Trang chủ

NƠI YÊN TÂM ĐỂ CHIA SẺ VÀ ỦY THÁC

HTC Việt Nam mang đến "Hạnh phúc -Thành công - Cường thịnh"

Tư vấn pháp luật 24/24

Luật sư có trình độ chuyên môn cao

TRAO NIỀM TIN - NHẬN HẠNH PHÚC

CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ TỐT NHẤT

bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp

giảm thiếu chi phí- tiết kiệm thời gian

​NGƯỜI NƯỚC NGOÀI CẦN LƯU Ý GÌ KHI THUÊ ĐẤT TẠI VIỆT NAM

NGƯỜI NƯỚC NGOÀI CẦN LƯU Ý GÌ KHI THUÊ ĐẤT TẠI VIỆT NAM ?

Hiện nay, với sự phát triển và cải thiện không ngừng về kinh tế - xã hội, Việt Nam đang là điểm sáng thu hút rất nhiều nhà đầu tư nước ngoài. Trong đó, để bắt đầu hoạt động đầu tư kinh doanh tại Việt Nam, một trong những thủ tục quan trọng mà nhà đầu tư nước ngoài phải thực hiện là thủ tục thuê đất. Vậy thủ tục thuê đất tại Việt Nam cần lưu ý những gì? Làm sao để được thuê đất tại Việt Nam? Bài viết dưới đây của Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam sẽ chỉ ra những vấn đề quan trọng cho các nhà đầu tư nước ngoài khi làm thủ tục này.

1. Về điều kiện để thuê đất

- Theo Luật Đất đai 2013: Nhà nước cho thuê đất thu tiền thuê đất hàng năm hoặc thu tiền thuê đất một lần cho cả thời gian thuê đối với tổ chức kinh tế, người Việt Nam định cư ở nước ngoài, tổ chức, cá nhân nước ngoài.

Các đối tượng này được thuê đất để thực hiện dự án đầu tư sản xuất nông nghiệp, lâm nghiệp, nuôi trồng thủy sản, làm muối; đất sản xuất, kinh doanh phi nông nghiệp; đất xây dựng công trình công cộng có mục đích kinh doanh; đất để thực hiện dự án đầu tư nhà ở để cho thuê.

Tổ chức kinh tế, tổ chức sự nghiệp công lập tự chủ tài chính, người Việt Nam định cư ở nước ngoài, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài sử dụng đất xây dựng công trình sự nghiệp. Tổ chức nước ngoài có chức năng ngoại giao thuê đất đề xây dựng trụ sở làm việc.

- Về thời hạn cho thuê đất: Luật Đất đai quy định thời hạn đối với người nước ngoài để thực hiện các dự án đầu tư tại Việt Nam được xem xét, quyết định trên cơ sở dự án đầu tư hoặc đơn xin thuê đất nhưng không quá 50 năm hoặc không quá 70 năm. Khi hết thời hạn, người sử dụng đất được tham khảo gia hạn thêm.

- Khi người nước ngoài muốn thuê đất cần chuẩn bị đầy đủ các thủ tục giấy tờ như: Đơn xin giao đất hoặc thuê đất, Bản sao giấy chứng nhận đầu tư và các giấy tờ liên quan khác theo đúng pháp luật.

Cần lưu ý: Khi muốn thuê đất cần phải đưa ra mục đích sử dụng đất rõ ràng, được sự cấp phép quy hoạch đất của cơ quan nhà nước tại địa phương muốn thuê đất. Cũng cần nói rõ, pháp luật hiện hành không có quy định nào cho phép người nước ngoài được mua đất tại Việt Nam.

2. Người nước ngoài nhận được gì khi được Luật sư tư vấn về thủ tục thuê đất tại Việt Nam?

Thứ nhất, khi được Luật sư tư vấn, người nước ngoài sẽ hiểu rõ về các trình tự thủ tục để thuê đất tại Việt Nam. Những thủ tục để thuê đất tại Việt Nam khá là phức tạp, hơn nữa việc tiếp cận một ngôn ngữ khác cũng sẽ gây khó khăn nhất định, do đó việc được Luật sư tư vấn sẽ tiết kiệm thời gian, công sức cho người nước ngoài muốn thuê đất.

Thứ hai, khi được Luật sư tư vấn sẽ tránh được những rủi ro không đáng có khi thuê đất tại Việt Nam.

Thứ ba, Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam ngoài tư vấn, luật sư cũng có thể hỗ trợ hoặc đại diện khách hàng thực hiện thủ tục pháp lý liên quan đến nhà đất đầy đủ của hồ sơ, giúp quá trình phê duyệt nhanh chóng, tiết kiệm thời gian, công sức và các nguồn lực khác cho người nước ngoài muốn thuê đất tại Việt Nam.

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam xin cung cấp tư vấn về trình tự thủ tục mà người nước ngoài muốn thuê đất tại Việt Nam như sau:

- Tư vấn về trình tự, thủ tục xin cấp phép cho người nước ngoài thuê đất tại Việt Nam.

- Dịch vụ trọn gói: bao gồm cả tư vấn và hỗ trợ, đại diện cho khách hàng thực hiện thủ tục về nhà đất tại các cơ quan nhà nước.

- Trao đổi, cung cấp thêm thông tin, giải đáp thắc mắc liên quan đến vấn đề người nước ngoài muốn thuê quyền sử dụng đất đai gắn với tài sản và các vấn đề khác liên quan đến pháp luật đất đai.

Rất mong được hợp tác lâu dài cùng sự phát triển của Quý Khách hàng.

Trân trọng!

(Người viết: Lò Văn Mạnh/170; Ngày viết: 08/10/2021)


Để được tư vấn xin vui lòng liên hệ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 15, Tòa nhà đa năng, số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, P. Trung Hòa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.

ĐT: 0989.386.729; Email: [email protected]

Website: https://htc-law.com; https://luatsuchoban.vn

------------------------------------------------------------------------------------------------------

Bài viết liên quan:

- Tư vấn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam

- Tư vấn thủ tục sở hữu nhà ở cho người nước ngoài tai Việt Nam

- Người Việt Nam ở nước ngoài có được sở hữu nhà ở gắn liền với đất tại Việt Nam hay không

- Tư vấn pháp luật cho người đầu tư nước ngoài thuê đất tại khu công nghiệp để làm dự án đầu tư

- Tổ chức cá nhân nước ngoài được quyền sử dụng đất tại Việt Nam



Gọi ngay

Zalo