Trang chủ

NƠI YÊN TÂM ĐỂ CHIA SẺ VÀ ỦY THÁC

HTC Việt Nam mang đến "Hạnh phúc -Thành công - Cường thịnh"

Tư vấn pháp luật 24/24

Luật sư có trình độ chuyên môn cao

TRAO NIỀM TIN - NHẬN HẠNH PHÚC

CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ TỐT NHẤT

bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp

giảm thiếu chi phí- tiết kiệm thời gian

LUẬT SƯ TƯ VẤN ĐIỀU KIỆN GIÀNH QUYỀN NUÔI CON KHI LY HÔN

Con cái là tài sản quý giá nhất đối với cha mẹ. Nhiều cặp vợ chồng không nỡ ra Toà ly hôn chỉ vì mong con cái của mình được lớn lên trong tình yêu thương của cả cha lẫn mẹ. Tuy nhiên khi mục đích hôn nhân không đạt được, đời sống hôn nhân không thể kéo dài, họ đành đi đến quyết định ly hôn. Lúc này cả vợ, cả chồng đều mong muốn sẽ được tiếp tục nuôi nấng và chăm sóc đứa con của mình. Vậy ai sẽ là người được quyền nuôi con khi vợ chồng ly hôn? Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam sẽ đồng hành cùng bạn, hướng dẫn, tư vấn cho bạn để giải quyết vấn đề này trong bài viết dưới đây:

I. Căn cứ pháp lý

Luật hôn nhân và gia đình 2014.

II. Nội dung tư vấn

Vợ, chồng cần đáp ứng điều kiện gì để giành quyền nuôi con khi ly hôn?

Căn cứ Điều 81 Luật Hôn Nhân và Gia Đình năm 2014 thì sau khi ly hôn, cha mẹ vẫn có quyền, nghĩa vụ trông nom, chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục con chưa thành niên, con đã thành niên mất năng lực hành vi dân sự hoặc không có khả năng lao động và không có tài sản để tự nuôi mình.

Vì vậy, quyền nuôi con của cả hai vợ chồng là như nhau. Khi xác định ai là người được nuôi con khi hai vợ chồng ly hôn thì trước tiên vợ chồng sẽ phải thỏa thuận về người trực tiếp nuôi con, quyền và nghĩa vụ của mỗi bên đối với con.

Nếu con dưới 36 tháng tuổi thì sẽ được giao cho mẹ trực tiếp nuôi, trừ trường hợp người mẹ không đủ điều kiện để trực tiếp trông nom, chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục con hoặc cha mẹ có thỏa thuận khác phù hợp với lợi ích của con hơn.

Nếu con từ đủ 07 tuổi trở lên thì phải xem xét nguyện vọng của con.

Trường hợp không thỏa thuận được thì Tòa án sẽ tiến hành xét xử và ra quyết định giao con cho một bên trực tiếp nuôi khi bên nào có điều kiện tốt nhất cho sự phát triển của con. Những điều kiện thường xét đến:

Điều kiện về vật chất (Ăn, ở, sinh hoạt, điều kiện học tập…);

Điều kiện về tinh thần (Thời gian chăm sóc, dạy dỗ, giáo dục con, tình cảm đã dành cho con từ trước đến nay, điều kiện cho con vui chơi giải trí, nhân cách đạo đức, trình độ học vấn …) của cha mẹ.

Việc vợ chồng ly hôn sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý của con trẻ khi luôn thiếu đi tình cảm của cha mẹ, không được hưởng trọn vẹn sự yêu thương, chăm sóc và đùm bọc, không có được một mái ấm gia đình theo đúng nghĩa. Chính vì vậy Quý khách hàng nên cân nhắc lựa chọn và quyết định con của mình sẽ ở với ai để các con sẽ giảm bớt ảnh hưởng đến tâm lý cũng như có một cuộc sống tốt nhất.

Trên đây là những ý kiến của chúng tôi về tư vấn quyền nuôi con cho các cặp đôi chung sống như vợ chồng nhưng không đăng ký kết hôn để các bên hiểu rõ quyền và lợi ích hợp pháp của mình theo quy định của pháp luật hiện hành. Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam hân hạnh đồng hành cùng khách hàng trong việc giải quyết mọi vấn đề pháp lý. Hãy liên hệ với chúng tôi để được sử dụng dịch vụ tư vấn một cách tốt nhất.

(Bùi Thị Nguyệt)

Để được tư vấn chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 15, Tòa nhà đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, P. Trung Hòa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.

ĐT: 0989.386.729; Email: [email protected]

Website: https://htc-law.com; https://luatsuchoban.vn


Xem thêm các bài viết liên quan:

Tư vấn giành quyền nuôi con khi nam nữ sống chung như vợ chồng nhưng không đăng ký kết hôn

Tư vấn quyền nuôi con dưới 36 tháng tuổi sau ly hôn

Văn phòng luật sư tư vấn quyền và nghĩa vụ của cha mẹ đối với con sau khi ly hôn



Gọi ngay

Zalo