Trang chủ

NƠI YÊN TÂM ĐỂ CHIA SẺ VÀ ỦY THÁC

HTC Việt Nam mang đến "Hạnh phúc -Thành công - Cường thịnh"

Tư vấn pháp luật 24/24

Luật sư có trình độ chuyên môn cao

TRAO NIỀM TIN - NHẬN HẠNH PHÚC

CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ TỐT NHẤT

bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp

giảm thiếu chi phí- tiết kiệm thời gian

TƯ VẤN THỦ TỤC CẤP GIẤY PHÉP HOẠT ĐỘNG TRUNG TÂM NGOẠI NGỮ (TIN HỌC)

Hà Nội, ngày tháng năm 2021

THƯ TƯ VẤN DỊCH VỤ PHÁP LÝ

Số: ........../TTV-HTC Việt Nam

V/v: Tư vấn thủ tục cấp Giấy phép hoạt động trung tâm ngoại ngữ (tin học)


Kính gửi:

Công ty

Địa chỉ:

Số điện thoại liên lạc: .

Kính thưa Quý khách hàng!

Lời đầu tiên, Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam xin gửi đến Quý khách hàng lời chào trân trọng nhất. Cảm ơn Quý khách hàng đã quan tâm đến dịch vụ tư vấn pháp lý của chúng tôi.

I. YÊU CẦU CỦA QUÝ KHÁCH HÀNG.

Khách hàng mong muốn được tư vấn về các vấn đề liên quan đến tư vấn thủ tục cấp Giấy phép hoạt động trung tâm ngoại ngữ (tin học).

Qua thông tin trao đổi với Quý khách hàng, chúng tôi hiểu rằng: Quý khách hàng mong muốn Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam (Đoàn Luật sư Thành phố Hà Nội) cung cấp dịch tư vấn về các vấn đề liên quan đến đến tư vấn thủ tục cấp Giấy phép hoạt động trung tâm ngoại ngữ (tin học).

II. NỘI DUNG TƯ VẤN PHÁP LÝ CỦA HTC VIỆT NAM:

1. Cơ sở pháp lý:

Để cung cấp nội dung tư vấn cho Quý công ty, Công ty Luật chúng tôi đã căn cứ các quy định sau:

- Nghị định số 07/VBHN-BGDĐT ngày 01 tháng 11 năm 2018 của Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định về điều kiện đầu tư và hoạt động trong lĩnh vực giáo dục;

- Thông tư 21/2018/TT- BGDĐT ngày 24/8/2018 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về quy chế tổ chức và hoạt động của trung tâm ngoại ngữ, tin học.

2. HTC Việt Nam xin tư vấn cho quý khách hàng một số vấn đề liên quan đến tư vấn thủ tục cấp Giấy phép hoạt động trung tâm ngoại ngữ (tin học)

2.1 Về điều kiện tư vấn thủ tục cấp Giấy phép hoạt động trung tâm ngoại ngữ (tin học)

Trước khi nộp hồ sơ xin cho phép hoạt động trung tâm ngoại ngữ tin học thì chúng ta cần xem xét, chuẩn bị các điều kiện sau:

a, Điều kiện doanh nghiệp

Doanh nghiệp được thành lập hợp pháp theo quy định pháp luật Việt Nam có đăng ký ngành nghề đào tạo phù hợp

b, Tên của trung tâm ngoại ngữ (tin học)

Tên của trung tâm ngoại ngữ (tin học) được đặt theo quy tắc:

- Tên bao gồm: Trung tâm ngoại ngữ (tin học) + Tên riêng của tổ chức đặt

- Tên riêng của trung tâm ngoại ngữ (tin học) không được trùng với tên riêng của trung tâm đã lập trước đó, không được sử dụng ký hiệu vi phạm thuần phong mỹ tục, văn hóa, đạo đức, vi phạm truyền thống lịch sử.

- Trung tâm ngoại ngữ (tin học) có cả phần tiếng việt và tiếng nước ngoài với nội dung tương đương tiếng việt.

- Tên trung tâm ngoại ngữ (tin học) được ghi trên quyết định thành lập trung tâm, biển hiệu, con dấu, biển hiệu và giấy tờ giao dịch của trung tâm.

c, Điều kiện nhân sự của trung tâm ngoại ngữ (tin học)

Trung tâm ngoại ngữ (tin học) có cơ cấu tổ chức như sau: Giám đốc, phó giảm đốc, các bộ phận chuyên môn, nghiệp vụ, các hội đồng tư vấn (nếu có), tổ chức đảng và các tổ chức đoàn thể (nếu có).

- Điều kiện Giám đốc trung tâm ngoại ngữ: Có nhân thân tốt, năng lực quản lý; Tốt nghiệp đại học ngoại ngữ hoặc tốt nghiệp đại học và có chứng chỉ ngoại ngữ tối thiểu bậc 3 theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc; Tốt nghiệp đại học phải có chứng chỉ công nghệ thông tin theo quy định hiện hành của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Bộ Thông tin và Truyền thông.

- Điều kiện về giáo viên: Có bằng sư phạm ngoại ngữ (tin học) trở lên; Giáo viên là người bản ngữ thì phải có bằng cao đẳng trở lên và chứng chỉ ngoại ngữ tin học phù hợp; Giáo viên là người ngước ngoài có bằng cao đẳng sư phạm ngoại ngữ (tin học) và chứng chỉ đào tạo phù hợp, có chứng chỉ năng lực ngoại ngữ từ bậc 5 trở lên theo khung 6 bậc.

d, Điều kiện về cơ sở vật chất

- Có nhà, hợp đồng thuê nhà hợp pháp;

- Có tối thiểu 3 phòng để làm phòng học, phòng chức năng. Đủ ánh sáng, có diện tích tối thiểu 1.5m2/học viên/ca học. Phòng học đủ bàn ghế, bảng, đồ dùng.

- Trung tâm có ít nhất 1 máy tính kết nối internet;

- Có giáo trình tài liệu thiết bị phục vụ giảng dạy học tập;

- Có đủ phòng và điều kiện làm việc cho cán bộ, nhân viên trung tâm;

- Có khu vệ sinh cho giáo viên, học viên;

- Có bãi đỗ xe, có bảo vệ.

e, Chương trình giảng dạy

Trung tâm phải xây dựng chương trình giảng dạy cho phù hợp theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

2.2 Thủ tục xin cấp phép trung tâm ngoại ngữ (tin học)

a, Hồ sơ xin cấp phép

- Tờ trình đề nghị cấp phép hoạt động giáo dục;

- Bản sao được cấp từ sổ gốc, bản sao được chứng thực từ bản chính hoặc bản sao kèm theo bản chính để đối chiếu quyết định thành lập trung tâm do người có thẩm quyền cấp;

- Nội quy hoạt động giáo dục của trung tâm;

- Báo cáo về cơ sở vật chất, trang thiết bị, chương trình, tài liệu dạy học; đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên; văn bản chứng minh về quyền sử dụng hợp pháp đất, nhà; nguồn kinh phí bảo đảm hoạt động của trung tâm.

- Quyết định bổ nhiệm Giám đốc trung tâm

- Đề án hoạt động

- Chương trình, tài liệu, giáo trình học

- Hợp đồng lao động của cán bộ, nhân viên

- Chứng chỉ cấp khi học viên kết thúc khóa học

- Các giấy tờ chứng minh điều kiện.

b, Trình tự thực hiện

- Tổ chức, cá nhân gửi trực tiếp hoặc qua bưu điện 01 bộ hồ sơ quy định đến người có thẩm quyền thành lập trung tâm ngoại ngữ, tin học;

- Trong thời hạn 10 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, cơ quan có thẩm quyền thành lập trung tâm ngoại ngữ, tin học có trách nhiệm thẩm định, kiểm tra theo quy định;

- Trong thời hạn 05 ngày làm việc, người có thẩm quyền quyết định thành lập, cho phép thành lập trung tâm ngoại ngữ, tin học quy định tại khoản 1 Điều này quyết định thành lập, cho phép thành lập nếu đủ điều kiện; nếu chưa quyết định thành lập thì có văn bản thông báo cho tổ chức, cá nhân nêu rõ lý do.

2.3 Thẩm quyền cho phép hoạt động trung tâm ngoại ngữ (tin học)

a, Thẩm quyền thành lập trung tâm ngoại ngữ (tin học)

- Giám đốc đại học, học viện, hiệu trưởng trường đại học, trường cao đẳng sư phạm quyết định thành lập trung tâm ngoại ngữ, tin học trong khuôn viên nhà trường;

- Người đứng đầu tổ chức xã hội, tổ chức xã hội - nghề nghiệp, tổ chức kinh tế được pháp luật cho phép thành lập các trung tâm đào tạo trực thuộc có thẩm quyền quyết định đối với các trung tâm ngoại ngữ, tin học trực thuộc;

- Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo quyết định thành lập các trung tâm ngoại ngữ, tin học trực thuộc; cho phép thành lập các trung tâm ngoại ngữ, tin học thuộc đại học, học viện, trường đại học, trường cao đẳng sư phạm nằm ngoài khuôn viên của trường và các trung tâm ngoại ngữ, tin học do tổ kinh tế, tổ chức xã hội nghề nghiệp, tổ chức xã hội thành lập.

b, Thẩm quyền cho phép hoạt động giáo dục

- Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo quyết định cho phép hoạt động giáo dục đối với trung tâm ngoại ngữ, tin học;

- Giám đốc đại học, học viện; hiệu trưởng trường đại học, trường cao đẳng quyết định cho phép hoạt động giáo dục đối với trung tâm ngoại ngữ, tin học hoạt động trong khuôn viên của trường.

2.4 Báo giá chí phí dịch vụ

III. Bảo mật

Mọi thông tin, trao đổi liên lạc, các tài liệu và các thỏa thuận giữa các Bên sẽ được cam kết giữ bảo mật tuyệt đối và chỉ được trao đổi với Bên thứ Ba khác khi có sự chấp thuận của cả Hai Bên bằng văn bản.

Trên đây là nội dung đề xuất dịch vụ của HTC Việt Nam về những nội dung yêu cầu của Quý khách hàng. Kính mong Quý khách xem xét và chấp thuận. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến nội dung đề xuất dịch vụ này, Quý khách vui lòng liên hệ với chúng tôi để được phúc đáp.

Rất mong được hợp tác lâu dài cùng sự phát triển của Quý Khách hàng.

Trân trọng!


Để được tư vấn chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 15, Tòa nhà đa năng, số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, P. Trung Hòa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.

ĐT: 0989.386.729; Email: [email protected]

Website: https://htc-law.com; https://luatsuchoban.vn


Bài viết liên quan

Thành lập trung tâm ngoại ngữ - dịch vụ trọn gói chuyên nghiệp

Tư vấn thành lập trung tâm ngoại ngữ ở Hà Nội

Tư vấn thành lập trung tâm ngoại ngữ có vốn đầu tư nước ngoài



Gọi ngay

Zalo