Trang chủ

NƠI YÊN TÂM ĐỂ CHIA SẺ VÀ ỦY THÁC

HTC Việt Nam mang đến "Hạnh phúc -Thành công - Cường thịnh"

Tư vấn pháp luật 24/24

Luật sư có trình độ chuyên môn cao

TRAO NIỀM TIN - NHẬN HẠNH PHÚC

CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ TỐT NHẤT

bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp

giảm thiếu chi phí- tiết kiệm thời gian

Những ưu thế của phòng pháp chế thuê ngoài so với phòng pháp chế nội bộ

Những ưu thế của phòng pháp chế thuê ngoài so với phòng pháp chế nội bộ

Hiện nay, xã hội phát triển, các vấn đề pháp lý cũng ngày càng trở nên phức tạp. Để đảm bảo cho doanh nghiệp được hoạt động theo đúng pháp luật và hạn chế được rủi ro, việc xây dựng một bộ phận pháp chế là điều hoàn toàn cần thiết. Tuy nhiên, không phải công ty nào cũng đủ khả năng để có riêng một bộ phận pháp chế. Vậy nên, phòng pháp chế thuê ngoài là một lựa chọn hợp lý hơn cho các doanh nghiệp. Bài viết dưới đây Công ty Luật HTC Việt Nam sẽ nói rõ hơn về những ưu thế của phòng pháp chế thuê ngoài so với phòng pháp chế nội bộ.

Phòng pháp chế thuê ngoài là gì?

Dịch vụ phòng pháp chế thuê ngoài là việc công ty Luật cung cấp dịch vụ nhằm giải quyết các vấn đề pháp lý cho doanh nghiệp như một phòng pháp chế nội bộ của một công ty một cách nhanh chóng và chính xác.

Phòng pháp chế nội bộ là gì?

Phòng pháp chế nội bộ (hay còn gọi là phòng pháp chế doanh nghiệp) là vị trí có vai trò tạo ra các quy tắc, quy định trong nội bộ doanh nghiệp; điều tiết, kiểm soát hoạt động của doanh nghiệp tuân thủ theo đúng pháp luật, hoạt động hợp pháp, loại bỏ các rủi ro pháp lý trong kinh doanh.

Những ưu thế của phòng pháp chế thuê ngoài so với phòng pháp chế nội bộ

Thứ nhất, phòng pháp chế thuê ngoài được đảm bảo về chất lượng tư vấn từ đội ngũ luật sư giỏi, nhiều kinh nghiệm, chuyên môn đa dạng trong các lĩnh vực,.... Phần lớn bộ phận pháp chế nội bộ chưa giỏi chuyên sâu về nghiệp vụ pháp lý, không có cái nhìn tổng quát về chiến lược thị trường, cũng như không có nhiều mối quan hệ rộng rãi trong ngành luật sư như luật sư ở phòng pháp chế thuê ngoài.

Thứ hai, sử dụng dịch vụ pháp chế thuê ngoài giúp cho các doanh nghiệp tiết kiệm được tương đối diện tích và chi phí cơ sở vật chất làm việc. Khi sử dụng phòng pháp chế thuê ngoài, các doanh nghiệp sẽ không phải trang bị phòng làm việc, máy tính cũng như các vật dụng khác cho nhân viên mà thay vào đó, doanh nghiệp có thể tận dụng cơ sở vật chất của hãng luật. Điều này sẽ giúp các công ty tiết kiệm được diện tích cũng như các chi phí khác trong quá trình làm việc lâu dài.

Thứ ba, phòng pháp chế thuê ngoài được đảm bảo cho doanh nghiệp rằng công việc sẽ không bị ngắt quãng. Vì phòng pháp chế thuê ngoài có một đội ngũ luật sư có thể làm việc trong nhiều lĩnh vực. Đối với nhân viên làm việc ở phòng pháp chế nội bộ sẽ được hưởng chế độ nghỉ phép, nghỉ ốm ngắn hạn trong khi doanh nghiệp cần đảm bảo tiến độ công việc luôn được diễn ra suôn sẻ. Việc sử dụng dịch vụ pháp chế thuê ngoài sẽ đảm bảo cho doanh nghiệp điều đó, từ đó giúp nâng cao chất lượng công việc và tiết kiệm thời gian.

Thứ tư, về chi phí mà doanh nghiệp phải chi trả. Có thể thấy, trung bình mỗi tháng doanh nghiệp sẽ phải chi trả khoảng 30 triệu cho một luật sư hoặc một chuyên viên ở bộ phận pháp chế của công ty. Tuy nhiên, đối với dịch vụ pháp chế thuê ngoài, doanh nghiệp chỉ cần bỏ ra 12-15 triệu một tháng cho một hãng luật gồm nhiều luật sư và chuyên viên chuyên nghiệp.

Nhìn chung, doanh nghiệp vẫn có thể lựa chọn tự mình thành lập bộ phận pháp chế riêng với đầy đủ các nhân sự theo yêu cầu. Tuy nhiên trên thực tế, không có nhiều các doanh nghiệp có khả năng này, và thông thường, các chuyên gia, luật sư có kinh nghiệm thường có xu hướng tập trung về làm việc tại các hãng luật.

Trên đây là những tư vấn của công ty chúng tôi dành cho Quý Khách hàng về những ưu thế của phòng pháp chế thuê ngoài so với phòng pháp chế nội bộ.

Cam kết chất lượng dịch vụ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam hoạt động với phương châm tận tâm – hiệu quả – uy tín, cam kết đảm bảo chất lượng dịch vụ, cụ thể thư sau:

- Đảm bảo thực hiện công việc theo đúng tiến độ đã thỏa thuận, đảm bảo tuân thủ đúng quy định pháp luật, đúng với quy tắc đạo đức và ứng xử của luật sư Việt Nam.

- Đặt quyền lợi khách hàng lên hàng đầu, nỗ lực hết mình để mang đến cho khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất.

- Bảo mật thông tin mà khách hàng cung cấp, các thông tin liên quan đến khách hàng.

Rất mong được hợp tác lâu dài cùng sự phát triển của Quý Khách hàng.

Trân trọng!

(Người viết: Đỗ Hà Thu/207; Ngày viết: 24/05/2022)


Để được tư vấn chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 15, Tòa nhà đa năng, số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, P. Trung Hòa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.

ĐT: 0989.386.729; Email: [email protected]

Website: https://htc-law.com ; https://luatsuchoban.vn

------------------------------------------------------------------

Bài viết liên quan:

- 2 lí do doanh nghiệp chỉ có 07 nhân sự nên sử dụng phòng pháp chế thuê ngoài

- 4 điều doanh nghiệp mới thành lập nên biết về phòng pháp chế thuê ngoài

- Tại sao doanh nghiệp vừa và nhỏ không nên tự xây dựng phòng pháp chế nội bộ

- Sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật thường xuyên có đảm bảo bí mật doanh nghiệp

- Phòng pháp chế thuê ngoài của Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam - Nơi trao gửi niềm tin



Gọi ngay

Zalo