Trang chủ

NƠI YÊN TÂM ĐỂ CHIA SẺ VÀ ỦY THÁC

HTC Việt Nam mang đến "Hạnh phúc -Thành công - Cường thịnh"

Tư vấn pháp luật 24/24

Luật sư có trình độ chuyên môn cao

TRAO NIỀM TIN - NHẬN HẠNH PHÚC

CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ TỐT NHẤT

bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp

giảm thiếu chi phí- tiết kiệm thời gian

​Thu hồi nợ từ việc vi phạm hợp đồng tín dụng

Thu hồi nợ từ việc vi phạm hợp đồng tín dụng

Hợp đồng tín dụng về bản chất là việc thoả thuận bằng văn bản giữa tổ chức tín dụng (bên cho vay) với tổ chức, cá nhân vay vốn (bên vay), theo đó, tổ chức tín dụng cam kết cho bên vay vay khoản tiền với điều kiện hoàn trả gốc và lãi trong một thời hạn nhất định. Trên thực tế, việc bên vay không trả đủ tiền khi đến hạn diễn ra khá phổ biến, dẫn đến việc tổ chức tín dụng phải tiến hành thu hồi nợ. Hiểu được sự cần thiết và tầm quan trọng của việc thu hồi nợ trong hoạt động tín dụng, Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam sẵn sàng tư vấn hỗ trợ khách hàng trong lĩnh vực này khi có nhu cầu.

1. Điều kiện thu hồi nợ theo hợp đồng tín dụng

Hợp đồng tín dụng vốn chưa đựng nguy cơ rất lớn đối với quyền lợi của bên cho vay, bởi lẽ theo cam kết trong hợp đồng tín dụng, bên cho vay chỉ đòi tiền của bên vay sau một thời hạn nhất định.

Đối với loại hợp đồng này, nghĩa vụ chuyển giao tiền vay của tổ chức tín dụng cho bên vay bao giờ cũng được thực hiện trước, làm cơ sở, tiền đề cho việc thực hiện quyền và nghĩa vụ của bên vay. Do đó, chỉ khi nào bên cho vay chứng minh được rằng họ đã chuyển giao tiền vay (giải ngân) theo đúng hợp đồng tín dụng cho bên vay thì khi đó họ mới có quyền yêu cầu bên vay phải thực hiện các nghĩa vụ đối với mình (bao gồm các nghĩa vụ chính như sử dụng tiền vay đúng mục đích; nghĩa vụ hoàn trả tiền vay đúng hạn cả gốc và lãi...).

Việc chứng minh này cần được thực hiện thông qua các giấy tờ, văn bản, bao gồm: Hợp đồng tín dụng mà bên vay đã vi phạm; Hợp đồng thế chấp tài sản bảo đảm (nếu có); Phiếu giải ngân; Phiếu chi; Bảng kê giải ngân qua ATM; Phiếu chuyển khoản; Bảng kê lĩnh tiền mặt; Hồ sơ vay vốn; Đơn đề nghị giãn nợ của bên vay; Thông báo trả lãi quá hạn,...

2. Phương pháp Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam thu hồi nợ trong hoạt động tín dụng

Khi nhận yêu cầu của tổ chức tín dụng về việc thu hồi nợ, Công ty sẽ cử luật sư tiến hành các thủ tục cần thiết để thu hồi nợ. Cụ thể:

- Tìm kiếm các thông tin về bên nợ: tên, mã số thuế, người đại diện theo pháp luật, địa chỉ hoạt động thực tế, tình trạng hoạt động, kinh doanh, … Đánh giá sơ bộ nội dung vụ việc, khả năng thu hồi nợ cũng như khả năng trả nợ từ phía bên nợ để định hướng cho khách hàng những bước giải quyết phù hợp tiếp theo;

- Tư vấn cho khách hàng các quy định pháp luật có liên quan trực tiếp đến việc thu hồi nợ, đề ra phương án có lợi nhất cho khách hàng.

- Hỗ trợ khách hàng các công văn, đơn từ để gửi cho bên nợ cũng như các cá nhân, tổ chức, cơ quan có liên quan, các cơ quan có thẩm quyền để giải quyết vụ việc; Đồng thời thay mặt hoặc cùng khách hàng tham gia các cuộc đàm phán, thương lượng với bên nợ để yêu cầu trả nợ.

- Tham gia tố tụng, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho khách hàng trong trường hợp quyết định khởi kiện tại Tòa án có thẩm quyền nếu các bên không đạt được thỏa thuận chung.

Cam kết chất lượng dịch vụ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam hoạt động với phương châm tận tâm – hiệu quả - uy tín, cam kết đảm bảo chất lượng dịch vụ, cụ thể như sau:

- Đảm bảo thực hiện công việc theo đúng tiến độ đã thỏa thuận, đảm bảo tuân thủ đúng quy định pháp luật, đúng với quy tắc đạo đức và ứng xử của luật sư Việt Nam.

- Đặt quyền lợi khác hàng lên hàng đầu, nỗ lực hết mình để mang đến cho khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất.

- Bảo mật thông tin mà khách hàng cung cấp, các thông tin liên quan đến khách hàng.

Rất mong được hợp tác lâu dài cùng sự phát triển của Quý Khách hàng.

Trân trọng!

(Người viết: Trần Thị Mai/174; Ngày viết: 29/12/2021)

Để được tư vấn chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 15 Toà nhà đa năng, số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, P.Trung Hoà, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.

ĐT: 0989.386.729; Email: [email protected]

Website: https://htc-law.com ; https://luatsuchoban.vn

------------------------------------------------------------------------------

Các bài viết liên quan:

- Tranh tụng thu hồi nợ

- Thu hồi nợ quá hạn đối với khoản vay không có đảm bảo

- Các trường hợp thu hồi nợ thường gặp đối với doanh nghiệp

- Các hình thức thu hồi nợ khó đòi

- Dịch vụ tư vấn khởi kiện thu hồi nợ



Gọi ngay

Zalo