Trang chủ

NƠI YÊN TÂM ĐỂ CHIA SẺ VÀ ỦY THÁC

HTC Việt Nam mang đến "Hạnh phúc -Thành công - Cường thịnh"

Tư vấn pháp luật 24/24

Luật sư có trình độ chuyên môn cao

TRAO NIỀM TIN - NHẬN HẠNH PHÚC

CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ TỐT NHẤT

bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp

giảm thiếu chi phí- tiết kiệm thời gian

ĐIỀU KIỆN CHUYỂN NHƯỢNG DỰ ÁN ĐẦU TƯ

Hiện nay, nhiều nhà đầu tư nước ngoài muốn thực hiện chuyển nhượng dự án đầu tư của mình cho các nhà đầu tư khác. Tuy nhiên, khi thực hiện chuyển nhượng dự án đầu tư, nhiều nhà đầu tư còn băn khoăn về các điều kiện khi thực hiện chuyển nhượng. Vậy pháp luật Việt Nam quy định như thế nào về vấn đề này? Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam sẽ giải đáp những thắc mắc này trong bài viết dưới đây.

I. Cơ sở pháp lý

Luật Đầu tư 2014

II. Nội dung tư vấn

1. Điều kiện chuyển nhượng dự án đầu tư

Nhà đầu tư nước ngoài có quyền chuyển nhượng toàn bộ hoặc một phần dự án đầu tư cho nhà đầu tư khác khi đáp ứng các điều kiện sau đây:

- Không thuộc một trong các trường hợp bị chấm dứt hoạt động theo quy định.

- Đáp ứng điều kiện đầu tư áp dụng đối với nhà đầu tư nước ngoài trong trường hợp nhà đầu tư nước ngoài nhận chuyển nhượng dự án thuộc ngành, nghề đầu tư có điều kiện áp dụng đối với nhà đầu tư nước ngoài.

- Tuân thủ các điều kiện theo quy định của pháp luật về đất đai, pháp luật về kinh doanh bất động sản trong trường hợp chuyển nhượng dự án gắn với chuyển nhượng quyền sử dụng đất.

- Điều kiện quy định tại Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư hoặc theo quy định khác của pháp luật có liên quan (nếu có).

2. Hồ sơ đối với trường hợp chuyển nhượng dự án thuộc diện cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư

Hồ sơ bao gồm:

- Văn bản đề nghị điều chỉnh Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư.

- Báo cáo tình hình triển khai dự án đầu tư đến thời điểm đề nghị điều chỉnh dự án đầu tư.

- Quyết định về việc điều chỉnh dự án đầu tư của nhà đầu tư

- Các tài liệu liên quan đến nội dung điều chỉnh:

+ Bản sao các giấy tờ cá nhân (chứng minh nhân dân, thẻ căn cước hoặc hộ chiếu) đối với nhà đầu tư là cá nhân, bản sao Giấy chứng nhận thành lập hoặc tài liệu tương đương đối với nhà đầu tư là tổ chức;

+ Đề xuất dự án đầu tư;

+ Bản sao một trong các tài liệu: Báo cáo tài chính 02 năm gần nhất; cam kết hỗ trợ tài chính của công ty mẹ, của tổ chức tài chính; bảo lãnh về năng lực tài chính của nhà đầu tư hoặc tài liệu thuyết minh năng lực tài chính của nhà đầu tư;

+ Đề xuất nhu cầu sử dụng đất hoặc bản sao tài liệu chứng minh nhà đầu tư có quyền sử dụng địa điểm thực hiện dự án đầu tư;

+ Giải trình về sử dụng công nghệ (nếu thuộc trường hợp theo quy định);

+ Hợp đồng BCC.

Ngoài ra nhà đầu tư khi nộp hồ sơ cần nộp kèm hợp đồng chuyển nhượng dự án đầu tư để điều chỉnh nhà đầu tư thực hiện dự án.

Trên đây là những tư vấn của chúng tôi về điều kiện chuyển nhượng dự án đầu tư. Để nắm rõ các nội dung khi thực hiện chuyển nhượng dự án đầu tư vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn cụ thể. Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam hân hạnh đồng hành cùng khách hàng trong việc giải quyết mọi vấn đề pháp lý. Hãy liên hệ với chúng tôi để được sử dụng dịch vụ tư vấn một cách tốt nhất.

(Tuấn Anh)

Để được tư vấn chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 1, Toà nhà CT 1 - SUDICO Khu đô thị Mỹ Đình - Mễ Trì, đường Vũ Quỳnh, P. Mỹ Đình 1, Q. Nam Từ Liêm, Hà Nội.

ĐT: 0989.386.729; Email: [email protected]



Gọi ngay

Zalo