Trang chủ

NƠI YÊN TÂM ĐỂ CHIA SẺ VÀ ỦY THÁC

HTC Việt Nam mang đến "Hạnh phúc -Thành công - Cường thịnh"

Tư vấn pháp luật 24/24

Luật sư có trình độ chuyên môn cao

TRAO NIỀM TIN - NHẬN HẠNH PHÚC

CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ TỐT NHẤT

bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp

giảm thiếu chi phí- tiết kiệm thời gian

​Doanh nghiệp có phòng pháp chế nội bộ sẽ nhận được điều gì khi sử dụng thêm phòng pháp chế thuê ngoài?

Doanh nghiệp có phòng pháp chế nội bộ sẽ nhận được điều gì khi sử dụng thêm phòng pháp chế thuê ngoài?

Chức năng pháp chế của doanh nghiệp là rất quan trọng, không thể thiếu, nhưng phần lớn doanh nghiệp không thể xây dựng được bộ phận pháp chế chuẩn “tinh” và “gọn”. Vậy nên nhiều doanh nghiệp đã lựa chọn giải pháp là sử dụng phòng pháp chế thuê ngoài. uy nhiên, đối với những doanh nghiệp đã có phòng pháp chế, có nên lựa chọn thêm dịch vụ phòng pháp chế thuê ngoài không? Bài viết dưới đây của Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam sẽ nói về việc doanh nghiệp đã có bộ phận pháp chế riêng sẽ nhận được gì khi sử dụng thêm phòng pháp chế thuê ngoài.

Phòng pháp chế thuê ngoài là gì?

Dịch vụ phòng pháp chế thuê ngoài là việc công ty Luật cung cấp dịch vụ nhằm giải quyết các vấn đề pháp lý cho doanh nghiệp như một phòng pháp chế nội bộ của một công ty một cách nhanh chóng và chính xác.

Phòng pháp chế nội bộ là gì?

Phòng pháp chế nội bộ (hay còn gọi là phòng pháp chế doanh nghiệp) là vị trí có vai trò tạo ra các quy tắc, quy định trong nội bộ doanh nghiệp; điều tiết, kiểm soát hoạt động của doanh nghiệp tuân thủ theo đúng pháp luật, hoạt động hợp pháp, loại bỏ các rủi ro pháp lý trong kinh doanh.

Ưu điểm của Phòng pháp chế thuê ngoài?

Thứ nhất, giúp các doanh nghiệp giải quyết các vấn đề pháp lý mà không cần mất chi phí cho việc thành lập và duy trì phòng pháp chế khi doanh nghiệp chưa thực sự cần.

Thứ hai, tránh trường hợp nhân sự chưa thực sự có đủ chuyên môn để tư vấn cho lãnh đạo công ty về các vấn đề pháp lý và một số trường hợp vẫn cần phải thuê luật sư ngoài.

Thứ ba, Phòng pháp chế thuê ngoài giúp các doanh nghiệp giải quyết các công việc liên quan đến pháp luật một cách nhanh chóng, chính xác vì có đội ngũ luật sư chuyên nghiệp và có kinh nghiệp trong nhiều lĩnh vực.

Thứ tư, giúp doanh nghiệp xây dựng nền tảng pháp lý vững chắc, đóng góp vào sự thành công của doanh nghiệp.

Hạn chế của bộ phận pháp chế thuê ngoài?

Thứ nhất, hiểu biết pháp lý của nhân sự phòng pháp chế nội bộ có thể không chuyên sâu; hoặc không tổng quát bằng công ty luật bởi nhiều yếu tố như: ngân sách chi trả cho pháp chế không cao; nhân lực pháp chế không chất lượng; nhân lực không có kinh nhiệm,…

Thứ hai, trong nhiều trường hợp phức tạp, doanh nghiệp vẫn phải thuê thêm luật sư ngoài. Như đã phân tích, nhận sự nội bộ trình độ chuyên môn có thể không bằng những văn phòng luật sư chuyên nghiệp. Chính vì vậy mà khi doanh nghiệp gặp phải những trường hợp khó khăn, phức tạp lại phải ra ngoài thuê luật sư.

Thứ ba, không quản trị được hết rủi ro. Vì kinh nghiệm của nhân sự còn non trẻ nên khả năng quản trị rủi ro là hạn chế.

Doanh nghiệp có phòng pháp chế nội bộ sẽ nhận được điều gì khi sử dụng thêm phòng pháp chế thuê ngoài?

Đối với doanh nghiệp đã có bộ phận pháp chế thì sử dụng dịch vụ pháp lý thuê ngoài sẽ là giải pháp để hỗ trợ, nâng cao năng lượng. Thông thường, pháp chế nội bộ của doanh nghiệp sẽ giải quyết và xử lý những yếu tố pháp lý phát sinh tiếp tục, lặp đi lặp lại, trong những khoanh vùng phạm vi nhất định. Đối với những yếu tố pháp lý chuyên biệt, phát sinh không tiếp tục, mức độ phức tạp cao, thì sử dụng dịch vụ pháp lý thuê ngoài là giải pháp kinh tế tài chính, hiệu suất cao so với doanh nghiệp

Trên đây là những tư vấn của chúng tôi dành cho Quý Khách hàng về vấn đề doanh nghiệp có phòng pháp chế nội bộ sẽ nhận được điều gì khi sử dụng thêm dịch vụ pháp lý thuê ngoài.

Cam kết chất lượng dịch vụ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam hoạt động với phương châm tận tâm – hiệu quả – uy tín, cam kết đảm bảo chất lượng dịch vụ, cụ thể thư sau:

- Đảm bảo thực hiện công việc theo đúng tiến độ đã thỏa thuận, đảm bảo tuân thủ đúng quy định pháp luật, đúng với quy tắc đạo đức và ứng xử của luật sư Việt Nam.

- Đặt quyền lợi khách hàng lên hàng đầu, nỗ lực hết mình để mang đến cho khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất.

- Bảo mật thông tin mà khách hàng cung cấp, các thông tin liên quan đến khách hàng.

Rất mong được hợp tác lâu dài cùng sự phát triển của Quý Khách hàng.

Trân trọng!

(Người viết: Đỗ Hà Thu/207; Ngày viết: 29/05/2022)


Để được tư vấn chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 15, Tòa nhà đa năng, số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, P. Trung Hòa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.

ĐT: 0989.386.729; Email: [email protected]

Website: https://htc-law.com ; https://luatsuchoban.vn

------------------------------------------------------------------

Bài viết liên quan:

- 03 lợi ích nên biết khi sử dụng phòng pháp chế thuê ngoài

- Những điều cơ bản cần biết về phòng pháp chế thuê ngoài

- Tư vấn pháp luật thường xuyên cho doanh nghiệp

- Tại sao nên có phòng pháp chế thuê ngoài

- Tại sao doanh nghiệp nên chọn luật sư của HTC Việt Nam tư vấn pháp luật thường xuyên



Gọi ngay

Zalo