Trang chủ

NƠI YÊN TÂM ĐỂ CHIA SẺ VÀ ỦY THÁC

HTC Việt Nam mang đến "Hạnh phúc -Thành công - Cường thịnh"

Tư vấn pháp luật 24/24

Luật sư có trình độ chuyên môn cao

TRAO NIỀM TIN - NHẬN HẠNH PHÚC

CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ TỐT NHẤT

bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp

giảm thiếu chi phí- tiết kiệm thời gian

NHỮNG LỢI ÍCH KHI MỜI LUẬT SƯ TƯ VẤN CÁC VẤN ĐỀ VỀ ĐẠI DIỆN GIỮA VỢ VÀ CHỒNG

NHỮNG LỢI ÍCH KHI MỜI LUẬT SƯ TƯ VẤN CÁC VẤN ĐỀ VỀ ĐẠI DIỆN GIỮA VỢ VÀ CHỒNG?

Vợ và chồng là người chung sống, gắn bó với nhau, cùng nhau xây dựng gia đình, chăm sóc con cái. Do đó, pháp luật hiện hành đặt ra nhiều trường hợp vợ, chồng được quyền đại diện cho nhau nhằm thuận tiện hơn cho việc thực hiện công việc kinh doanh chung hàng hoặc các trường hợp cần thiết khác như khi một bên bị mất năng lực hành vi dân sự, ... Trên thực tế, các vấn đề xoay quay đại diện giữa vợ và chồng thường rất phức tạp, Do đó, để hiểu rõ hơn về vấn đề đại diện giữa vợ chồng, bạn nên tìm đến Luật sư để được giải đáp một cách cụ thể, chi tiết.

1. Được Luật sư tư vấn về căn cứ xác lập đại diện giữa vợ và chồng

Đại diện giữa vợ chồng có thể được hiểu là việc một bên vợ hoặc chồng nhân danh cả hai để tham gia quan hệ pháp luật theo quy định cần phải có sự thỏa thuận của vợ chồng như người còn lại không trực tiếp tham gia các giao dịch đó nhằm đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của vợ chồng và bên thứ ba có liên quan. Có thể coi quyền đại diện giữa vợ và chồng là một trong những quyền cao nhất phản ánh bình đẳng giữa vợ và chồng.

Vậy, vợ/chồng được đại diện cho nhau trong những trường hợp nào?

- Vợ và chồng đại diện cho nhau khi một bên mất năng lực hành vi dân sự mà bên kia có đủ điều kiện làm người giám hộ hoặc khi một bên bị hạn chế năng lực hành vi dân sự mà bên kia được Tòa án chỉ định làm người đại diện theo pháp luật cho người đó, trừ trường hợp người đó phải tự mình thực hiện quyền, nghĩa vụ có liên quan theo quy định.

- Trường hợp một bên vợ, chồng mất năng lực hành vi dân sự mà bên kia có yêu cầu Tòa án giải quyết ly hôn thì Tòa án chỉ định người khác đại diện cho người bị mất năng lực hành vi dân sự để giải quyết việc ly hôn.

- Vợ và chồng cũng có thể đại diện cho nhau theo ủy quyền trên cơ sở thỏa thuận, tự nguyện.

2. Được Luật sư tư vấn về việc đại diện giữa vợ và chồng trong quan hệ kinh doanh

Trong trường hợp vợ chồng kinh doanh chung thì vợ, chồng trực tiếp tham gia quan hệ kinh doanh là người đại diện hợp pháp của nhau trong quan hệ kinh doanh đó, trừ trường hợp trước khi tham gia quan hệ kinh doanh, vợ chồng có thỏa thuận khác.

Trong trường hợp vợ chồng có thỏa thuận về việc một bên đưa tài sản chung vào kinh doanh thì người này có quyền tự mình thực hiện giao dịch liên quan đến tài sản chung đó. Thỏa thuận này phải lập thành văn bản.

3. Được Luật sư tư vấn về việc đại diện giữa vợ và chồng trong trường hợp giấy chứng nhận quyền sở hữu, giấy chứng nhận quyền sử dụng đối với tài sản chung nhưng chỉ ghi tên vợ hoặc chồng

Việc đại diện giữa vợ và chồng trong việc xác lập, thực hiện và chấm dứt giao dịch liên quan đến tài sản chung có giấy chứng nhận quyền sở hữu, giấy chứng nhận quyền sử dụng đối với tài sản chung nhưng chỉ ghi tên vợ hoặc chồng được thực hiện theo những quy định về căn cứ đại diện giữa vợ và chồng và đại diện giữa vợ chồng trong quan hệ kinh doanh nói trên.

Trường hợp vợ hoặc chồng có tên trên giấy chứng nhận quyền sở hữu, giấy chứng nhận quyền sử dụng tài sản tự mình xác lập, thực hiện và chấm dứt giao dịch với người thứ ba trái với quy định về đại diện giữa vợ và chồng thi giao dịch đó vô hiệu, trừ trường hợp theo quy định của pháp luật mà người thứ ba ngay tình được bảo vệ quyền lợi.

Dịch vụ tư vấn các vấn đề pháp luật liên quan tới việc đại diện giữa vợ và chồng tại Công ty luật TNHH HTC Việt Nam

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam xin tư vấn các vấn đề liên quan tới việc đại diện giữa vợ và chồng cho khách hàng như sau:

- Tư vấn pháp luật về căn cứ đại diện giữa vợ và chồng;

- Tư vấn pháp luật về việc đại diện của vợ chồng trong kinh doanh;

- Tư vấn pháp luật về việc đại diện giữa vợ và chồng trong trường hợp giấy chứng nhận quyền sở hữu, giấy chứng nhận quyền sử dụng đối với tài sản chung nhưng chỉ ghi tên vợ hoặc chồng;

- Tư vấn pháp luật khi có tranh chấp phát sinh từ vấn đề đại diện giữa vợ và chồng.

Cam kết chất lượng dịch vụ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam hoạt động với phương châm tận tâm – hiệu quả - uy tín, cam kết đảm bảo chất lượng dịch vụ, cụ thể như sau:

- Đảm bảo thực hiện công việc theo đúng tiến độ đã thỏa thuận, đảm bảo tuân thủ đúng quy định pháp luật, đúng với quy tắc đạo đức và ứng xử của luật sư Việt Nam.

- Đặt quyền lợi khác hàng lên hàng đầu, nỗ lực hết mình để mang đến cho khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất.

- Bảo mật thông tin mà khách hàng cung cấp, các thông tin liên quan đến khách hàng.

Rất mong được hợp tác lâu dài cùng sự phát triển của Quý Khách hàng.

Trân trọng!

(Người viết: Trần Thị Mai/174; Ngày viết: 21/10/2021)


Để được tư vấn chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 15, Tòa nhà đa năng, số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, P. Trung Hòa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.

ĐT: 0989.386.729; Email: [email protected]

Website: https://htc-law.com; https://luatsuchoban.vn

------------------------------------------------------------------------------

Các bài viết liên quan:

- Tư vấn về vấn đề đại diện của vơ chồng trong lĩnh vực kinh doanh

- Đại diện cho con chưa thành niên

- Tư vấn trường hợp vợ chồng sử dụng tài sản chung trong kinh doanh

- Tư vấn về vấn đề đại diện giữa vợ và chồng trong kinh doanh khi một bên bị mất năng lực hành vi dân sự

- Chia quyền sử dụng đất khi vợ chồng ly hôn như thế nào?



Gọi ngay

Zalo