Trang chủ

NƠI YÊN TÂM ĐỂ CHIA SẺ VÀ ỦY THÁC

HTC Việt Nam mang đến "Hạnh phúc -Thành công - Cường thịnh"

Tư vấn pháp luật 24/24

Luật sư có trình độ chuyên môn cao

TRAO NIỀM TIN - NHẬN HẠNH PHÚC

CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ TỐT NHẤT

bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp

giảm thiếu chi phí- tiết kiệm thời gian

​Luật sư: ‘Bà Nguyễn Phương Hằng có quyền được kêu oan’

Luật sư: ‘Bà Nguyễn Phương Hằng có quyền được kêu oan’

(VNF) - Theo Luật sư Nguyễn Doãn Hùng, Giám đốc Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam: "Tất cả chúng ta, trong đó có bà Nguyễn Phương Hằng, khi bị bắt giữ để khởi tố, điều tra, truy tố và xét xử đều có quyền được kêu oan, có quyền được mời luật sư bào chữa để bảo vệ cho những quyền và lợi ích hợp pháp của chính mình".

Trước vụ việc bà Nguyễn Phương Hằng, Tổng giám đốc Công ty Đại Nam, bị khởi tố gây xôn xao dư luận những ngày qua, luật sư Nguyễn Doãn Hùng đã nêu một số quan điểm cá nhân xung quanh vấn đề này.

Trước hết, ông Nguyễn Doãn Hùng cho rằng, chúng ta chưa thể coi bà Nguyễn Phương Hằng là tội phạm bởi “một người chưa được coi là có tội khi chưa có bản án và quyết định có hiệu lực pháp luật của tòa án”.

“Thời điểm bà Hằng liên tục livestream cũng không khó để bắt gặp vô vàn những bình luận đồng tình và tin tưởng, cổ vũ thậm chí sùng bái đến mức chăm xem livestream bà Hằng hơn cả chương trình thời sự.

Bản thân là tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đại Nam, chắc chắn bà Hằng cũng có thừa những khả năng để tìm kiếm được cho mình một luật sư bào chữa, giúp bà ta có thể 'kêu oan' cho mình”, ông Hùng phân tích.

Luật sư Nguyễn Doãn Hùng cho rằng: "Tất cả chúng ta, trong đó có bà Hằng, khi bị bắt giữ để khởi tố, điều tra, truy tố và xét xử đều có quyền được kêu oan, có quyền được mời luật sư bào chữa để bảo vệ cho những quyền và lợi ích hợp pháp của chính mình".

Theo ông Hùng, việc luật sư của bà Hằng có lên tiếng hay lên như thế nào “phụ thuộc vào kinh nghiệm, năng lực, bản lĩnh và độ từng trải của chính luật sư đó trên tinh thần bảo đảm tối đa nhất quyền lợi của thân chủ”.

“Với một luật sư thực thụ, quyền lợi của thân chủ là việc ưu tiên hàng đầu chứ không phải là chiều theo ý dư luận. Dư luận đương nhiên có quyền đòi hỏi song người luật sư có quyền lên tiếng hoặc không”, ông Hùng khẳng định.

Luật sư Nguyễn Doãn Hùng chia sẻ thêm, qua vụ việc này, ông đã rút ra được nhiều bài học quý.

Thứ nhất, dù với bất cứ lý do và hoàn cảnh gì, chúng ta cũng đều có toàn quyền nêu lên chính kiến. Nhưng việc nêu như thế nào cho đúng, chuẩn ở nhiều khía cạnh và góc độ thì hoàn toàn phụ thuộc ở nhận thức của mỗi chúng ta.

Thứ hai, mỗi người dù ủng hộ hay không ủng hộ cũng nên tự rút ra những bài học về pháp lý, đạo đức, tình thương. Chúng ta luôn có thể học hỏi được nhiều thứ từ cuộc sống này, do vậy đừng bao giờ coi thường những điều nhỏ bé xung quanh ta.

Và điều cuối cùng mà ông Hùng muốn nhắn gửi: “Hãy tập luyện cho mình một khối óc sáng suốt và tâm hồn tĩnh lặng để nhìn và để thấy xã hội mà chúng ta đang sống: Sự hội nhập và văn minh ngoài kia liệu có đang tốt không? Giá trị và lòng người liệu có dần mai một? Sự tiến bộ được thể hiện từ nhận thức hay chỉ trên những nút bấm điện thoại? Luật pháp có công bằng, nghiêm minh?… Nguyên nhân do đâu, từ đâu? Tìm ra được cái gốc rễ của nó để có biện pháp thì may ra mới mong đất nước, con người tiến bộ được!”.

Nguồn: Báo VietNam Finance – Tạp chí điện tử Đầu tư Tài chính

https://vietnamfinance.vn/luat-su-ba-nguyen-phuong-hang-co-quyen-duoc-keu-oan-20180504224266677.htm#:~:text=(VNF)%20-%20Theo%20Lu%E1%BA%ADt%20s%C6%B0,h%E1%BB%A3p%20ph%C3%A1p%20c%E1%BB%A7a%20ch%C3%ADnh%20m%C3%ACnh%22.

------------------------------------------------------------------

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam.

Địa chỉ: Tầng 15, Toà nhà đa năng, số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, P. Trung Hoà, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.

ĐT: 0989.386.729; Email: [email protected]

Website: https://htc-law.com ; https://luatsuchoban.vn



Gọi ngay

Zalo