Trang chủ

NƠI YÊN TÂM ĐỂ CHIA SẺ VÀ ỦY THÁC

HTC Việt Nam mang đến "Hạnh phúc -Thành công - Cường thịnh"

Tư vấn pháp luật 24/24

Luật sư có trình độ chuyên môn cao

TRAO NIỀM TIN - NHẬN HẠNH PHÚC

CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ TỐT NHẤT

bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp

giảm thiếu chi phí- tiết kiệm thời gian

Cấp giấy chứng nhận FDA tại Việt Nam trọn gói

Cấp giấy chứng nhận FDA tại Việt Nam trọn gói

Hiện nay, không phải tất cả sản phẩm hàng hóa đều có thể dễ dàng xuất khẩu sang thị trường Hoa Kỳ. Các sản phẩm khi muốn xuất khẩu cần phải đáp ứng yêu cầu về an toàn thực phẩm, và tuân thủ hàng loạt các thủ tục an ninh khắc khe của thị trường này. Vì vậy, nếu bạn muốn xuất khẩu sản phẩm hàng hóa đến thị trường Mỹ, bạn bắt buộc phải có giấy chứng nhận FDA để được thông quan. Bài viết dưới đây của Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam sẽ cung cấp cho bạn những điều cơ bản về việc cấp giấy chứng nhận FDA tại Việt Nam trọn gói.

Chứng nhận FDA là gì?

FDA là tên viết tắt của Food and Drug Administration – Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ. Chứng nhận FDA Hoa Kỳ giúp giám sát và đánh giá chất lượng thực phẩm, dược phẩm có phù hợp với tiêu chí nhập khẩu vào Mỹ hay không. Tuy nhiên, để trả lời rõ ràng câu hỏi chứng nhận FDA là gì thì thật khó để trả lời chính xác. Bởi tầm hoạt động của FDA là cực kỳ rộng lớn. Do đó, đối với FDA, chúng ta có thể hiểu đơn giản là Giấy chứng nhận an toàn thực phẩm.

Tại sao cần chứng nhận FDA?

Đăng ký FDA (FDA registration) là quy định bắt buôc đối với các cơ sở sản xuất, chế biến, đóng gói hoặc lưu trữ dược phẩm, thực phẩm và thiết bị y tế lưu hành tại thị trường Mỹ (bao gồm sản phẩm trong nước và nhập khẩu).

Doanh nghiệp chỉ được bán sản phẩm tại thị trường Mỹ khi đã thực hiện thủ tục đăng ký FDA và cơ quan FDA đưa ra các quy định đăng ký khác nhau cho từng nhóm sản phẩm cụ thể.

Luật pháp Mỹ cũng quy định rất rõ ràng về việc nhập khẩu hàng hóa vào nước này phải có giấy chứng nhận FDA nếu không tuân thủ Chính phủ liên bang có thể đưa ra các cáo buộc dân sự và bị truy tố trách nhiệm hình sự đối với doanh nghiệp.

Nhóm sản phẩm, hàng hóa chủ yếu cần phải đăng ký FDA?

Những mặt hàng thường bắt buộc phải có Giấy chứng nhận FDA khi nhập khẩu vào Mỹ là:

- Thực phẩm;

- Sản phẩm y tế (như thuốc, thực phẩm chức năng, sản phẩm bổ sung chế độ ăn uống, vắc xin, truyền máu, thiết bị y tế);

- Các sản phẩm điện tử phát ra bức xạ;

- Các sản phẩm liên quan đến thú y;

- Thuốc lá;

- Mỹ phẩm.

Mỗi sản phẩm tuân theo các quy định cụ thể và phải được tìm hiểu kĩ trước khi được nhập khẩu vào Mỹ.

Nhóm sản phẩm được miễn trừ

Ngoài những hàng hóa thường bắt buộc đăng ký FDA, cũng có những loại hàng hóa được miễn trừ như:

- Thực phẩm được làm ra bởi cá nhân, hàng hóa được gửi đi Mỹ dưới dạng quà tặng cá nhân;

- Hàng hóa cá nhân gửi tới cá nhân theo hình thức phi mậu dịch;

- Mẫu thực phẩm phi tiêu thụ có giá dưới 200 USD;

- Món hàng dưới dạng hàng mẫu cần gửi đến các cơ sở sản xuất thực phẩm hoặc phòng thí nghiệm .

Lợi ích của đăng ký FDA?

Lợi ích chính của FDA là giúp cho người dùng bảo vệ được sức khỏe của chính bản thân mình. Giấy chứng nhận FDA sẽ bảo đảm về thành phần và tuyệt đối an toàn cho người sử dụng. Những sản phẩm tại Hoa Kỳ có chứng nhận FDA được đánh giá rất cao trên thế giới. Quá trình kiểm duyệt FDA sẽ “sàng lọc” được những sản phẩm có chất lượng tốt nhất, giúp con người sử dụng sản phẩm có độ an toàn, hiệu quả cao, giảm các rủi ro ảnh hưởng đến sức khỏe.

Ngoài ra, tiêu chuẩn FDA này đặt ra một phần nào đó giúp bảo vệ nền sản xuất và việc làm của Mỹ. Nhu cầu nhập khẩu các sản phẩm y tế của đất nước xứ cờ hoa ngày càng nhiều, với tốc độ tăng trưởng trung bình từ 5-10% trong suốt thập kỷ qua. Và đang có xu hướng tiếp tục tăng.

Không chỉ vậy, khi đăng ký FDA, các doanh nghiệp Việt Nam sẽ dễ dàng tiếp cận thị trường Mỹ và một số quốc gia khác, các sản phẩm được cấp giấy chứng nhận FDA được đánh giá cao, nâng cao vị trí cạnh tranh.

Cấp giấy chứng nhận FDA tại Việt Nam trọn gói

Bước 1: Phân loại sản phẩm

Phân loại sản phẩm hoặc ngành sản xuất để xác định được các quy định cần tuân thủ và các thử nghiệm cần tiến hành (nếu có).

Bước 2: Chuẩn bị hồ sơ

Hồ sơ cần chuẩn bị bao gồm: Hồ sơ đăng ký chứng nhận; Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh; Thông tin doanh nghiệp (địa chỉ, quy mô, sản phẩm,...); Thông tin liên hệ văn phòng đại diện tại Mỹ; Thông tin người làm việc và chịu trách nhiệm chính về FDA;...

Bước 3: Chỉ định đại lý tại Hoa Kỳ

Bất kỳ cơ sở nước ngoài nào khi đăng ký FDA sẽ phải chỉ định văn phòng đại diện tại Mỹ (US Agent) để hỗ trợ FDA liên lạc với cơ sở khi cần thiết. Mỗi cơ sở nước ngoài chỉ được chỉ định một đại lý của Hoa Kỳ.

Bước 4: Đăng ký chứng nhận FDA

Tiến hành tạo tài khoản, đăng ký tài khoản, kê khai thông tin chi tiết sản phẩm, đóng phí cho doanh nghiệp với hệ thống FDA

Bước 5: Nhận giấy chứng nhận đăng ký FDA

Doanh nghiệp sẽ cấp giấy chứng nhận và bàn giao tài khoản cho khách hàng.

Trên đây là một số điều đáng lưu ý về cấp giấy chứng nhận FDA trọn gói tại Việt Nam mà chúng tôi xin dành cho Quý Khách hàng.

Cam kết chất lượng dịch vụ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam hoạt động với phương châm tận tâm – hiệu quả – uy tín, cam kết đảm bảo chất lượng dịch vụ, cụ thể thư sau:

- Đảm bảo thực hiện công việc theo đúng tiến độ đã thỏa thuận, đảm bảo tuân thủ đúng quy định pháp luật, đúng với quy tắc đạo đức và ứng xử của luật sư Việt Nam.

- Đặt quyền lợi khách hàng lên hàng đầu, nỗ lực hết mình để mang đến cho khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất.

- Bảo mật thông tin mà khách hàng cung cấp, các thông tin liên quan đến khách hàng.

Rất mong được hợp tác lâu dài cùng sự phát triển của Quý Khách hàng.

Trân trọng!

(Người viết: Đỗ Hà Thu/207; Ngày viết: 15/07/2022)


Để được tư vấn chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 15, Tòa nhà đa năng, số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, P. Trung Hòa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.

ĐT: 0989.386.729; Email: [email protected]

Website: https://htc-law.com ; https://luatsuchoban.vn



Gọi ngay

Zalo