Trang chủ

NƠI YÊN TÂM ĐỂ CHIA SẺ VÀ ỦY THÁC

HTC Việt Nam mang đến "Hạnh phúc -Thành công - Cường thịnh"

Tư vấn pháp luật 24/24

Luật sư có trình độ chuyên môn cao

TRAO NIỀM TIN - NHẬN HẠNH PHÚC

CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ TỐT NHẤT

bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp

giảm thiếu chi phí- tiết kiệm thời gian

Dịch vụ luật sư tư vấn giải quyết ly hôn

Dịch vụ luật sư tư vấn giải quyết ly hôn là phương án tốt nhất cho bạn khi cần hoàn tất nhiều thủ tục pháp lý liên quan đến vấn đề này. Cùng HTC Việt Nam tìm hiểu những thông tin liên quan đến loại dịch vụ này trong bài viết sau.

Ưu điểm khi chọn dịch vụ luật sư tư vấn giải quyết ly hôn

Để hiểu rõ hơn về dịch vụ luật sư tư vấn giải quyết ly hôn, đầu tiên chúng ta cần hiểu rõ khái niệm ly hôn là gì trước.

Ly hôn là chấm dứt quan hệ hôn nhân do Tòa án quyết định theo yêu cầu của vợ hoặc chồng hoặc cả hai vợ chồng. Ly hôn sẽ hủy bỏ các trách nhiệm pháp lý và trách nhiệm hôn nhân và các ràng buộc dân sự khác (theo Wikipedia).

Vậy khi nào chúng ta cần tìm đến dịch vụ luật sư tư vấn giải quyết ly hôn?

Đó là khi giữa hai vợ chồng có những ràng buộc về mặt pháp lý như giấy tờ, tài sản chung, con cái, quyền lợi… chưa giải quyết và không thỏa mãn đôi bên. Lúc đó, người vợ hoặc chồng hoặc cả hai người có thể chọn dịch vụ luật sư để giải quyết các vấn đề này.

Bạn có thể thấy ví dụ điển hình và nổi tiếng nhất là vụ ly ly hôn của ông chủ tập đoàn Cà phê Trung Nguyên và vợ năm 2019. Khi hai bên vợ chồng có quá nhiều vấn đề không tự thỏa thuận được và phải nhờ đến luật sư và tòa án để giải quyết.

Vậy chúng ta có thể tổng hợp được các lợi ích khi bạn chọn dịch vụ luật sư tư vấn giải quyết ly hôn sẽ là:

  • Tiết kiệm thời gian, công sức, chi phí đi lại: Theo luật Tố tụng Dân Sự, một vụ ly hôn có tổng thời gian kéo dài tối đa là 6 tháng (4 tháng chính thức và 2 tháng gia hạn). Trong thời gian này, nếu sử dụng dịch vụ luật sư thì bạn có thể giảm bớt khá nhiều việc do ủy quyền cho luật sư gặp và trao đổi với bên chồng/vợ. Như vậy bạn có thể dành thời gian đó để cân bằng cảm xúc cũng như dành thời gian cho công việc/gia đình/bạn bè thay vì cứ dành hết thời gian cho vụ việc này.
  • Giải quyết ngay những vấn đề đang gặp phải: Có rất nhiều vấn đề khi ly hôn mà thân chủ đôi khi không biết phải giải quyết sao mới đúng quy định pháp lý như: nhà cửa, con cái, tiền bạc... Khi sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật, bạn có thể yên tâm và nhẹ nhõm hơn khi có người giúp đỡ và đảm bảo lợi ích tốt nhất.

Các dịch vụ luật sư tư vấn giải quyết ly hôn hiện hành

Ngoài các thủ tục pháp lý cần thiết, ly hôn còn có rất nhiều vấn đề cần dùng đến dịch vụ tư vấn của luật sư như:

Tư vấn phân chia tài sản vợ chồng khi ly hôn

Như đã nhắc đến ở phần trên, khi vợ chồng ly hôn, các tài sản chung như: tiền bạc, nhà cửa, xe cộ, đất đai, thiết bị, vật dụng, các tài sản hữu hình và vô hình khác đều được thống kê và phân chia theo thỏa thuận hoặc do tòa án giải quyết. Trường hợp không thống nhất về việc phân chia tài sản thì 2 bên đều có quyền nhờ luật sư tư vấn và đưa ra phương án giải quyết.

Tư vấn quyền nuôi con và nghĩa vụ cấp dưỡng

Con cái là một trong vấn đề tốn thời gian nhất khi ly hôn giữa cặp vợ chồng. Về nguyên tắc, Tòa án sẽ tôn trọng quyền thỏa thuận của 2 bên trước. Nếu xảy ra tranh chấp, thì 2 người cần có luật sư tư vấn để bảo vệ quyền lợi của các bên nhưng vẫn đảm bảo đúng quy định pháp luật.

Tư vấn ly hôn có yếu tố nước ngoài

Dịch vụ này áp dụng khi một trong 2 bên vợ chồng là người Việt đang công tác, theo học, làm việc tại nước ngoài hoặc người ngoại quốc đang sinh sống, làm việc, định cư trong nước. Lưu ý, việc ly hôn có mang yếu tố nước ngoài sẽ được giải quyết bởi tòa án cấp Tỉnh. Như vậy, giấy tờ của bên có yếu tố ngoại quốc sẽ phải được hợp thức hóa lãnh sự quán, công chứng, dịch ra tiếng Việt.

Tư vấn ly hôn đơn phương

Ly hôn đơn phương là trường hợp 1 bên muốn ly hôn nhưng bên còn lại không chấp thuận, dẫn đến bên muốn ly hôn đâm đơn ra tòa án để giải quyết. Trong trường hợp này nếu chúng ta không dùng dịch vụ luật sư tư vấn ly hôn thì sự việc sẽ kéo dài hơn dự kiến cũng như tốn thêm thời gian, tiền bạc.

Tư vấn ly hôn thuận tình

Ly hôn thuận tình là trường hợp cả hai vợ chồng cùng đồng ý chấp nhận chấm dứt hôn nhân và việc của bên dịch vụ luật sư sẽ là giải quyết các vấn đề giấy tờ, pháp lý để đẩy nhanh thủ tục này cho khách hàng.

Công ty HTC - tư vấn, thực hiện các thủ tục ly hôn uy tín

HTC Việt Nam là công ty luật tại Việt Nam được khách hàng tín nhiệm và đánh giá cao khi cung cấp các giải pháp tư vấn hôn nhân và gia đình cho nhiều cặp vợ chồng.

Với đội ngũ luật sư và cán bộ tư vấn có trình độ chuyên môn cao, thông thạo ngoại ngữ, năng động, chuyên nghiệp, chúng tôi sẽ tư vấn và giải quyết cho bạn các thủ tục pháp lý cũng như tranh tụng ly hôn nhanh chóng và hiệu quả nhất. Đến với HTC Việt Nam, bạn nhận được:

  • Chi phí thuê thấp mang lại hiệu quả cao: Khi giải quyết các vấn đề có liên quan đến tranh chấp tài sản, quyền nuôi con thì luật sư tranh tụng phải là người giỏi, có kinh nghiệm và là nhân tố quyết định sự thành bại của sự việc. Công ty HTC là một trong số những nơi có đội ngũ Luật sư có trình độ chuyên môn cao và uy tín trong ngành.
  • Thái độ phục vụ tận tâm, tận tình: Chúng tôi thấu hiểu bạn đang hết sức căng thẳng, bức bối khi xảy ra mâu thuẫn trong hôn nhân. Vì vậy, HTC luôn mang đến thái độ tư vấn và phục vụ tốt nhất cho khách hàng.
  • Bảo mật tuyệt đối thông tin và bí mật đời tư: HTC Việt Nam cam kết bảo mật tuyệt đối thông tin cá nhân, nội dung mà khách hàng và luật sư, chuyên gia pháp lý trao đổi. Các bí mật đời tư cũng như thông tin phục vụ cho việc ly hôn chỉ được công khai trước tòa khi khách hàng đồng ý.

Hy vọng bài viết trên đã đem lại nhiều thông tin bổ ích cho bạn về dịch vụ luật sư tư vấngiải quyết hôn nhân. Hãy đón đọc thêm nhiều bài viết khác về luật Hôn nhân gia đình tại trang của HTC để hiểu rõ hơn nhé.

Thông tin liên hệ

CÔNG TY LUẬT TNHH HTC VIỆT NAM - ĐOÀN LUẬT SƯ THÀNH PHỐ HÀ NỘI

Địa chỉ: Tầng 15, Tòa nhà đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, P. Trung Hòa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.

ĐT: 0989.386.729; Email: [email protected]

Website: https://htc-law.com; https://luatsuchoban.vn

>> Xem thêm: Tìm luật sư tư vấn ly hôn



Gọi ngay

Zalo