Trang chủ

NƠI YÊN TÂM ĐỂ CHIA SẺ VÀ ỦY THÁC

HTC Việt Nam mang đến "Hạnh phúc -Thành công - Cường thịnh"

Tư vấn pháp luật 24/24

Luật sư có trình độ chuyên môn cao

TRAO NIỀM TIN - NHẬN HẠNH PHÚC

CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ TỐT NHẤT

bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp

giảm thiếu chi phí- tiết kiệm thời gian

​NHỮNG TRƯỜNG HỢP PHẢI ĐĂNG KÝ ĐẦU TƯ

NHỮNG TRƯỜNG HỢP PHẢI ĐĂNG KÝ ĐẦU TƯ

Khi các nhà đầu tư muốn tham gia vào hoạt động đầu tư kinh doanh thì phải thực hiện các thủ tục cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc giấy chứng nhận đăng ký đầu tư.

Đối với nhà đầu tư trong nước thường họ chỉ cần làm thủ tục cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp là được nhưng nếu có nhu cầu họ vẫn có thể làm thủ tục cấp giấy chứng nhận đăng kí đầu tư. Còn nhà đầu tư nước ngoài bắt buộc phải đăng ký cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư trước khi hoạt động đầu tư kinh doanh và nếu họ có nhu cầu thành lập doanh nghiệp thì mới cần làm thủ tục cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Vậy những trường hợp cụ thể nào cần phải thực hiện Cấp cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư?

Để hỗ trợ doanh nghiệp giải đáp thắc mắc những vấn đề trên HTC Việt Nam sẽ cung cấp cho quý khách những trường hợp phải thực hiện thủ tục cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư và những trường hợp không phải thực hiện thủ tục cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư như sau:

I. Cơ sở pháp lý:

- Luật Đầu tư 2014;

- Nghị định 118/2015/NĐ-CP hướng dẫn Luật Đầu tư.


II. Nội dung tư vấn của công ty Luật HTC Việt Nam

1. Trường hợp phải đăng ký đầu tư

- Dự án đầu tư của nhà đầu tư nước ngoài.

- Dự án đầu tư của tổ chức kinh tế quy định tại khoản 1 Điều 23 của Luật đầu tư 2014 là các tổ chức kinh tế sau khi đăng ký thành lập hoặc sau khi được đầu tư góp vốn, mua cổ phần, phần vốn góp có từ 51% vốn điều lệ là của nhà đầu tư nước ngoài hoặc của tổ chức kinh tế có thành viên nước ngoài sở hữu từ 51% vốn điều lệ trở lên...

2. Những trường hợp không phải đăng ký đầu tư

- Dự án đầu tư của nhà đầu tư trong nước. Là dự án đầu tư của cá nhân có quốc tịch Việt Nam, tổ chức kinh tế không có nhà đầu tư nước ngoài là thành viên hoặc cổ đông.

- Dự án đầu tư của tổ chức kinh tế quy định tại khoản 2 Điều 23 của Luật Đầu tư 2014 là các tổ chức kinh tế có người nước ngoài hoặc tổ chức kinh tế có thành viên nước ngoài không sở hữu vốn điều lệ từ 51% trở lên ... Đối với các tổ chức kinh tế này nếu dự án cần quyết định chủ trương đầu tư của Quốc hội, Thủ tường Chính phủ, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh thì chỉ cần thực hiện dự án sau khi có quyết định chủ trương đầu tư.

- Đầu tư theo hình thức góp vốn, mua cổ phần, phần vốn góp của tổ chức kinh tế

* Với các trường hợp không cần thực hiện thủ tục cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư trừ trường hợp đầu tư theo hình thức góp vốn, mua cổ phần, phần vốn góp của tổ chức kinh tế, nhà đầu tư có thẻ thực hiện thủ tục cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư nếu cần thiết.

Trên đây là những ý kiến đóng góp của chúng tôi để hỗ trợ quý khách hàng. Công ty Luật TTHH HTC hân hạnh đồng hành cùng quý khách hàng trong việc tư vấn, giải quyết mọi vấn đề pháp lý. Hãy liên hệ với chúng tôi để được sử dụng dịch vụ tư vấn một cách tốt nhất.

(Phạm Hiện)

Để được tư vấn chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 15, Tòa nhà đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, P. Trung Hòa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.

ĐT: 0989.386.729; Email: [email protected]

Website: https://htc-law.com; https://luatsuchoban.vn


Bài viết liên quan:

Có phải tất cả dự án đầu tư đều phải làm thủ tục cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư

Thủ tục cấp giấy chứng nhận đầu tư đối với nhà đầu tư nước ngoài


Gọi ngay

Zalo