Trang chủ

NƠI YÊN TÂM ĐỂ CHIA SẺ VÀ ỦY THÁC

HTC Việt Nam mang đến "Hạnh phúc -Thành công - Cường thịnh"

Tư vấn pháp luật 24/24

Luật sư có trình độ chuyên môn cao

TRAO NIỀM TIN - NHẬN HẠNH PHÚC

CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ TỐT NHẤT

bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp

giảm thiếu chi phí- tiết kiệm thời gian

Luật sư tư vấn thu hồi nợ khi khách nợ là các doanh nghiệp niêm yết trên sàn chứng khoán

Luật sư tư vấn thu hồi nợ khi khách nợ là các doanh nghiệp niêm yết trên sàn chứng khoán

Thu hồi nợ đối với khách nợ là các doanh nghiệp niêm yết trên sàn chứng khoán là việc làm phức tạp và khó khăn đối với chủ nợ nên cần nhờ đến sự tư vấn, hỗ trợ thu hồi nợ từ phía luật sư. Bài viết sau đây, Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam sẽ chỉ ra cho Doanh nghiệp những lợi ích khi sử dụng dịch vụ tư vấn của luật sư để thu hồi nợ đối với khách nợ là doanh nghiệp niêm yết trên sàn chứng khoán.

1. Luật sư đánh giá khả năng thu hồi nợ

Dựa trên những hồ sơ, tài liệu về khoản nợ và khách nợ mà chủ nợ cung cấp, luật sư sẽ xem xét và rà soát xem còn thiếu những thông tin cần thiết gì để chủ nợ bổ sung vào. Dựa trên tình hình thực tế và các quy định của pháp luật để đánh giá khả năng thu hồi nợ cũng như khả năng trả nợ của khách nợ để có phương án thu hồi nợ hiệu quả.

2. Luật sư đề xuất phương án thu hồi nợ hiệu quả

Mỗi Doanh nghiệp đều có phương pháp thu hồi nợ cho riêng mình, tuy nhiên, không phải phương pháp nào cũng thật sự hiệu quả. Luật sư với kinh nghiệm thực tiễn trong việc thu hồi nợ sẽ căn cứ vào tình hình thực tế để đưa ra phương án thu hồi nợ phù hợp nhất.

3. Luật sư đại diện Doanh nghiệp tiến hành đàm phán, thương lượng thu hồi nợ

Đây là bước quan trọng quyết định xem có thể thu hồi nợ một cách thuận lợi, nhanh chóng mà không phải sử dụng đến các biện pháp cảnh cáo, khởi kiện. Luật sư là người có chuyên môn trong việc đàm phán, thương lượng sẽ thay mặt chủ nợ thuyết phục khách nợ trả khoản nợ mà vẫn giữ được mối quan hệ tốt đẹp với khách nợ là doanh nghiệp niêm yết trên sàn chứng khoán.

4. Luật sư sử dụng các biện pháp ngăn chặn khi khách nợ có ý định tẩu tán tài sản

Thực tế đã xảy ra rất nhiều vụ việc mà bị đơn “nghe ngóng” được thông tin nguyên đơn khởi kiện nên đã nhanh chóng tẩu tán toàn bộ tài sản trước khi chủ nợ kịp nộp đơn khởi kiện. Khi đó, dù chủ nợ đã nộp đơn đồng thời yêu cầu áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời nhưng cũng không còn hiệu quả. Vậy nên, để có thể ngăn chặn việc khách nợ tẩu tán tài sản trước cả khi Tòa áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời, Doanh nghiệp nên chủ động thu thập thông tin về các tài sản của con nợ một cách kín đáo, cần chuẩn bị tất cả tài liệu, giấy tờ khởi kiện, chứng cứ chứng minh và giữ bí mật trước khi nộp đơn khởi kiện ra Tòa.

Bên cạnh đó, để tránh trường hợp khách nợ trong quá trình chủ nợ khởi kiện thực hiện hành vi tẩu tán tài sản, trốn tránh nghĩa vụ thi hành án dân sự, Luật sư sẽ căn cứ vào quy định của pháp luật để yêu cầu Tòa án có thẩm quyền ra quyết định áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời quy định trong Bộ luật tố tụng dân sự năm 2015 ngay từ giai đoạn nộp đơn và Tòa án mới thụ lý đơn khởi kiện. Luật sư hỗ trợ khách hàng làm các thủ tục yêu cầu Tòa án áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời.

5. Luật sư đại diện khách hàng tham gia giai đoạn tố tụng thu hồi nợ

Khi nhận thấy khách nợ không có thiện chí muốn trả nợ, Luật sư hỗ trợ khách hàng soạn đơn khởi kiện và thu thập chứng cứ gửi lên cơ quan có thẩm quyền giải quyết.

Khi vụ việc được đưa ra xét xử, Luật sư đại diện cho chủ nợ tham gia tố tụng với tư cách là người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho chủ nợ trước Tòa án.

Khi án được tuyên và mang ra thi hành, Luật sư đại diện cho Doanh nghiệp làm việc với cơ quan thi hành án để đảm bảo khả năng án được thi hành trên thực tế.

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam cung cấp dịch vụ thu hồi công nợ

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Tư vấn thu hồi nợ cho các doanh nghiệp trong nước và quốc tế , luật sư cung cấp dịch vụ thu hồi nợ cho khách hàng như sau:

Giúp doanh nghiệp hoàn thiện hồ sơ chặt chẽ, đảm bảo tính pháp lý để ràng buộc trách nhiệm khách hàng để thu hồi nợ, rà soát lại các hồ sơ, tài liệu phát sinh trong quá trình cung cấp, mua bán hàng hóa dịch vụ với đối tác,… xem đã đầy đủ hay chưa.

Hỗ trợ doanh nghiệp đàm phán mềm mỏng với đối tác để thu hồi nợ một cách nhanh chóng, hiệu quả, tránh xảy ra mâu thuẫn.

Luật sư hỗ trợ doanh nghiệp tiến hành đàm phán thu hồi nợ mạnh mẽ, quyết liệt khi đối tác không có thái độ hợp tác trả nợ.

Giúp doanh nghiệp soạn đơn khởi kiện, tư vấn những chứng cứ, tài liệu có lợi cho doanh nghiệp trong việc thu hồi nợ.

Nếu được doanh nghiệp ủy quyền sẽ thay mặt doanh nghiệp tiến hành các trình tự, thủ tục, đòi lại quyền lợi cho doanh nghiệptỏng việc thu hồi nợ cho doanh nghiệp trước Tòa án.

Tư vấn các cách thức để doanh nghiệp xử lý trong trường hợp khi bản án tòa tuyên đã có hiệu lực thi hành nhưng bên đối tác không thực hiện.

Cam kết chất lượng dịch vụ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam hoạt động với phương châm tận tâm – hiệu quả – uy tín, cam kết đảm bảo chất lượng dịch vụ, cụ thể thư sau:

- Đảm bảo thực hiện công việc theo đúng tiến độ đã thỏa thuận, đảm bảo tuân thủ đúng quy định pháp luật, đúng với quy tắc đạo đức và ứng xử của luật sư Việt Nam.

- Đặt quyền lợi khách hàng lên hàng đầu, nỗ lực hết mình để mang đến cho khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất.

- Bảo mật thông tin mà khách hàng cung cấp, các thông tin liên quan đến khách hàng.

Rất mong được hợp tác lâu dài cùng sự phát triển của Quý Khách hàng.

Trân trọng!

(Người viết: Võ Thị Thúy Diệu/175; Ngày viết: 02/11/2022)

Để được tư vấn chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 15, Tòa nhà đa năng Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, P. Trung Hòa, Q, Cầu Giấy, Hà Nội.

ĐT: 0989.386.729; Email: [email protected]

Website: https://htc-law.com ; https://luatsuchoban.vn

------------------------------------------------------------------------------

- Tại sao Doanh nghiệp nên mời Luật sư tư vấn thu hồi nợ?

- ­Những khó khăn doanh nghiệp thường gặp trong quá trình thu hồi nợ

- Luật sư tư vấn biện pháp thu hồi nợ khi bên vay không có khả năng trả nợ

- Tư vấn thu hồi nợ từ cá nhân vay, mượn tài sản nhưng không thanh toán

- Thu hồi nợ bằng xã hội đen. Nên hay không?



Gọi ngay

Zalo