Trang chủ

NƠI YÊN TÂM ĐỂ CHIA SẺ VÀ ỦY THÁC

HTC Việt Nam mang đến "Hạnh phúc -Thành công - Cường thịnh"

Tư vấn pháp luật 24/24

Luật sư có trình độ chuyên môn cao

TRAO NIỀM TIN - NHẬN HẠNH PHÚC

CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ TỐT NHẤT

bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp

giảm thiếu chi phí- tiết kiệm thời gian

​​Được lợi gì khi được luật sư tư vấn về tranh chấp nghĩa vụ cấp dưỡng?

Được lợi gì khi được luật sư tư vấn về tranh chấp nghĩa vụ cấp dưỡng?

Nghĩa vụ cấp dưỡng là một vấn đề rất quan trọng trong các mối quan hệ nhân thân. Việc cha mẹ ly hôn phần nào ảnh hưởng đến tâm sinh lý, sự phát triển toàn diện của con cái. Do đó, việc thực hiện nghĩa vụ cấp dưỡng nhằm phần nào tạo điều kiện sống tốt nhất cho con cái. Vậy khi xảy ra tranh chấp về nghĩa vụ cấp dưỡng, việc có luật sư tư vấn sẽ có những lợi thế như thế nào? Hãy cùng Công ty Luật HTC Việt Nam tìm hiểu dưới bài viết dưới đây.

1. Nghĩa vụ cấp dưỡng sau ly hôn, pháp luật quy định như thế nào?

- Nghĩa vụ cấp dưỡng là một nghĩa vụ quan hệ nhân thân không thể chuyển giao cho người khác. Việc được luật sư tư vấn về nghĩa vụ cấp dưỡng sẽ đảm bảo quyền lợi trong những trường hợp tranh chấp điển hình như không thực hiện nghĩa vụ cấp dưỡng, cấp dưỡng ít hơn mức thỏa thuận ban đầu.

- Nghĩa vụ cấp dưỡng được thực hiện trong các trường hợp:

+ Cha, mẹ có nghĩa vụ cấp dưỡng cho con chưa thành niên, con đã thành niên không có khả năng lao động và không có tài sản để tự nuôi mình trong trường hợp không sống chung với con hoặc sống chung với con nhưng vi phạm nghĩa vụ nuôi dưỡng con (Điều 110 Luật Hôn nhân và Gia đình năm 2014);

+ Con đã thành niên không sống chung với cha, mẹ có nghĩa vụ cấp dưỡng cho cha, mẹ trong trường hợp cha, mẹ không có khả năng lao động và không có tài sản để tự nuôi mình (Điều 111 Luật Hôn nhân và Gia đình năm 2014);

- Khi ly hôn nếu bên khó khăn, túng thiếu có yêu cầu cấp dưỡng mà có lý do chính đáng thì bên kia có nghĩa vụ cấp dưỡng theo khả năng của mình.

2. Mức cấp dưỡng đối với con cái khi ly hôn.

- Đối với mức cấp dưỡng do người có nghĩa vụ cấp dưỡng và người được cấp dưỡng hoặc người giám hộ của người đó thỏa thuận căn cứ vào thu nhập, khả năng thực tế của người có nghĩa vụ cấp dưỡng và nhu cầu thiết yếu của người được cấp dưỡng. Nếu không thỏa thuận được thì yêu cầu Tòa án giải quyết.

- Các bên có thể thỏa thuận thay đổi phương thức cấp dưỡng, tạm ngừng cấp dưỡng trong trường hợp người có nghĩa vụ cấp dưỡng lâm vào tình trạng khó khăn về kinh tế mà không có khả năng thực hiện nghĩa vụ cấp dưỡng.

3. Lợi ích khi được luật sư tư vấn về tranh chấp nghĩa vụ cấp dưỡng.

Khi mời luật sư tư vấn, khách hàng sẽ nhận được những lợi ích sau:

- Được luật sư tư vấn về quy định của pháp luật về cấp dưỡng, nghĩa vụ cấp dưỡng, quyền được cấp dưỡng, đối tượng được nhận cấp dưỡng, người có nghĩa vụ cấp dưỡng.

- Được luật sư hỗ trợ tư vấn, giải quyết trong trường hợp xảy ra tranh chấp về cấp dưỡng, nghĩa vụ cấp dưỡng theo đúng thủ tục pháp lý nhanh gọn, tiết kiệm chi phí.

Ngoài ra, Luật sư được đào tạo, có chuyên môn cao để đưa ra những lời khuyên khách quan về giải quyết ly hôn, thủ tục ly hôn và những tranh chấp về quyền nuôi con, nghĩa vụ cấp dưỡng, tài sản khi ly hôn. Theo đó, Luật sư sẽ có hướng tư vấn phù hợp, cùng bạn thu thập, xác minh chứng cứ, tài liệu để tìm ra hướng giải quyết hiệu quả nhất, giúp bạn bảo vệ đầy đủ nhất những quyền và lợi ích hợp pháp của bạn và con bạn khi giải quyết các vấn đề ly hôn, tranh chấp quyền nuôi con, cấp dưỡng.

Dịch vụ tư vấn các vấn đề pháp luật liên quan:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam xin tư vấn các vấn đề liên quan đến tư vấn về cấp dưỡng:

- Luật sư được đào tạo, có chuyên môn cao để đưa ra những lời khuyên khách quan về giải quyết ly hôn, thủ tục ly hôn và những tranh chấp về cấp dưỡng khi ly hôn.

- Luật sư sẽ có hướng tư vấn phù hợp, cùng bạn thu thập, xác minh chứng cứ, tài liệu để tìm ra hướng giải quyết hiệu quả nhất, giúp bạn bảo vệ đầy đủ nhất những quyền và lợi ích hợp pháp của bạn và con bạn khi giải quyết các vấn đề liên quan đến cấp dưỡng và các vấn đề khác khi ly hôn.

Cam kết chất lượng dịch vụ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam hoạt động với phương châm tận tâm – hiệu quả – uy tín, cam kết đảm bảo chất lượng dịch vụ, cụ thể như sau:

- Đảm bảo thực hiện công việc theo đúng tiến độ đã thỏa thuận, đảm bảo tuân thủ đúng quy định pháp luật, đúng với quy tắc đạo đức và ứng xử của luật sư Việt Nam.

- Đặt quyền lợi khách hàng lên hàng đầu, nỗ lực hết mình để mang đến cho khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất.

- Bảo mật thông tin mà khách hàng cung cấp, các thông tin liên quan đến khách hàng.

Rất mong được hợp tác lâu dài cùng sự phát triển của Quý Khách hàng.

Trân trọng!

(Người viết: Vũ Thị Thanh Ngân/195; Ngày viết: 30/03/2022)


Để được tư vấn chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam.

Địa chỉ: Tầng 15, Tòa nhà đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, P. Trung Hòa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.

ĐT: 0989.386.729; Email: [email protected]

Website: https://htc-law.com ; https://luatsuchoban.vn

------------------------------------------------------------------

Bài viết liên quan:

- Tư vấn luật hôn nhân – gia đình

- Cấp dưỡng cho con sau ly hôn.

- Nghĩa vụ cấp dưỡng sau ly hôn với người nước ngoài.

- Mức cấp dưỡng cho con sau khi ly hôn.

- Luật sư tư vấn luật hôn nhân gia đình



Gọi ngay

Zalo