CHỒNG LY HÔN ?

Khi hôn nhân không hạnh phúc, mục đích hôn nhân không đạt được thì việc ly hôn sớm muộn cũng sẽ xảy ra. Một trong những tranh chấp sau khi ly hôn thường xảy ra đó là tranh chấp về quyền nuôi con. Vì vậy Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam hân hạnh đồng hành cùng bạn giải quyết vấn đề "Tranh chấp quyền nuôi con trên 3 tuổi" như sau:

I. Cơ sở pháp lý

- Luật hôn nhân và gia đình 2014.

- Bộ luật tố tụng hình sự 2015.


II. NỘI DUNG TƯ VẤN

2.1. Căn cứ vào sự thỏa thuận của vợ và chồng về quyền nuôi con.

- Theo quy định của pháp luật, Tòa án tôn trọng sự thỏa thuận của vợ và chồng. Vì vậy, các đương sự có quyền thỏa thuận về việc nuôi con và nghĩa vụ cấp dưỡng cho con sau khi ly hôn.

- Trong trường hợp các đương sự không thỏa thuận được thì Tòa án sẽ ra quyết định giao con cho một bên trực tiếp nuôi căn cứ vào quyền lợi về mọi mặt của con.

2.2. Khi các bên không thỏa thuận được quyền nuôi con tòa án sẽ tiến hành giải quyết.

- Căn cứ khoản 2 Điều 81 Luật hôn nhân và gia đình 2014. Trường hợp vợ chồng không thỏa thuận được về quyền nuôi con thì tòa án quyết định giao con cho một bên trực tiếp nuôi dưỡng căn cứ vào quyền lợi về mọi mặt của con.

- Các cơ sở giành quyền nuôi con sau khi ly hôn:

Để giành được quyền nuôi con cần đưa ra căn cứ chứng minh cho yêu cầu đó là hợp lý, bạn cần chứng minh được khả năng nuôi con của mình là tốt nhất bao gồm cả yếu tố vật chất và yếu tố tinh thần.

+ Các yếu tố vật chất: Mức thu nhập hàng tháng của vợ hoặc chồng, điều kiện kinh tế, tài sản riêng hiện có, có chỗ ở ổn định, các khoản phụ trợ khác…. mà có thể đảm bảo để nuôi con

+ Các yếu tố tình cảm: Thời gian làm việc, thời gian chăm sóc, dạy dỗ, giáo dục con, tình cảm dành cho con, điều kiện cho con vui chơi giải trí, trình độ học vấn, sức khỏe… có thể giành tốt nhất cho con. Môi trường sống của bé sau khi bố mẹ ly hôn đảm bảo cho sự phát triển tốt nhất về thể chất lẫn tinh thần cho con.

- Ngoài ra, người muốn giành quyền nuôi con còn có thể chỉ ra những bất lợi của vợ hoặc chồng khiến người còn lại bất lợi trong đáp ứng các điều kiện giành nuôi con như: công việc bấp bênh thường xuyên phải đi làm thêm vào buổi tối và không có chỗ ở ổn định….

- Căn cứ vào các yếu tố, dựa trên việc bảo đảm tốt nhất quyền lợi cho con, Tòa án sẽ xem xét bên có ưu thế hơn được quyền nuôi con.

Như vậy, vợ chồng giải quyết tranh chấp giành quyền nuôi con dựa trên các căn cứ lỗi của bên khi hôn nhân tan vỡ, và các yếu tố về điều kiện kinh tế vật chất, yếu tố về tình cảm đối với con.

Trên đây, là những ý kiến tư vấn của Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam về vấn đề tranh chấp quyền nuôi con trên 3 tuổi khi vợ chồng ly hôn. Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam hân hạnh đồng hành cùng quý khách trong việc giải quyết mọi vấn đề pháp lý. Hãy liên hệ với chúng tôi để được sử dụng dịch vụ tư vấn một cách tốt nhất.

(Thiên - 128)

Để được tư vấn chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 15, Tòa nhà đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, P. Trung Hòa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.

ĐT: 0989.386.729; Email: [email protected]

Website: https://htc-law.com; https://luatsuchoban.vn


Bài viết liên quan:

Vợ ở nhà làm nội trợ khi ly hôn có được chia tài sản

Tư vấn hòa giải trong ly hôn thuận tình.

Vấn đề nuôi con dưới 36 tháng sau khi ly hôn



Gọi ngay

Zalo