Trang chủ

NƠI YÊN TÂM ĐỂ CHIA SẺ VÀ ỦY THÁC

HTC Việt Nam mang đến "Hạnh phúc -Thành công - Cường thịnh"

Tư vấn pháp luật 24/24

Luật sư có trình độ chuyên môn cao

TRAO NIỀM TIN - NHẬN HẠNH PHÚC

CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ TỐT NHẤT

bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp

giảm thiếu chi phí- tiết kiệm thời gian

​3 ĐIỀU QUAN TRỌNG CẦN BIẾT KHI LY HÔN ĐƠN PHƯƠNG VẮNG MẶT

3 ĐIỀU QUAN TRỌNG CẦN BIẾT KHI LY HÔN ĐƠN PHƯƠNG VẮNG MẶT

Thông thường khi ly hôn theo yêu cầu của một bên (ly hôn đơn phương), đối phương thường không chịu hợp tác, không những không ký vào đơn ly hôn, không thỏa thuận các vấn đề về tài sản và con cái, thậm chí còn không tham dự phiên tòa giải quyết ly hôn. Về phần bạn – là nguyên đơn, bạn cũng không muốn tham dự phiên tòa. Vậy trong trường hợp này phải xử lý như thế nào? Phải chăng việc nguyên đơn, bị đơn vắng mặt sẽ khiến phiên tòa bị hủy? Bài viết dưới đây Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam sẽ giải đáp thắc mắc này và chỉ ra 3 điều quan trọng khi ly hôn đơn phương mà bị đơn vắng mặt mà bạn cần biết.

1. Nguyên đơn có được ly hôn đơn phương vắng mặt không?

Ly hôn là quyền nhân thân – là quyền gắn liền với chủ thể và không thể chuyển dịch. Do đó nếu muốn giải quyết ly hôn thì vợ hoặc chồng phải trực tiếp tiến hành mà không được ủy quyền cho người khác làm thay mình

Trong trường hợp sau hai lần Tòa án triệu tập mà người yêu cầu ly hôn không có mặt ở phiên tòa hoặc không có người đại diện (khi ly hôn theo khoản 2 Điều 51 Luật Hôn nhân và gia đình 2014) thì bị coi là từ bỏ việc khởi kiện và Tòa án ra quyết định đình chỉ giải quyết vụ án đối với yêu cầu ly hôn của người đó, trừ trường hợp người đó có đơn đề nghị xét xử vắng mặt. Nguyên đơn có quyền khởi kiện lại theo quy định của pháp luật.

2. Bị đơn có được ly hôn đơn phương vắng mặt không?

Khi Tòa án triệu tập hợp lệ lần thứ nhất, không cần xét tới lý do thì phiên tòa sẽ bị hoãn, trừ trường hợp có đơn đề nghị xét xử vắng mặt.

Nhưng nếu bị đơn vắng mặt tại lần triệu tập thứ hai, không có đơn xin xét xử vắng mặt hoặc không có người đại diện hợp pháp tham gia phiên tòa (trong trường hợp bị đơn bị mất năng lực hành vi dân sự không có năng lực hành vi tố tụng dân sự) thì sẽ bị xử lý như sau:

- Nếu vắng mặt vì sự kiện bất khả kháng hoặc trở ngại khách quan, Tòa án có thể hoãn phiên tòa.

- Nếu vắng mặt không vì sự kiện bất khả kháng hoặc trở ngại khách quan:

+ Trường hợp bị đơn không có yêu cầu phản tố vắng mặt thì Tòa án sẽ tiến hành xét xử vắng mặt.

+ Trường hợp bị đơn có yêu cầu phản tố vắng mặt mà không có người đại diện tham gia phiên tòa thì bị coi là từ bỏ yêu cầu phản tố. Tòa đình chỉ giải quyết yêu cầu của bị đơn và tiến hành xử vắng mặt.

3. Lợi ích khi mời Luật sư tư vấn ly hôn đơn phương vắng mặt

Quy định của pháp luật về vấn đề ly hôn rất phức tạp, liên quan đến nhiều ngành luật như Luật Hôn nhân và gia đình, pháp luật dân sự… Vì thế, nếu không nắm được các quy định này, các chủ thể thường rất khó có thể có được sự chuẩn bị cần thiết. Luật sư là những người có nghiên cứu, hiểu biết sâu rộng về pháp luật chuyên ngành, vì vậy khi được Luật sư tư vấn bạn sẽ có được những thông tin cần thiết nhất về vấn đề pháp lý mình đang gặp phải và chuẩn bị được những thứ cần thiết để tiến hành thủ tục ly hôn đơn phương vắng mặt.

Ngoài ra, Luật sư sẽ giúp bạn thu thập, đánh giá thông tin, chứng cứ, phân tích điểm mạnh, điểm yếu của đối phương để đảm bảo tốt nhất quyền và lợi ích hợp pháp cho bạn. Trong phiên tòa Luật sư sẽ tiến hành tranh tụng để đảm bảo quyền và lợi ích cho bạn.

Cam kết chất lượng dịch vụ

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam hoạt động với phương châm tận tâm - hiệu quả - uy tín, cam kết đảm bảo chất lượng dịch vụ cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ

- Đảm bảo thực hiện các công việc theo đúng tiến độ đã thỏa thuận, đảm bảo tuân thủ đúng quy định pháp luật, đúng với quy tắc đạo đức và ứng xử của Luật sư Việt Nam

- Đặt quyền lợi khách hàng lên hàng đầu, nỗ lực hết mình để mang đến cho khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất

- Bảo mật thông tin mà khách hàng cung cấp, các thông tin liên quan đến khách hàng

Rất mong được hợp tác lâu dài cùng sự phát triển của Quý Khách hàng.

Trân trọng!

(Người viết: Đỗ Mạnh Hùng/166; Ngày viết 09/10/2021)


Để được tư vấn xin vui lòng liên hệ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 15, Tòa nhà đa năng, số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, P. Trung Hòa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.

ĐT: 0989.386.729; Email: [email protected]

Website: https://htc-law.com; https://luatsuchoban.vn

---------------------------------------------------------------------------------------

Bài viết liên quan:

- Ly hôn đơn phương vắng mặt

- Tư vấn thủ tục ly hôn đơn phương

- Thủ tục ly hôn đơn phương

- Thủ tục ly hôn đơn phương theo quy định của Luật hôn nhân và gia đình 2014

- Tư vấn phân chia nợ chung sau khi ly hôn



Gọi ngay

Zalo