Trang chủ

NƠI YÊN TÂM ĐỂ CHIA SẺ VÀ ỦY THÁC

HTC Việt Nam mang đến "Hạnh phúc -Thành công - Cường thịnh"

Tư vấn pháp luật 24/24

Luật sư có trình độ chuyên môn cao

TRAO NIỀM TIN - NHẬN HẠNH PHÚC

CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ TỐT NHẤT

bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp

giảm thiếu chi phí- tiết kiệm thời gian

CHỒNG NGOẠI TÌNH KHI LY HÔN CÓ ĐƯỢC CHIA TÀI SẢN KHÔNG?

Một cuộc hôn nhân hạnh phúc không thể có sự xuất hiện của người thứ ba. Ngoại tình chắc chắn là một trong những lý do khiến nhiều cuộc hôn nhân đổ vỡ nhất. Khi người chồng bỏ đi trách nhiệm của mình và tìm đến những thú vui của bản thân thì chắc chắn người vợ sẽ rất đau buồn. Kết quả có thể xảy ra đó là ly hôn. Rất nhiều người thắc mắc liệu chồng ngoại tình khi ly hôn có được chia tài sản không? Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam sẽ đồng hành cùng bạn giải đáp băn khoăn trong bài viết sau.

I. Cơ sở pháp lý.

1. Bộ luật Dân sự năm 2015;

2. Luật Hôn nhân và gia đình năm 2014;

3. Thông tư liên tịch số 01/2016/TTLT-TANDTC-VKSNDTC-BTP hướng dẫn thi hành một số quy định của Luật hôn nhân và gia đình.


II. Nội dung tư vấn.

1. Tài sản chung và tài sản riêng

Tài sản chung của vợ chồng là tài sản thuộc sở hữu chung của cả vợ và chồng. Đối với tài sản chung thì vợ chồng có quyền ngang nhau trong việc chiếm hữu, sử dụng cũng như định đoạt và quản lí. Tài sản chung có thể bao gồm các tài sản như: tài sản do vợ, tài sản do chồng tạo ra, thu nhập do lao động, hoạt động sản xuất, kinh doanh, hoa lợi, lợi tức phát sinh từ tài sản riêng của vợ chồng,…

Tài sản riêng của vợ, chồng là tài sản thuộc sở hữu của riêng người vợ hoặc của riêng người chồng. Vợ, chồng sẽ có quyền sở hữu, sử dụng, định đoạt tài sản riêng và chịu trách nhiệm với những nghĩa vụ phát sinh từ tài sản riêng của mình.

2. Nguyên tắc phân chia tài sản của vợ chồng

Khi phân chia tài sản khi ly hôn, tài sản sẽ được chia theo các nguyên tắc quy định tại Điều 59 Luật Hôn nhân và Gia đình năm 2014.

Trước hết, pháp luật tôn trọng thỏa thuận chia tài sản của hai bên. Thỏa thuận chia tài sản của hai bên sẽ được pháp luật công nhận.

Nếu thỏa thuận chia tài sản không rõ ràng, không đầy đủ hoặc các bên không thỏa thuận được thì việc chia tài sản sẽ được áp dụng theo quy đinh của pháp luật.

Theo quy định của pháp luật, tài sản chung của vợ chồng nếu có sẽ được chia đôi cho các bên nhưng có tính đến các yếu tố: (1) Hoàn cảnh của gia đình và của vợ, chồng; (2) Công sức đóng góp của vợ, chồng vào việc tạo lập, duy trì và phát triển khối tài sản chung. Lao động của vợ, chồng trong gia đình được coi như lao động có thu nhập; (3) Bảo vệ lợi ích chính đáng của mỗi bên trong sản xuất, kinh doanh và nghề nghiệp để các bên có điều kiện tiếp tục lao động tạo thu nhập; (4) Lỗi của mỗi bên trong vi phạm quyền, nghĩa vụ của vợ chồng.

Việc người chồng ngoại tình được xét vào yếu tố (4). Người chồng không chung thủy với vợ mình thì khi giải quyết ly hôn Tòa án phải xem xét yếu tố lỗi của người chồng khi chia tài sản chung của vợ chồng để đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp của vợ và con chưa thành niên.

Như vậy, theo các quy định ở trên, việc người chồng ngoại tình không ảnh hưởng đến quyền chia tài sản khi ly hôn của chồng. Nếu hai vợ thỏa thuận được với nhau về chia tài sản thì thỏa thuận đó sẽ được công nhận, nêu không thì tòa án sẽ xem xét chia tài sản chung cho người chồng phần ít hơn so với người vợ.

Trên đây là những ý kiến của chúng tôi tư vấn về vấn đề chồng ngoại tình khi ly hôn có được chia tài sản không? Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam hân hạnh đồng hành cùng khách hàng trong việc giải quyết mọi vấn đề pháp lý. Hãy liên hệ với chúng tôi để được sử dụng dịch vụ tư vấn một cách tốt nhất.

(Nguyễn Tú Anh)

Để được tư vấn chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 1, Toà nhà CT 1 - SUDICO Khu đô thị Mỹ Đình - Mễ Trì, đường Vũ Quỳnh, P. Mỹ Đình 1, Q. Nam Từ Liêm, Hà Nội.

ĐT: 0989.386.729; Email: [email protected]

Website: https://htc-law.com ; https://luatsuchoban.vn


Xem thêm các bài viết liên quan:

- Vợ chỉ ở nhà nội trợ khi ly hôn có được chia tài sản?

- Tư vấn về chia tài sản khi sống chung với gia đình

- Luật sư tư vấn thủ tục ly hôn và chia tài sản nhanh



Gọi ngay

Zalo