Trang chủ

NƠI YÊN TÂM ĐỂ CHIA SẺ VÀ ỦY THÁC

HTC Việt Nam mang đến "Hạnh phúc -Thành công - Cường thịnh"

Tư vấn pháp luật 24/24

Luật sư có trình độ chuyên môn cao

TRAO NIỀM TIN - NHẬN HẠNH PHÚC

CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ TỐT NHẤT

bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp

giảm thiếu chi phí- tiết kiệm thời gian

Thu hồi nợ cho Ngân hàng

Thu hồi nợ cho Ngân hàng

Cho vay là nghiệp vụ chính và quan trọng đối với ngân hàng. Những năm gần đây do áp lực doanh số, hầu hết các ngân hàng đều nới lỏng cơ chế chính sách cho vay và quản lý sau cho vay. Hệ quả là sau một thời gian nhiều ngân hàng cho vay ồ ạt phải nhận cái giá quá đắng khi phát sinh quá nhiều món nợ quá hạn, vừa khó đòi vừa có nguy cơ mất vốn, đặc biệt là trong thời kỳ dịch bệnh hết sức khó khăn hiện nay. Hiểu được vai trò quan trọng của việc thu hồi nợ cho ngân hàng trong thời điểm này, Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam luôn sẵn sàng cung cấp dịch vụ thu hồi nợ khó đòi cho ngân hàng.

1. Phương pháp thu hồi nợ của Ngân hàng

Đối với các ngân hàng, khi thu hồi nợ sẽ thường áp dụng những phương pháp sau:

- Cho nhân viên gọi điện nhắc nhở hoặc trực tiếp “đòi nợ”: Công việc chính của nhân viên tín dụng khi thu hồi nợ là nắm bắt tình hình, đôn đốc, thuyết phục khách hàng trả nợ. Nhưng khi gặp khách hàng cố tình chây ỳ không chịu trả nợ thì đội ngũ này cũng chỉ có thể ghi nhận tình hình và báo cáo xin ý kiến chỉ đạo từ cấp trên;

- Xử lý tài sản bảo đảm: Đối với các khoản nợ xấu có tài sản bảo đảm không còn khả năng trả nợ, không thể cơ cấu lại nợ hoặc khách hàng cố tình không trả nợ, ngân hàng sẽ thực hiện các thủ tục xử lý tài sản bảo đảm;

- Khởi kiện ra Tòa án: Đây là biện pháp thu hồi nợ được áp dụng khi Ngân hàng và khách hàng khó có thể nói chuyện được với nhau, Ngân hàng thì quyết liệt, khách hàng thì chây ỳ, cố tình không hợp tác. Ngân hàng buộc phải khởi kiện ra Tòa để yêu cầu giải quyết. Tuy nhiên, không phải lúc nào việc khởi kiện cũng đạt được hiệu quả, đặc biệt đối với những khoản nợ tương đối nhỏ, Ngân hàng phải cân nhắc đến các chi phí, thời gian giải quyết vụ án và cả công tác thi hành án,...

2. Lợi ích khi mời luật sư tư vấn thu hồi nợ

- Các tổ chức hành nghề luật sư uy tín hoặc các luật sư có kinh nghiệm trong lĩnh vực thu hồi nợ chính là lựa chọn mà các Ngân hàng hiện nay đang hướng đến khi có nhu cầu thu hồi nợ từ khách hàng.

- Khi mời luật sư thu hồi nợ, khách hàng sẽ được luật sư tham gia hỗ trợ trong suốt quá trình thu hồi nợ, từ việc đánh giá hồ sơ, nhận định khả năng thu hồi nợ, nhắc nhở, đôn đốc, tham gia đàm phán, thương lượng với bên nợ cho đến tham gia tố tụng, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho khách hàng trong trường hợp quyết định khởi kiện tại Tòa án có thẩm quyền nếu các bên không đạt được thỏa thuận chung.

- Các tổ chức hành nghề luật sư với đội ngũ luật sư, chuyên viên pháp lý giàu kinh nghiệm, hiểu biết pháp luật khi tham gia quá trình thu hồi nợ sẽ có những phương pháp linh hoạt, phù hợp với từng đối tượng, vừa mềm dẻo thuyết phục, vừa cứng rắn, quyết liệt. Việc tham gia thu hồi nợ của tổ chức hành nghề luật sư sẽ không chỉ giảm bớt gánh nặng cho nhân viên tín dụng ngân hàng mà còn đảm bảo mang lại hiệu quả cao.

- Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam với đội ngũ luật sư chất lượng, am hiểu pháp luật, giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực thu hồi nợ luôn đảm bảo quá trình thu hồi nợ của khách hàng được thực hiện nhanh chóng, hiệu quả.

Cam kết chất lượng dịch vụ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam hoạt động với phương châm tận tâm – hiệu quả - uy tín, cam kết đảm bảo chất lượng dịch vụ, cụ thể như sau:

- Đảm bảo thực hiện công việc theo đúng tiến độ đã thỏa thuận, đảm bảo tuân thủ đúng quy định pháp luật, đúng với quy tắc đạo đức và ứng xử của luật sư Việt Nam.

- Đặt quyền lợi khác hàng lên hàng đầu, nỗ lực hết mình để mang đến cho khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất.

- Bảo mật thông tin mà khách hàng cung cấp, các thông tin liên quan đến khách hàng.

Rất mong được hợp tác lâu dài cùng sự phát triển của Quý Khách hàng.

Trân trọng!

(Người viết: Trần Thị Mai/174; Ngày viết: 05/01/2022)

Để được tư vấn chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 15, Toà nhà đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, P. Trung Hoà, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.

ĐT: 0989.386.729; Email: [email protected]

Website: https://htc-law.com ; https://luatsuchoban.vn

------------------------------------------------------------------------------

Các bài viết liên quan:

- Tranh tụng thu hồi nợ

- Thu hồi nợ quá hạn đối với khoản vay không có đảm bảo

- Thủ tục thu hồi nợ của ngân hàng

- Các hình thức thu hồi nợ khó đòi

- Dịch vụ tư vấn khởi kiện thu hồi nợ



Gọi ngay

Zalo