Trang chủ

NƠI YÊN TÂM ĐỂ CHIA SẺ VÀ ỦY THÁC

HTC Việt Nam mang đến "Hạnh phúc -Thành công - Cường thịnh"

Tư vấn pháp luật 24/24

Luật sư có trình độ chuyên môn cao

TRAO NIỀM TIN - NHẬN HẠNH PHÚC

CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ TỐT NHẤT

bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp

giảm thiếu chi phí- tiết kiệm thời gian

​Dịch vụ tư vấn giải quyết thu hồi nợ nhanh chóng, uy tín, hợp pháp tại Hà Nội

Dịch vụ tư vấn giải quyết thu hồi nợ nhanh chóng, uy tín, hợp pháp tại Hà Nội

Thu hồi nợ được hiểu là việc đòi lại những khoản nợ vay (từ cá nhân, tổ chức,...) chậm trả, tức đã đến hạn trả nợ theo thỏa thuận của các bên hoặc theo quy định pháp luật nhưng bên vay chưa trả hoặc chưa trả đủ. Tuy nhiên, thu hồi nợ vẫn luôn là vấn đề khá nhạy cảm và không dễ dàng thực hiện được trên thực tế. Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thu hồi nợ luôn tự tin giúp khách hàng thu hồi được số nợ một cách nhanh chóng, hợp pháp.

1. Đánh giá sơ bộ khả năng thu hồi nợ

Những khoản nợ khách hàng thường yêu cầu thu hồi bao gồm: Nợ gốc phát sinh từ vay, mượn tài sản nhưng đến hạn không trả, không thanh toán; Phát sinh từ vi phạm hợp đồng; Phát sinh từ trách nhiệm ngoài hợp đồng,... và các khoản lãi phát sinh tương ứng. Đây là những khoản nợ thường phát sinh và hợp pháp mà Luật sư có thể thu hồi cho chủ nợ.

Qua những trình bày ban đầu của khách hàng, Công ty sẽ nhận định khái quát được nội dung vụ việc, tư vấn sơ bộ cho khách hàng về khả năng thu hồi nợ tùy thuộc vào từng trường hợp cụ thể. Tuy nhiên, để có những đánh giá, kết luận chắc chắn, Công ty cần xem xét kỹ hồ sơ sau khi khách hàng cung cấp.

2. Tiếp nhập, xử lý hồ sơ thu hồi nợ

Sau khi khách hàng chốt mời Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam hỗ trợ trong suốt quá trình thu hồi nợ, Công ty sẽ yêu cầu khách hàng cung cấp toàn bộ những tài liệu, hồ sơ cần thiết liên quan đến số nợ cần phải đòi để các Luật sư xem xét, xác minh, đối chiếu với những thông tin mà trước đó khách hàng trao đổi, đồng thời nghiên cứu cụ thể hồ sơ, tìm phương án giải quyết phù hợp nhất.

Bên cạnh đó, luật sư sẽ sử dụng nghiệp vụ của mình để xác minh thông tin phía bên nợ như có còn tồn tại trên thực tế hay không? Còn thường trú tại địa phương hay chuyển đi chỗ khác? Nếu là doanh nghiệp thì còn hoạt động hay không?… Đồng thời xác minh sơ bộ về khả năng thanh toán của bên nợ.

3. Tham gia đàm phán, thương lượng với bên nợ để thu hồi nợ

Sau khi nắm bắt được đầy đủ các thông tin cần thiết, Công ty sẽ cử Luật sư sẽ đại diện hoặc cùng khách hàng trực tiếp liên hệ, gặp gỡ, thương lượng, thỏa thuận với bên nợ. Nếu trong quá trình làm việc, bên nợ có thiện chí hợp tác trả nợ thì luật sư sẽ thu hồi nợ theo phương thức thỏa thuận này nếu chủ nợ đồng ý, ngược lại nếu bên nợ tỏ thái độ không thiện chí trả nợ thì Luật sư sẽ tiến hành những thủ tục pháp lý cần thiết khởi kiện bên nợ nếu chủ nợ có yêu cầu.

4. Hỗ trợ khách hàng khởi kiện ra Tòa án có thẩm quyền nếu các bên không đạt được thỏa thuận

Khởi kiện là phương án cuối cùng sau khi Công ty đã thực hiện những phương án cần thiết để các bên gặp gỡ, trao đổi, thỏa thuận với nhau về việc giải quyết vụ việc nhưng không đạt được kết quả mong muốn, bên nợ vẫn cố tình không trả nợ và không có thiện chí hợp tác.

Trong giai đoạn này, Luật sư sẽ đại diện hoặc hỗ trợ khách hàng trong việc tiến hành những thủ tục sau để khởi kiện kiện bên nợ:

- Làm đơn khởi kiện;

- Nộp đơn khởi kiện;

- Tham gia vụ kiện khi có giấy triệu tập của Toà án;

- Hướng dẫn làm đơn yêu cầu thi hành án,...

Cam kết chất lượng dịch vụ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam hoạt động với phương châm tận tâm – hiệu quả - uy tín, cam kết đảm bảo chất lượng dịch vụ, cụ thể như sau:

- Đảm bảo thực hiện công việc theo đúng tiến độ đã thỏa thuận, đảm bảo tuân thủ đúng quy định pháp luật, đúng với quy tắc đạo đức và ứng xử của luật sư Việt Nam.

- Đặt quyền lợi khác hàng lên hàng đầu, nỗ lực hết mình để mang đến cho khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất.

- Bảo mật thông tin mà khách hàng cung cấp, các thông tin liên quan đến khách hàng.

Rất mong được hợp tác lâu dài cùng sự phát triển của Quý Khách hàng.

Trân trọng!

(Người viết: Trần Thị Mai/174; Ngày viết: 03/3/2022)


Để được tư vấn chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 15, Tòa nhà đa năng, số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, P. Trung Hòa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.

ĐT: 0989.386.729; Email: [email protected]

Website: https://htc-law.com ; https://luatsuchoban.vn

------------------------------------------------------------------------------

Bài viết liên quan:

- Các trường hợp thu hồi nợ thường gặp đối với doanh nghiệp

- Tại sao Doanh nghiệp nên mời Luật sư tư vấn thu hồi nợ?

- Những khó khăn doanh nghiệp thường gặp trong quá trình thu hồi nợ

- Thu hồi nợ xấu của doanh nghiệp

- Dịch vụ tư vấn khởi kiện thu hồi nợ



Gọi ngay

Zalo