Trang chủ

NƠI YÊN TÂM ĐỂ CHIA SẺ VÀ ỦY THÁC

HTC Việt Nam mang đến "Hạnh phúc -Thành công - Cường thịnh"

Tư vấn pháp luật 24/24

Luật sư có trình độ chuyên môn cao

TRAO NIỀM TIN - NHẬN HẠNH PHÚC

CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ TỐT NHẤT

bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp

giảm thiếu chi phí- tiết kiệm thời gian

​ĐIỀU KIỆN ĐỂ NHÀ ĐẦU TƯ NƯỚC NGOÀI MUA CỔ PHẦN TẠI CÁC DOANH NGHIỆP VIỆT NAM

ĐIỀU KIỆN ĐỂ NHÀ ĐẦU TƯ NƯỚC NGOÀI MUA CỔ PHẦN TẠI CÁC DOANH NGHIỆP VIỆT NAM

Trong bối cảnh nền kinh tế mở cửa và sự dịch chuyển tự do của dòng vốn, chuyển nhượng cổ phần, vốn góp cho nhà đầu tư nước ngoài trở nên phổ biến tại Việt Nam. Nhiều nhà đầu tư nước ngoài lựa chọn mua lại cổ phần của các doanh nghiệp Việt Nam. Đây là giải pháp đầu tư đơn giản nhưng hiệu quả được nhiều nhà đầu tư nước ngoài lựa chọn. Câu hỏi được nhiều nhà đầu tư nước ngoài quan tâm là liệu có điều kiện gì họ phải đáp ứng khi mua cổ phần của các doanh nghiệp Việt Nam hay không? Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam sẽ giải đáp thắc mắc đó trong bài viết dưới đây:

1. Căn cứ pháp lý

- Luật Đầu tư 2014;

- Nghị định 118/2015/NĐ-CP Quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Đầu tư;

- Quyết định số 88/2009/QĐ-TTg Về việc ban hành quy chế góp vốn, mua cổ phần của nhà đầu tư nước ngoài trong các doanh nghiệp Việt Nam;

- Thông tư 131/2010/TT-BTC Hướng dẫn thực hiện Quy chế góp vốn, mua cổ phần của nhà đầu tư nước ngoài trong các doanh nghiệp Việt Nam.




2. Luật sư tư vấn điều kiện để nhà đầu tư nước ngoài mua cổ phần tại các doanh nghiệp Việt Nam

Theo quy định của pháp luật Việt Nam về mua cổ phần của nhà đầu tư nước ngoài trong các doanh nghiệp Việt Nam thì nhà đầu tư nước ngoài phải đảm bảo các điều kiện sau:

+ Đối với nhà đầu tư nước ngoài là cá nhân:

- Có tài khoản cá nhân mở tại ngân hàng thương mại tại Việt Nam. Mọi hoạt động mua, bán cổ phần, chuyển nhượng vốn góp, thu và sử dụng cổ tức, lợi nhuận được chia, chuyển tiền ra nước ngoài và các hoạt động khác có liên quan đến đầu tư vào doanh nghiệp Việt Nam đều thông qua tài khoản này.

- Lý lịch tư pháp (đã được chứng thực và hợp pháp hóa) và Bản sao hợp lệ hộ chiếu còn giá trị;

- Các điều kiện khác quy định trong điều lệ của doanh nghiệp mà Nhà đầu tư nước ngoài tham gia góp vốn, mua cổ phần và bảo đảm không trái với quy định của pháp luật.

+ Đối với nhà đầu tư nước ngoài là tổ chức:

- Có tài khoản vốn đầu tư mở tại ngân hàng thương mại tại Việt NamMọi hoạt động mua, bán cổ phần, chuyển nhượng vốn góp, thu và sử dụng cổ tức, lợi nhuận được chia, chuyển tiền ra nước ngoài và các hoạt động khác có liên quan đến đầu tư vào doanh nghiệp Việt Nam đều thông qua tài khoản này.

- Có bản sao giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc tài liệu tương đương khác chứng minh tư cách pháp lý, có chứng thực tại các cơ quan có thẩm quyền của nước sở tại tại nơi tổ chức đó đăng ký

- Các điều lệ khác quy định trong điều lệ của doanh nghiệp mà nhà đầu tư nước ngoài tham mua cổ phần và bảo đảm không trái với quy định của pháp luật

- Nhà đầu tư nước ngoài chịu trách nhiệm về tính hợp lệ của các tài liệu đã cung cấp. Đối với các tổ chức cá nhân nước ngoài đầu tư vào thị trường chứng khoán thì sẽ thực hiện theo quy định về pháp luật chứng khoán.

Trên đây là những ý kiến của chúng tôi về tư vấn cho nhà đầu tư nước ngoài về mua cổ phần tại các doanh nghiệp Việt Nam. Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam hân hạnh đồng hành cùng khách hàng trong việc giải quyết mọi vấn đề pháp lý. Hãy liên hệ với chúng tôi để được sử dụng dịch vụ tư vấn một cách tốt nhất.

(Huế)

Để được tư vấn chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 15, Tòa nhà đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, P. Trung Hòa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.

ĐT: 0989.386.729; Email: [email protected]

Website: https://htc-law.com; https://luatsuchoban.vn

Xem thêm bài viết có liên quan:

Tư vấn cho nhà đầu tư nước ngoài mua lại cổ phần, phần vốn góp tại doanh nghiệp Việt Nam

Chuyển nhượng vốn cho nhà đầu tư nước ngoài




Gọi ngay

Zalo