Trang chủ

NƠI YÊN TÂM ĐỂ CHIA SẺ VÀ ỦY THÁC

HTC Việt Nam mang đến "Hạnh phúc -Thành công - Cường thịnh"

Tư vấn pháp luật 24/24

Luật sư có trình độ chuyên môn cao

TRAO NIỀM TIN - NHẬN HẠNH PHÚC

CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ TỐT NHẤT

bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp

giảm thiếu chi phí- tiết kiệm thời gian

LUẬT SƯ TƯ VẤN LY HÔN

Câu hỏi:

Xin chào luật sư. Tôi là Lê Văn H. Tôi có vấn đề như sau về ly hôn mong nhận được sự giải đáp của luật sư.

Tôi và vợ kết hôn năm 2015 có đăng ký kết hôn. Chúng tôi kết hôn nhưng chưa có con do mong muốn của cả hai. Tuy nhiên, sau một thời gian sinh sống, tôi cảm thấy mình không còn tình cảm và yêu vợ nữa. Vợ tôi nói vẫn còn rất yêu tôi, không chấp nhận việc ly hôn và tôi cũng phát hiện hành vi ngoại tình hay phản bội nào. Nhưng tôi vẫn muốn ly hôn.

Tôi xin hỏi tôi có được pháp luật cho ly hôn không?

Cảm ơn luật sư đã tư vấn!

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Công ty Luật HTC Việt Nam. Sau khi nghiên cứu kỹ lưỡng nội dung câu hỏi. Công ty Luật HTC Việt Nam xin tư vấn về câu hỏi của bạn như sau:

I. Cơ sở pháp lý

- Luật hôn nhân gia đình 2014.

II. Nội dung tư vấn

Theo quy định của Luật hôn nhân gia đình 2014, Vợ, chồng hoặc cả hai người có quyền yêu cầu Tòa án giải quyết ly hôn.

Việc ly hôn có thể theo yêu cầu của một bên, đó là khi vợ hoặc chồng yêu cầu ly hôn mà hòa giải tại Tòa án không thành thì Tòa án giải quyết cho ly hôn nếu có căn cứ về việc vợ, chồng có hành vi bạo lực gia đình hoặc vi phạm nghiêm trọng quyền, nghĩa vụ của vợ, chồng làm cho hôn nhân lâm vào tình trạng trầm trọng, đời sống chung không thể kéo dài, mục đích của hôn nhân không đạt được.

Nếu như vợ bạn không đồng ý việc ly hôn, đồng thời cũng không có căn cứ về việc vợ, chồng có hành vi bạo lực gia đình hoặc vi phạm nghiêm trọng quyền, nghĩa vụ của vợ, chồng làm cho hôn nhân lâm vào tình trạng trầm trọng, đời sống chung không thể kéo dài, mục đích của hôn nhân không đạt được thì Tòa án cũng không thể chấp nhận việc đơn khởi kiện ly hôn của bạn.

Điều này bởi tinh thần pháp luật là bảo vệ sự bền vững và gắn kết của gia đình. Ly hôn là việc bất đắc dĩ mà không ai mong muốn. Nếu không vì những ly do thật sự cần thiết, những nguyên nhân dẫn đến hôn nhân không thể tiếp tục hoặc nếu tiếp tục sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống vật chất, tinh thần của các bên, thì việc ly hôn không được chấp nhận.

Trên đây là những tư vấn nhanh của chúng tôi về ly hôn theo quy định của pháp luật. Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam hân hạnh đồng hành cùng khách hàng trong việc giải quyết mọi vấn đề pháp lý. Hãy liên hệ với chúng tôi để được sử dụng dịch vụ tư vấn một cách tốt nhất.

(Đạt)

Để được tư vấn chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 15, Tòa nhà đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, P. Trung Hòa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.

ĐT: 0989.386.729; Email: [email protected]

Website: https://htc-law.com; https://luatsuchoban.vn


Xem thêm các bài viết liên quan:

Tư vấn về thuận tình ly hôn

Tư vấn về đơn phương ly hôn



Gọi ngay

Zalo