Trang chủ

NƠI YÊN TÂM ĐỂ CHIA SẺ VÀ ỦY THÁC

HTC Việt Nam mang đến "Hạnh phúc -Thành công - Cường thịnh"

Tư vấn pháp luật 24/24

Luật sư có trình độ chuyên môn cao

TRAO NIỀM TIN - NHẬN HẠNH PHÚC

CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ TỐT NHẤT

bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp

giảm thiếu chi phí- tiết kiệm thời gian

Luật sư hình sự giỏi chuyên tư vấn bào chữa tranh tụng

Sự tham gia của Luật sư trong tố tụng hình sự không chỉ giúp bị can, bị cáo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình, mà còn góp phần trong việc xác định sự thật khách quan của vụ án, giúp việc điều tra, truy tố và xét xử được nhanh chóng, chính xác, tránh làm oan người vô tội, để lọt tội phạm. Vậy quy trình thực hiện của Luật sư bào chữa trong vụ án hình sự như thế nào? Hãy tham khảo bài viết dưới đây của công ty Luật TNHH HTC Việt Nam bạn nhé!

luật sự hình sự giỏi chuyên tranh tụng bào chữa

1. Luật sư bào chữa trong vụ án hình sự thường làm những công việc gì?

- Luật sư bào chữa tham gia thu thập chứng cứ, bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp bào chữa cho bị can, bị cáo ngay từ giai đoạn điều tra, truy tố:

Thông qua việc thực hiện các quyền năng tố tụng của mình theo quy định của pháp luật, Luật sư góp phần tích cực vào việc giúp cơ quan điều tra thu thập chứng cứ của vụ án một cách khách quan, toàn diện và đầy đủ, không chỉ làm rõ chứng cứ có tội, tình tiết tăng nặng mà còn làm rõ những chứng cứ vô tội, những tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự cho bị can, hạn chế tình trạng oan sai và vi phạm thủ tục tố tụng trong quá trình điều tra, tạo điều kiện cho việc giải quyết vụ án được nhanh chóng, kịp thời, đúng pháp luật.

- Luật sư bào chữa, luật sư hình sự tham gia trong giai đoạn truy tố, luận tội, cáo trạng của Viện Kiểm sát: Sự tham gia của Luật sư trong tố tụng không chỉ giúp bị can, bị cáo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình mà còn góp phần trong việc xác định sự thật khách quan của vụ án, giúp việc điều tra, truy tố và xét xử được nhanh chóng, chính xác, tránh làm oan người vô tội.

- Luật sư bào chữa, luật sư hình sự nghiên cứu hồ sơ vụ án, chuẩn bị luận cứ bào chữa và xét hỏi, tranh luận tại tòa.

- Luật sư bào chữa, luật sư hình sự tham gia trong quá trình thực hiện trình tự thủ tục Tái thẩm, Giám đốc thẩm.

- Luật sư bào chữa, luật sư hình sự xác định căn cứ khiếu nại, đề xuất kháng nghị theo trình tự tố tụng luật định.

=> Tham khảo thêm: Người bị hại trong vụ án hình sự có được ủy quyền cho người khác tham gia tố tụng không?

2. Quy trình thực hiện của luật sư hình sự bào chữa vụ án

Quy trình thực hiện của luật sư bào chữa vụ án hình sự được tiến hành theo các bước như sau:

Bước 1: Tiếp nhận thông tin và hồ sơ vụ việc (Quyết định khởi tố bị can, vụ án, giấy tờ liên quan…) từ bị can, bị cáo, người thân, người đại diện khác của bị can, bị cáo.

Bước 2: Xác định về điều kiện, thẩm quyền giải quyết, thời gian thực hiện và phân công luật sư tham gia tố tụng.

Bước 3: Thu thập chứng cứ, tài liệu và các điều kiện chứng minh khác theo quy định pháp luật nhằm phục vụ công tác tham gia tố tụng bào chữa cho bị can, bị cáo của luật sư.

Bước 4: Hoàn thiện hồ sơ tham gia tố tụng gửi các cơ quan tiến hành tố tụng và triển khai nghiên cứu hồ sơ vụ án.

Bước 5. Luật sư tham gia tố tụng tại cơ quan tiến hành tố tụng theo nhiệm vụ đã phân công nhằm bào chữa cho bị can, bị cáo trong vụ án hình sự.

=> Đọc thêm: Người có quyền và nghĩa vụ liên quan trong vụ án hình sự cần làm gì?

3. Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam cung cấp dịch vụ Luật sư hình sự bào chữa tốt nhất cho bạn

Công ty Luật TGS với đội ngũ Luật sư tranh tụng hình sự giàu kinh nghiệm, tham gia bào chữa nhiều vụ án hình sự nghiêm trọng sẽ mang tới cho quý khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất:

– Tư vấn và giúp khách hàng tìm chứng cứ ngoại phạm hoặc loại trừ trách nhiệm hình sự, các lỗi trong tố tụng hình sự giúp khách hàng minh oan hoặc giảm nhẹ trách nhiệm hình sự.

– Tư vấn và giúp khách hàng hiểu rõ quyền và trách nhiệm của mình, hướng dẫn khách hàng khai khi bị hỏi cung trước các cơ quan tiến hành tố tụng hoặc trước phiên Tòa tránh tình trạng bị ép cung.

– Tư vấn và hướng dẫn khách hàng lập thủ tục bồi thường thiệt hại tính mạng, sức khỏe, danh dự nhân phẩm để khắc phục hậu quả do hành vi trái pháp luật của mình gây ra cho người khác trong trường hợp gia đình người bị hại đồng ý hoặc không đồng ý nhận bồi thường.

– Hướng dẫn khách hàng soạn thảo một số văn bản trong quá trình tiếp nhận vụ án như: Đơn xin bảo lãnh tại ngoại, đơn xin giảm nhẹ hình phạt, đơn xin miễn truy cứu trách nhiệm hình sự.

– Tư vấn cho khách hàng về thời hiệu truy cứu trách nhiệm hình sự và miễn trách nhiệm hình sự, những trường hợp không áp dụng miễn truy cứu trách nhiệm hình sự.

– Tư vấn về các hình phạt cụ thể và các nội dung khác liên quan đến hình phạt và các quy định pháp luật hình sự về quyết định hình phạt và vấn đề liên quan.

– Tư vấn về thời hiệu thi hành bản án, miễn chấp hành hình phạt, giảm thời gian chấp hành hình phạt, tư vấn quy định pháp luật về xóa án tích và các quy định liên quan.

– Tư vấn pháp luật về các quy định đối với trường hợp người chưa thành niên phạm tội.

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam với đội ngũ Luật sư giỏi, giàu kinh nghiệm hành nghề hân hạnh đồng hành cùng khách hàng trong việc giải quyết mọi vấn đề pháp lý. Hãy liên hệ với chúng tôi để được sử dụng dịch vụ tư vấn một cách tốt nhất.

(Thu Hằng)

Để được tư vấn chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 15, Tòa nhà đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, P. Trung Hòa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.

ĐT: 0989.386.729; Email: [email protected]

Website: https://htc-law.com; https://luatsuchoban.vn


Xem thêm các bài viết liên quan:

- Vai trò của Luật sư bào chữa trong vụ án hình sự

- Khiếu nại quyết định không khởi tố vụ án hình sự

- Người bị tâm thần phạm tội có phải chịu trách nhiệm hình sự không?

- Hình phạt tù có thời hạn theo quy định của pháp luật




Gọi ngay

Zalo