Trang chủ

NƠI YÊN TÂM ĐỂ CHIA SẺ VÀ ỦY THÁC

HTC Việt Nam mang đến "Hạnh phúc -Thành công - Cường thịnh"

Tư vấn pháp luật 24/24

Luật sư có trình độ chuyên môn cao

TRAO NIỀM TIN - NHẬN HẠNH PHÚC

CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ TỐT NHẤT

bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp

giảm thiếu chi phí- tiết kiệm thời gian

Lợi ích khi mời luật sư tư vấn giải quyết tranh chấp liên quan đến việc sinh con bằng kỹ thuật hỗ trợ sinh sản, mang thai hộ vì mục đích nhân đạo.

Lợi ích khi mời luật sư tư vấn giải quyết tranh chấp liên quan đến việc sinh con bằng kỹ thuật hỗ trợ sinh sản, mang thai hộ vì mục đích nhân đạo.

Ngày nay, nhờ có sự phát triển vượt trội của y học mà các biện pháp hỗ trợ sinh sản và mang thai hộ - những thuật ngữ khá quen thuộc và đã trở thành biện pháp cứu cánh cho những gia đình vô sinh hiếm muộn. Vậy khi sử dụng các kỹ thuật hỗ trợ sinh sản hay mang thai hộ thì cần chú ý những gì? Nếu có tranh chấp phát sinh phải làm gì? Việc mời luật sư tư vấn trong trường hợp này mang lại những lợi ích gì? Hãy cùng tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây.

Kỹ thuật hỗ trợ sinh sản và mang thai hộ?

Kỹ thuật hỗ trợ sinh sản được quy định tại Khoản 21 Điều 3 Luật Hôn nhân và gia đình. Đây la những phương pháp được pháp luật thừa nhận giúp cho các cặp vợ chồng vô sinh hiếm muộn có thể có được những đứa con. Với mang thai hộ, hiện nay luật Hôn nhân và gia đình hiện hành có ghi nhận 2 thuật ngữ: Mang thai hộ vì mục đích nhân đạo và mang thai hộ vì mục đích thương mại. Theo đó, mang thai hộ vì mục đích nhân đạo là việc một người phụ nữ tự nguyện, không vì mục đích thương mại giúp mang thai cho cặp vợ chồng mà người vợ không thể mang thai và sinh con ngay cả khi đã áp dụng kỹ thuật hỗ trợ sinh sản. Hiện nay, pháp luật chỉ cho phép mang thai hộ vì mục đích nhân đạo, đồng thời cũng nghiêm cấm việc mang thai hộ vì mục đích thương mại.

Cần lưu ý gì khi có tranh chấp xảy ra?

Giải quyết tranh chấp liên quan đến việc sinh con bằng kỹ thuật hỗ trợ sinh cản, mang thai hộ vì mục đích nhân đạo được quy định tại Điều 99 Luật Hôn nhân và gia đình. Theo đó, Tòa án là cơ quan có thẩm quyền giải quyết tranh chấp về sinh con bằng kỹ thuật hỗ trợ sinh sản, mang thai hộ vì mục đích nhân đạo. Thường tranh chấp xảy ra khi bên mang thai hộ và bên nhờ mang thai hộ có tranh chấp về việc thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình theo quy định tại Điều 97, 98 Luật Hôn nhân và gia đình năm 2014 như bên nhờ mang thai hộ không thực hiện nghĩa vụ chi trả các chi phí thực tế để bảo đảm việc chăm sóc sức khỏe sinh sản, thì bên mang thai hộ có quyền yêu cầu Tòa án có thẩm quyền giải quyết. Ở đây tòa án có thẩm quyền giải quyết sẽ là tòa án nhân dân cấp huyện hoặc tòa án nhân dân cấp tỉnh nếu có yếu tố nước ngoài theo yêu cầu của Bộ luật Tố tụng dân sự 2015.

Lợi ích khi mời luật sư tư vấn về tranh chấp khi sinh con bằng kỹ thuật hỗ trợ sinh sản và mang thai hộ vì mục đích nhân đạo

- Luật sư là những người đại diện cho pháp luật, am hiểu quy định pháp luật, giàu kinh nghiệm và được đào tạo bài bản về chuyên môn sẽ tư vấn cho bạn những điều kiện, quyền và nghĩa vụ cụ thể của bạn trong từng trường hợp.

- Tư vấn, hướng dẫn soạn thảo hồ sơ, thu thập giấy tờ, chứng cứ chứng minh và văn bản thỏa thuận dự trù những tình huống có thể xảy ra để hạn chế những rủi ro không đáng có.

- Tư vấn thủ tục và hỗ trợ pháp lý trong trường hợp tham gia tố tụng tại Tòa án, luật sư sẽ giúp bạn bảo vệ được những quyền và lợi ích hợp pháp của mình.

Dịch vụ tư vấn các vấn đề pháp luật liên quan tới tranh chấp khi sinh con bằng kỹ thuật hỗ trợ sinh sản và mang thai hộ vì mục đích nhân đạo tại Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam xin tư vấn các vấn đề liên quan tới tranh chấp khi sinh con bằng kỹ thuật hỗ trợ sinh sản và mang thai hộ vì mục đích nhân đạo cho khách hàng như sau:

- Tư vấn thu thập giấy tờ, chứng cứ, soạn thảo hồ sơ, văn bản thỏa thuận giữa các bên tranh chấp khi sử dụng kỹ thuật hỗ trợ sinh sản và mang thai hộ vì mục đích nhân đạo;

- Tư vấn trong trường hợp có tranh chấp giữa các bên khi sử dụng kỹ thuật hỗ trợ sinh sản, mang thai hộ vì mục đích nhân đạo;

- Tư vấn thủ tục, hỗ trợ tham gia quá trình tố tụng tại tòa án.

Cam kết chất lượng dịch vụ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam hoạt động với phương châm tận tâm – hiệu quả – uy tín, cam kết đảm bảo chất lượng dịch vụ, cụ thể thư sau:

- Đảm bảo thực hiện công việc theo đúng tiến độ đã thỏa thuận, đảm bảo tuân thủ đúng quy định pháp luật, đúng với quy tắc đạo đức và ứng xử của luật sư Việt Nam.

- Đặt quyền lợi khách hàng lên hàng đầu, nỗ lực hết mình để mang đến cho khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất.

- Bảo mật thông tin mà khách hàng cung cấp, các thông tin liên quan đến khách hàng.

Rất mong được hợp tác lâu dài cùng sự phát triển của Quý Khách hàng.

Trân trọng!

(Người viết: Lê Minh Nguyệt/178; Ngày viết: 01/12/2021)

Để được tư vấn chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam.

Địa chỉ: Tầng 15, Tòa nhà đa năng Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, P. Trung Hòa, Q, Cầu Giấy, Hà Nội.

ĐT: 0989.386.729; Email: [email protected]

Website: https://htc-law.com ; https://luatsuchoban.vn

------------------------------------------------------------------

Các bài viết liên quan:

- Điều kiện, hồ sơ mang thai hộ vì mục đích nhân đạo

- Điều kiện và thủ tục mang thai hộ

- Tư vấn về điều kiện kết hôn

- Quyền và nghĩa vụ của cha mẹ đối với con

- Thủ tục để nhận nuôi con nuôi



Gọi ngay

Zalo