Trang chủ

NƠI YÊN TÂM ĐỂ CHIA SẺ VÀ ỦY THÁC

HTC Việt Nam mang đến "Hạnh phúc -Thành công - Cường thịnh"

Tư vấn pháp luật 24/24

Luật sư có trình độ chuyên môn cao

TRAO NIỀM TIN - NHẬN HẠNH PHÚC

CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ TỐT NHẤT

bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp

giảm thiếu chi phí- tiết kiệm thời gian

​Cháy gần viện Nhi: 2 người tử vong, chủ nhà trọ Hiệp “khùng” có bị khởi tố?

Cháy gần viện Nhi: 2 người tử vong, chủ nhà trọ Hiệp “khùng” có bị khởi tố?

Khoảng 17h30 ngày 17/9, tại khu nhà trọ gần Bệnh viện Nhi Trung ương (phường Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội) bất ngờ xảy ra cháy lớn. Ngọn lửa nhanh chóng lan rộng khiến 19 nhà bị thiêu rụi và hư hại, hàng trăm người dân bị ảnh hưởng. Lực lượng PCCC phải mất khoảng 4 giờ mới có thể dập tắt hoàn toàn đám cháy.

Theo báo cáo ban đầu của quận Ba Đình, vụ cháy không xảy ra thương vong về người. Tuy nhiên, đến ngày 21/9, người dân địa phương lại bất ngờ phát hiện 2 thi thể tại khu nhà trọ của ông Nguyễn Thế Hiệp (biệt danh Hiệp "khùng").

Qua điều tra, cơ quan công an đã xác định danh tính nạn nhân là anh Tạ Văn Tính (SN 1976) và chị Hà Thị Lành (1977) trú tại Phố Khánh, thị trấn Thanh Sơn, Phú Thọ đang đưa con đi điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương.

Cũng theo Công an quận Ba Đình, nguyên nhân vụ cháy được xác định do chập điện từ nhà ông Nguyễn Thế Hiệp (sinh năm 1947, trú tại tổ 15, cụm 5, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội) sau đó lan sang các nhà khác.

Được biết, ông Hiệp thuê lại 4 nhà của hai chủ hộ khác để cho thuê trọ với giá 15.000 đồng/người/ngày. Trong các nhà, mỗi tầng được ngăn thành nhiều phòng nhỏ.

Sau sự việc, nhiều ý kiến băn khoăn rằng ông Nguyễn Thế Hiệp liệu có bị khởi tố?

Dưới góc nhìn pháp lý, Luật sư Nguyễn Doãn Hùng, Công ty Luật HTC Việt Nam - Đoàn luật sư thành phố Hà Nội cho biết, để xác định ông Nguyễn Thế Hiệp có bị khởi tố liên quan đến vụ cháy khiến 2 người thiệt mạng hay không, cơ quan có thẩm quyền cần xác định liệu có căn cứ pháp luật để khởi tố ông Hiệp hay không?

"Căn cứ vào quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự năm 2015, tại điều 179 quy định về khởi tố bị can như sau: “Khi có đủ căn cứ để xác định một người hoặc pháp nhân đã thực hiện hành vi mà Bộ luật Hình sự quy định là tội phạm thì Cơ quan điều tra ra quyết định khởi tố bị can". Như vậy cần phải xác định ông Hiệp có hành vi mà Bộ luật Hình sự quy định là tội phạm hay không.

Trước tiên, cần phải làm rõ ông Hiệp có lỗi trong vụ việc này hay không, nếu có thì lỗi của ông Hiệp là gì", Luật sư Hùng cho biết.

Phân tích rõ hơn, Luật sư Nguyễn Doãn Hùng cho hay, trong trường hợp, nguyên nhân gây ra vụ hỏa hoạn là do chập cháy điện thì đây được xem là nguyên nhân khách quan. Khi đó, ông Hiệp không có lỗi trong vụ việc này nên không có căn cứ để khởi tố ông Hiệp.

Trong trường hợp, ông Hiệp có lỗi vô ý đối với nguyên nhân gây ra vụ cháy, có dấu hiệu vi phạm quy định về phòng cháy, chữa cháy thì ông Nguyễn Thế Hiệp sẽ phải chịu trách nhiệm hình sự đối với Tội vi phạm quy định về phòng cháy, chữa cháy được quy định tại điều 313 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Nếu cơ quan điều tra xác định được hành vi cố ý phóng hỏa đốt nhà gây thiệt hại về người và tài sản thì ông Hiệp có thể bị khởi tố về Tội giết người và Tội hủy hoại tài sản được quy định tại điều 123 và điều 178 Bộ luật hình sự năm 2015./.

Nguồn: Báo điện tử Đài Tiếng nói Việt Nam VOV.vn

https://vov.vn/tin-24h/chay-gan-vien-nhi-2-nguoi-tu-vong-chu-nha-tro-hiep-khung-co-bi-khoi-to-818309.vov

------------------------------------------------------------------

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam.

Địa chỉ: Tầng 15, Toà nhà đa năng, số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, P. Trung Hoà, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.

ĐT: 0989.386.729; Email: [email protected]

Website: https://htc-law.com ; https://luatsuchoban.vn



Gọi ngay

Zalo