Trang chủ

NƠI YÊN TÂM ĐỂ CHIA SẺ VÀ ỦY THÁC

HTC Việt Nam mang đến "Hạnh phúc -Thành công - Cường thịnh"

Tư vấn pháp luật 24/24

Luật sư có trình độ chuyên môn cao

TRAO NIỀM TIN - NHẬN HẠNH PHÚC

CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ TỐT NHẤT

bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp

giảm thiếu chi phí- tiết kiệm thời gian

05 lợi ích khi mời luật sư trong việc thực hiện thủ tục chuyển nhượng cổ phần cho người nước ngoài

05 lợi ích khi mời luật sư trong việc thực hiện thủ tục chuyển nhượng cổ phần cho người nước ngoài

Một hình thức mà nhà đầu tư nước ngoài thường lựa chọn khi đầu tư vào doanh nghiệp Việt Nam là mua cổ phần của Công ty. Khi đó, thủ tục chuyển nhượng cổ phần là một thủ tục bắt buộc phải thực hiện. Tuy nhiên, do hạn chế thiếu sự hiểu biết về pháp luật Việt Nam, nhà đầu tư nước ngoài nên mời luật sư hỗ trợ trong trường hợp này. Qua bài viết này, Công ty Luật HTC Việt Nam sẽ chỉ ra những lợi ích đáng chú ý khi mời luật sư trong việc thực hiện thủ tục chuyển nhượng cổ phần cho người nước ngoài.

1. Thế nào là chuyển nhượng cổ phần cho nhà đầu tư nước ngoài?

Chuyển nhượng cổ phần cho nhà đầu tư nước ngoài là việc nhà đầu tư nước ngoài mua cổ phần của Công ty cổ phần, quyền sở hữu cổ phần được chuyển từ cổ đông trong nước sang cho nhà đầu tư nước ngoài. Việc chuyển giao quyền sở hữu này phải được thể hiện bằng văn bản và đáp ứng các điều kiện theo quy định của pháp luật.

Khoản 2 Điều 26 Luật Đầu tư 2020 quy định các trường hợp phải thực hiện chuyện nhượng vốn cho nhà đầu tư nước ngoài thông qua việc đăng ký góp vốn, mua cổ phần, mua phần vốn góp, trong đó có thủ tục chuyển nhượng cổ phần. Và thủ tục này phải thực hiện trước khi nhà đầu tư thực hiện thủ tục thay đổi thành viên, cổ đông theo quy định của pháp luật tương ứng với từng loại hình tổ chức kinh tế. Các trường hợp còn lại thì chỉ cần thực hiện thực hiện thủ tục thay đổi thành viên, cổ đông.

2. Lợi ích khi mời luật sư trong việc thực hiện thủ tục chuyển nhượng cổ phần cho người nước ngoài

Thứ nhất, với kinh nghiệm sâu rộng và sự am hiểu pháp luật, luật sư sẽ cung cấp cho khách hàng những tư vấn về thông tin pháp luật, giải thích pháp luật và định hướng hành vi của khách hàng trong những điều kiện, hoàn cảnh pháp luật phù hợp.

Thứ hai, trong quá trình thực hiện, cả nhà đầu tư và doanh nghiệp cần chuẩn bị rất nhiều giấy tờ, hồ sơ theo các quy tắc, chuẩn mực nhất định. Một vấn đề mà khách hàng thường xuyên gặp phải là chuẩn bị hồ sơ chưa đầy đủ, chưa hợp quy cách và bị cơ quan có thẩm quyền trả hồ sơ. Khi sử dụng dịch vụ tư vấn và có sự giúp đỡ của luật sư, các vấn đề này đều có thể giải quyết, từ đó giúp tiết kiệm thời gian và chi phí.

Thứ ba, với trong trường hợp nhà đầu tư muốn ủy quyền cho luật sư tiến hành thủ tục chuyển nhượng cổ phần, bằng hiểu biết và kinh nghiệm sẵn có, luật sư sẽ giúp nhà đầu tư thực hiện thủ tục một cách nhanh chóng, thuận lợi, tiết kiệm thời gian và ngồn lực. Khi có các vấn đề phát sinh, luật sư cũng sẽ đứng ra thay mặt nhà đầu tư giải quyết trên cơ sở bảo vệ quyền lợi hợp pháp của khách hàng.

Thứ tư, xuất phát từ đặc thù là người nước ngoài hoạt động ở Việt Nam nên trong quá trình đầu tư, nhà đầu tư có thể gặp rất nhiều những phát sinh như tranh chấp với nhà đầu tư Việt Nam, với Công ty, cập nhật không kịp thời những thay đổi về quy định của pháp luật Việt Nam,… Các vấn đề này sẽ được giải quyết dễ dàng, kịp thời hơn khi có sự tham vấn của luật sư.

Thứ năm, nếu thông qua một hợp đồng thuê luật sư cụ thể, khách hàng sẽ chỉ mất một khoảng chi phí hợp lý để đổi lấy hiệu quả công việc cao, đảm bảo chất lượng và mọi thông tin hoàn toàn được bảo mật. Tùy vào tình huống cụ thể mà các luật sư có thể đưa ra các giải pháp mang tính thực tiễn cao nhất, phù hợp với nhu cầu tư vấn của khách hàng.

Dịch vụ tư vấn pháp luật liên quan đến đầu tư nước ngoài

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam xin tư vấn các vấn đề liên quan đến đầu tư nước ngoài như sau:

- Tư vấn các vấn đề liên quan đến lựa chọn hình thức đầu tư, thủ tục đăng ký góp vốn, mua cổ phần, mua phần vốn góp đối với nhà đầu tư nước ngoài;

- Tư vấn về các ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện và các điều kiện cụ thể đối với mỗi ngành nghề, nhà đầu tư mang quốc tịch;

- Hướng dẫn Khách hàng soạn thảo và hoàn thiện các hồ sơ và giấy tờ có liên quan đến chuyển nhượng cổ phần cho nhà đầu tư nước ngoài;

- Đại diện Khách hàng làm việc với cơ quan có thẩm quyền.

Cam kết chất lượng dịch vụ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam hoạt động với phương châm tận tâm – hiệu quả – uy tín, cam kết đảm bảo chất lượng dịch vụ, cụ thể như sau:

- Đảm bảo thực hiện công việc theo đúng tiến độ đã thỏa thuận, đảm bảo tuân thủ đúng quy định pháp luật, đúng với quy tắc đạo đức và ứng xử của luật sư Việt Nam.

- Đặt quyền lợi khách hàng lên hàng đầu, nỗ lực hết mình để mang đến cho khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất.

- Bảo mật thông tin mà khách hàng cung cấp, các thông tin liên quan đến khách hàng.

Rất mong được hợp tác lâu dài cùng sự phát triển của Quý Khách hàng.

Trân trọng!

(Người viết: Trịnh Minh Phương/200; Ngày viết: 05/05/2022)


Để được tư vấn chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam.

Địa chỉ: Tầng 15, Tòa nhà đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, P. Trung Hòa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.

ĐT: 0989.386.729; Email: h[email protected].

Website: https://htc-law.com ; https://luatsuchoban.vn

--------------------------------------------

Bài viết liên quan

- Nhà đầu tư nước ngoài cần lưu ý gì khi góp vốn vào doanh nghiệp Việt Nam?

- Đầu tư theo hình thức góp vốn, mua cổ phần, mua phần vốn góp của nhà đầu tư nước ngoài

- Nhà đầu tư nước ngoài có bị giới hạn tỷ lệ vốn góp khi mua cổ phần của các doanh nghiệp Việt Nam

- Hồ sơ thay đổi cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài trong công ty cổ phần chưa niêm yết

- Trình tự thủ tục thực hiện thủ tục đầu tư theo hình thức góp vốn, mua cổ phần, phần vốn góp



Gọi ngay

Zalo