Trang chủ

NƠI YÊN TÂM ĐỂ CHIA SẺ VÀ ỦY THÁC

HTC Việt Nam mang đến "Hạnh phúc -Thành công - Cường thịnh"

Tư vấn pháp luật 24/24

Luật sư có trình độ chuyên môn cao

TRAO NIỀM TIN - NHẬN HẠNH PHÚC

CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ TỐT NHẤT

bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp

giảm thiếu chi phí- tiết kiệm thời gian

​05 ĐIỀU NHÀ ĐẦU TƯ NƯỚC NGOÀI CẦN LƯU Ý KHI CHUYỂN LỢI NHUẬN RA NƯỚC NGOÀI

05 ĐIỀU NHÀ ĐẦU TƯ NƯỚC NGOÀI CẦN LƯU Ý KHI CHUYỂN LỢI NHUẬN RA NƯỚC NGOÀI

Trong quá trình hoạt động đầu tư kinh doanh tại Việt Nam, nhà đầu tư nước ngoài hoạt động có lãi sẽ có mong muốn chuyển các khoản lợi nhuận về nước. Hoạt động này muốn thực hiện được phải đáp ứng một số điều kiện về mặt pháp lý. Để hỗ trợ các doanh nghiệp về vấn đề này, Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam sẽ cung cấp 05 điều nhà đầu tư nước ngoài cần lưu ý khi chuyển lợi nhuận ra nước ngoài.

1. Các tài sản được chuyển từ Việt Nam ra nước ngoài

Lợi nhuận nhà đầu tư nước ngoài chuyển từ Việt Nam về nước có thể là tiền hoặc hiện vật, được hiểu là khoản lợi nhuận hợp pháp có được từ hoạt động đầu tư ở Việt Nam, sau khi đã trừ đi các nghĩa vụ thuế. Bao gồm:

- Vốn đầu tư, các khoản thanh lý đầu tư.

- Thu nhập từ hoạt động đầu tư kinh doanh.

- Tiền và tài sản khác thuộc sở hữu hợp pháp của nhà đầu tư.

2. Cách thức chuyển lợi nhuận từ Việt Nam ra nước ngoài

- Công ty tự quyết định số lợi nhuận chuyển ra nước ngoài nhưng phải đảm bảo các khoản lợi nhuận phát sinh này sau đã trừ chuyển lỗ của các năm trước, nếu trên Báo cáo tài chính đã được kiểm toán không còn số lỗ lũy kế (trường hợp đã được cơ quan thuế kiểm tra thì lấy theo số kiểm tra) và đã hoàn thành nghĩa vụ tài chính đối với Nhà nước thì Công ty được chuyển lợi nhuận ra nước ngoài. Lợi nhuận chuyển ra nước ngoài bằng tiền theo quy định của pháp luật về quản lý ngoại hối như sau:

- Nhà đầu tư nước ngoài phải chuyển ra nước ngoài thông qua tài khoản vốn đầu tư trực tiếp.

- Trường hợp doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài phải đóng tài khoản vốn đầu tư trực tiếp do giải thể, phá sản, chấm dứt tồn tại của doanh nghiệp hoặc do chuyển nhượng dự án đầu tư làm thay đổi pháp nhân đăng ký ban đầu của doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài, nhà đầu tư nước ngoài được sử dụng tài khoản thanh toán bằng ngoại tệ, tài khoản thanh toán bằng đồng Việt Nam của nhà đầu tư nước ngoài đó mở tại ngân hàng được phép để thực hiện các giao dịch mua ngoại tệ, chuyển vốn đầu tư trực tiếp và nguồn thu hợp pháp ra nước ngoài.

- Lợi nhuận chuyển ra nước ngoài bằng hiện vật và thực hiện quy đổi giá trị hiện vật theo quy định của pháp luật về xuất nhập khẩu hàng hoá và quy định của pháp luật liên quan.

3. Thủ tục chuyển lợi nhuận ra nước ngoài

- Nhà đầu tư nước ngoài trực tiếp hoặc uỷ quyền cho doanh nghiệp mà nhà đầu tư nước ngoài tham gia đầu tư thực hiện thông báo việc chuyển lợi nhuận ra nước ngoài gửi cho cơ quan thuế trực tiếp quản lý doanh nghiệp.

- Công ty thực hiện chuyển lợi nhuận ra nước ngoài sau 07 ngày làm việc tính từ ngày gửi thông báo cho cơ quan thuế quản lý trực tiếp.

4. Trường hợp không được chuyển lợi nhuận ra nước ngoài

- Nhà đầu tư nước ngoài không được chuyển lợi nhuận ra nước ngoài khi lợi nhuận nhà đầu tư có được từ hoạt động đầu tư trong trường hợp báo cáo tài chính của doanh nghiệp đó vẫn còn khoản lỗ luỹ kế theo quy định của pháp luật về thuế thu nhập doanh nghiệp. Như vậy, trường hợp này doanh nghiệp phải đóng hết các khoản nợ về thuế thì lợi nhuận của nhà đầu tư nước ngoài mới được chuyển ra nước ngoài.

5. Chuyển lợi nhuận ra nước ngoài có mất thuế hay phí không?

- Khi chuyển lợi nhuận ra nước ngoài công ty thông báo cho cơ quan thuế theo mẫu quy định và thành viên góp vốn là tổ chức nước ngoài thì không phải kê khai, nộp thêm khoản thuế nào tại Việt Nam. Trường hợp thành viên góp vốn là cá nhân thì trước khi Công ty thực hiện chuyển lợi nhuận ra nước ngoài Công ty phải kê khai, nộp thuế thu nhập cá nhân theo quy định.

Lợi ích khi doanh nghiệp mời Luật sư tư vấn chuyển lợi nhuận ra nước ngoài

- Thứ nhất, được tư vấn điều kiện chuyển lợi nhuận ra nước ngoài theo quy định của pháp luật hiện hành, tránh những rủi ro cho doanh nghiệp. Bởi không phải doanh nghiệp hay nhà đầu tư nào cũng nắm rõ quy định của pháp luật Việt Nam về việc chuyển lợi nhuận ra nước ngoài, khi đó Luật sư là người nắm rõ quy định của pháp luật sẽ hướng dẫn, tư vấn cụ thể cho khách hàng.

- Thứ hai, được tư vấn cách thức và thủ tục chuyển lợi nhuận ra nước ngoài. Khi đó, Luật sư sẽ đại diện nhà đầu tư thực hiện các thủ tục chuyển lợi nhuận ra nước ngoài, tiết kiệm thời gian, chi phí và tránh rủi ro cho nhà đầu tư.

Dịch vụ tư vấn chuyển lợi nhuận ra nước ngoài của Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam cung cấp dịch vụ tư vấn việc chuyển lợi nhuận ra nước ngoài:

- Tư vấn những trường hợp pháp luật Việt Nam cho phép chuyển lợi nhuận ra nước ngoài.

- Tư vấn trình tự, thủ tục và cách thức chuyển lợi nhuận ra nước ngoài.

- Hỗ trợ các vấn đề pháp lý trong quá trình chuyển lợi nhuận ra nước ngoài.

Cam kết chất lượng dịch vụ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam hoạt động với phương châm tận tâm – hiệu quả - uy tín, cam kết đảm bảo chất lượng dịch vụ, cụ thể như sau:

- Đảm bảo thực hiện công việc theo đúng tiến độ đã thỏa thuận, đảm bảo tuân thủ đúng quy định pháp luật, đúng với quy tắc đạo đức và ứng xử của luật sư Việt Nam.

- Đặt quyền lợi khách hàng lên hàng đầu, nỗ lực hết mình để mang đến cho khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất.

- Bảo mật thông tin mà khách hàng cung cấp, các thông tin liên quan đến khách hàng.

Rất mong được hợp tác lâu dài cùng sự phát triển của Quý khách hàng.

Trân trọng!

(Người viết: Tạ Thị Thìn/172, ngày viết: 05/10/2021)


Để được tư vấn xin vui lòng liên hệ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 15, Tòa nhà đa năng, số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, P. Trung Hòa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.

ĐT: 0989.386.729; Email: [email protected]

Website: https://htc-law.com; https://luatsuchoban.vn

--------------------------------------------------------------------------------------------------

Bài viết liên quan:

- Chuyển lợi nhuận ra nước ngoài có phải chịu thuế hay không?

- Chuyển lợi nhuận từ Việt Nam ra nước ngoài

- Tư vấn đầu tư nước ngoài vào Việt Nam

- Thành lập văn phòng đại diện

- Thành lập doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài



Gọi ngay

Zalo