Trang chủ

NƠI YÊN TÂM ĐỂ CHIA SẺ VÀ ỦY THÁC

HTC Việt Nam mang đến "Hạnh phúc -Thành công - Cường thịnh"

Tư vấn pháp luật 24/24

Luật sư có trình độ chuyên môn cao

TRAO NIỀM TIN - NHẬN HẠNH PHÚC

CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ TỐT NHẤT

bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp

giảm thiếu chi phí- tiết kiệm thời gian

Bảo vệ cho khách hàng khi bị ngân hàng kiện thu hồi nợ

Bảo vệ cho khách hàng khi bị ngân hàng kiện thu hồi nợ

Hiện nay, vay ngân hàng là hoạt động diễn ra thường xuyên, phổ biến khi cá nhân, tổ chức có nhu cầu vay vốn kinh doanh, tiêu dùng. Theo đó, có nhiều trường hợp bên vay vì nhiều lý do mà không trả nợ được đúng hạn và bị ngân hàng cho vay khởi kiện thu hồi nợ. Khi đó, việc bên vay có thể làm để hạn chế thấp nhất những thiệt hại cũng như đảm bảo được quyền và lợi ích hợp pháp của mình là mời luật sư tư vấn, hỗ trợ giải quyết trong quá trình bị kiện thu hồi nợ.

1. Luật sư tư vấn quyền và nghĩa vụ của bên vay và ngân hàng cho vay

Bản chất của hợp đồng vay giữa ngân hàng với tổ chức, cá nhân là hợp đồng vay tài sản (ở đây là tiền), theo đó, ngân hàng giao cho khách hàng một khoản tiền để sử dụng vào mục đích xác định và khách hàng phải trả đủ số tiền đó cho ngân hàng trong một thời hạn nhất định theo nguyên tắc có hoàn trả cả gốc và lãi.

Do đó, sau khi ngân hàng cho khách hàng vay một khoản tiền thì khi đến hạn theo thỏa thuận giữa các bên, khách hàng phải hoàn trả số tiền gốc cùng lãi kèm theo cho ngân hàng. Ngân hàng có thể cho vay trong trường hợp có tài sản bảo đảm hoặc không có tài sản bảo đảm. Khi đến hạn, khách hàng chưa trả nợ hoặc trả chưa đủ cho ngân hàng thì ngân hàng sẽ chuyển khoản nợ đó thành nợ quá hạn, nợ xấu và phát sinh nghiệp vụ xử lý nợ. Tùy theo trường hợp cụ thể, ngân hàng có thể tiến hành các biện pháp xử lý nợ khác nhau, như khởi kiện yêu cầu khách hàng trả nợ, phát mại tài sản bảo đảm (trường hợp vay có bảo đảm),...

Thông thường, khi ngân hàng khởi kiện thu hồi nợ, thường bao gồm các vấn đề sau: Yêu cầu bên vay thanh toán ngay nợ gốc và lãi phát sinh theo hợp đồng; Yêu cầu bên vay thanh toán nợ lãi phát sinh theo quy định tại hợp đồng đã ký kết cho đến khi thanh toán hết nợ; Yêu cầu phát mại tài sản bảo đảm để thu hồi nợ;...

2. Luật sư tư vấn, hỗ trợ bảo vệ khách hàng khi bị ngân hàng kiện thu hồi nợ

Khi khách hàng có nhu cầu được tư vấn, hỗ trợ khi bị ngân hàng kiện thu hồi nợ, luật sư sẽ tư vấn, hỗ trợ khách hàng trong quá trình giải quyết vụ án, cụ thể:

- Luật sư sẽ nghiên cứu hồ sơ vụ án, xem xét quá trình ký kết hợp đồng tín dụng, thế chấp (nếu có) và cả quá trình cho vay có đúng pháp luật không, có thiệt hại gì cho thân chủ không? Xem xét việc chuyển nợ quá hạn, quy trình xử lý, giải quyết nợ quá hạn của ngân hàng đã đúng pháp luật chưa.

- Xem xét, đánh giá yêu cầu khởi kiện của Ngân hàng có hợp lý không, có căn cứ không? Xác định việc tính lãi, tính phí của Ngân hàng đã đúng theo quy định pháp luật chưa;

- Căn cứ quy định pháp luật, hồ sơ xử lý nợ và nghiệp vụ pháp lý Luật sư sẽ tiến hành làm việc, thương lượng, đàm phán với ngân hàng để giải quyết vụ án, bảo đảm quyền và lợi ích tối đa cho khách hàng;

- Căn cứ hồ sơ khoản vay, hồ sơ xử lý nợ, hồ sơ thu giữ và các tài liệu thu thập được để Luật sư xem xét, phân tích, khai thác những điểm yếu và những sai phạm của phía Tổ chức tín dụng để làm căn cứ bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của thân chủ.

- Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam với đội ngũ luật sư chất lượng, am hiểu pháp luật, giàu kinh nghiệm luôn đảm bảo bảo vệ tối đa quyền và lợi ích của khách hàng khi bị ngân hàng kiện thu hồi nợ.

Cam kết chất lượng dịch vụ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam hoạt động với phương châm tận tâm – hiệu quả - uy tín, cam kết đảm bảo chất lượng dịch vụ, cụ thể như sau:

- Đảm bảo thực hiện công việc theo đúng tiến độ đã thỏa thuận, đảm bảo tuân thủ đúng quy định pháp luật, đúng với quy tắc đạo đức và ứng xử của luật sư Việt Nam.

- Đặt quyền lợi khác hàng lên hàng đầu, nỗ lực hết mình để mang đến cho khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất.

- Bảo mật thông tin mà khách hàng cung cấp, các thông tin liên quan đến khách hàng.

Rất mong được hợp tác lâu dài cùng sự phát triển của Quý Khách hàng.

Trân trọng!

(Người viết: Trần Thị Mai/174; Ngày viết: 18/01/2022)

Để được tư vấn chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 15, Toà nhà đa năng, số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, P. Trung Hoà, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.

ĐT: 0989.386.729; Email: [email protected]

Website: https://htc-law.com ; https://luatsuchoban.vn

------------------------------------------------------------------------------

Các bài viết liên quan:

- Tranh tụng thu hồi nợ

- Thu hồi nợ quá hạn đối với khoản vay không có đảm bảo

- Các trường hợp thu hồi nợ thường gặp đối với doanh nghiệp

- Các hình thức thu hồi nợ khó đòi

- Dịch vụ tư vấn khởi kiện thu hồi nợ



Gọi ngay

Zalo