Trang chủ

NƠI YÊN TÂM ĐỂ CHIA SẺ VÀ ỦY THÁC

HTC Việt Nam mang đến "Hạnh phúc -Thành công - Cường thịnh"

Tư vấn pháp luật 24/24

Luật sư có trình độ chuyên môn cao

TRAO NIỀM TIN - NHẬN HẠNH PHÚC

CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ TỐT NHẤT

bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp

giảm thiếu chi phí- tiết kiệm thời gian

Doanh nghiệp có cần thuê Luật sư tư vấn thu hồi nợ?

Doanh nghiệp có cần thuê Luật sư tư vấn thu hồi nợ?

Việc thu hồi nợ vốn là điều không dễ dàng với chủ nợ trong thực tế. Theo đó, thu hồi nợ là một quá trình cần có một phương pháp hiệu quả và sự linh hoạt, khéo léo của người thu hồi. Bài viết sau đây, Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam sẽ cung cấp cho bạn đọc những lợi ích cho doanh nghiệp khi được Luật sư tư vấn thu hồi nợ.

1. Luật sư đánh giá khả năng thu hồi nợ

Với kinh nghiệm trong việc thu hồi nợ, Luật sư sẽ nghiên cứu, rà soát, kiểm tra cơ sở pháp lý để đánh giá khả năng thu hồi nợ đối với khách nợ. Bên cạnh đó, Luật sư sẽ dùng nghiệp vụ để điều tra, thu thập các thông tin liên quan đến khách nợ để đánh giá khả năng trả nợ của họ nhằm lựa chọn phương án thu hồi nợ hiệu quả.

2. Luật sư tư vấn chuẩn bị hồ sơ thu hồi nợ

Việc thu thập hồ sơ thu hồi nợ của khách nợ là doanh nghiệp rất phức tạp vì thông tin trong hồ sơ phải đảm bảo chính xác và chất lượng để từ đó có cơ sở để thu hồi nợ. Luật sư am hiểu về các giấy tờ, hồ sơ thu hồi nợ hiệu quả sẽ tư vấn, hỗ trợ cho chủ nợ thu thập thông tin đầy đủ, cần thiết và chính xác nhất.

3. Luật sư đại diện chủ nợ tiến hành đàm phán, thương lượng thu hồi nợ

Bước đàm phán thu hồi nợ là bước rất quan trọng vì nó quyết định đến việc khoản nợ có thể thu hồi trong êm đẹp, nhanh chóng mà không phải nhờ đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết. Luật sư với kiến thức pháp lý chuyên sâu, kinh nghiệm thực tiễn lâu năm sẽ dùng khả năng đàm phán, thương lượng với khách nợ để họ trả nợ nhanh chóng nhất mà vẫn đảm bảo tình hữu nghị hợp tác lâu dài giữa các bên.

4. Luật sư hỗ trợ soạn đơn khởi kiện, thu thập chứng cứ gửi lên cơ quan có thẩm quyền để thu hồi nợ

Sau khi đàm phán, thương lượng nhưng nhận thấy bên khách nợ vẫn không có thiện chí trả nợ, Luật sư hỗ trợ chủ nợ soạn đơn khởi kiện đúng pháp luật để gửi lên Tòa án giải quyết. Việc thu thập chứng cứ để gửi lên Tòa án để xem xét, đánh giá là rất quan trọng. Theo đó, Luật sư cũng sẽ hỗ trợ chủ nợ thu thập các chứng cứ hợp pháp, có giá trị phục vụ cho quá trình khởi kiện, xét xử.

5. Luật sư đại diện chủ nợ tham gia tố tụng tại Tòa án hoặc trọng tài thương mại

Luật sư có kinh nghiệm thực tiễn tham gia tranh tụng, bào chữa cho thân chủ trước Tòa sẽ đại diện cho chủ nợ tham gia tố tụng để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho chủ nợ tại Tòa án hoặc trọng tài thương mại.

6. Luật sư đại diện chủ nợ làm việc với cơ quan thi hành án để đảm bảo khả năng thi hành án

Bản án Tòa án tuyên có hiệu lực thi hành nhưng chưa chắc khách nợ đã thực hiện. Trong trường hợp này, Luật sư sẽ giám sát việc thi hành án, làm việc với cơ quan thi hành án đề bảo đảm án được thi hành. Bên cạnh đó, Luật sư cũng sẽ báo ngay với cơ quan có thẩm quyền khi phát hiện khách nợ có dấu hiệu tẩu tán tài sản, không thực hiện đúng với bản án đã tuyên để có biện pháp khắc phục, cưỡng chế khách nợ thi hành án.

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam cung cấp dịch vụ thu hồi nợ

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Tư vấn thu hồi nợ cho các doanh nghiệp trong nước và quốc tế , luật sư cung cấp dịch vụ thu hồi nợ cho khách hàng như sau:

- Giúp doanh nghiệp hoàn thiện hồ sơ chặt chẽ, đảm bảo tính pháp lý để ràng buộc trách nhiệm khách hàng để thu hồi nợ, rà soát lại các hồ sơ, tài liệu phát sinh trong quá trình cung cấp, mua bán hàng hóa dịch vụ với đối tác,… xem đã đầy đủ hay chưa.

- Hỗ trợ doanh nghiệp đàm phán mềm mỏng với đối tác để thu hồi nợ một cách nhanh chóng, hiệu quả, tránh xảy ra mâu thuẫn.

- Luật sư hỗ trợ doanh nghiệp tiến hành đàm phán thu hồi nợ mạnh mẽ, quyết liệt khi đối tác không có thái độ hợp tác trả nợ.

- Giúp doanh nghiệp soạn đơn khởi kiện, tư vấn những chứng cứ, tài liệu có lợi cho doanh nghiệp trong việc thu hồi nợ.

Nếu được doanh nghiệp ủy quyền sẽ thay mặt doanh nghiệp tiến hành các trình tự, thủ tục, đòi lại quyền lợi cho doanh nghiệp trong việc thu hồi nợ cho doanh nghiệp trước Tòa án.

- Tư vấn các cách thức để doanh nghiệp xử lý trong trường hợp khi bản án tòa tuyên đã có hiệu lực thi hành nhưng bên đối tác không thực hiện.

Cam kết chất lượng dịch vụ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam hoạt động với phương châm tận tâm – hiệu quả – uy tín, cam kết đảm bảo chất lượng dịch vụ, cụ thể như sau:

- Đảm bảo thực hiện công việc theo đúng tiến độ đã thỏa thuận, đảm bảo tuân thủ đúng quy định pháp luật, đúng với quy tắc đạo đức và ứng xử của luật sư Việt Nam.

- Đặt quyền lợi khách hàng lên hàng đầu, nỗ lực hết mình để mang đến cho khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất.

- Bảo mật thông tin mà khách hàng cung cấp, các thông tin liên quan đến khách hàng.

Rất mong được hợp tác lâu dài cùng sự phát triển của Quý Khách hàng.

Trân trọng!

(Người viết: Nguyễn Thị Phương Thảo/182. Ngày viết bài: 01/03/2022)


Để được tư vấn chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 15, Tòa nhà đa năng, số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, P. Trung Hòa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.

ĐT: 0989.386.729; Email: [email protected]

Website: https://htc-law.com; https://luatsuchoban.vn

------------------------------------------------------------------------------

Bài viết liên quan:

- Dịch vụ tư vấn khởi kiện thu hồi nợ

- Tranh tụng thu hồi nợ

- Thu hồi nợ xấu của doanh nghiệp

- Các trường hợp thu hồi nợ thường gặp đối với doanh nghiệp

- Tại sao Doanh nghiệp nên mời Luật sư tư vấn thu hồi nợ?

- ­Những khó khăn doanh nghiệp thường gặp trong quá trình thu hồi nợ



Gọi ngay

Zalo