Trang chủ

NƠI YÊN TÂM ĐỂ CHIA SẺ VÀ ỦY THÁC

HTC Việt Nam mang đến "Hạnh phúc -Thành công - Cường thịnh"

Tư vấn pháp luật 24/24

Luật sư có trình độ chuyên môn cao

TRAO NIỀM TIN - NHẬN HẠNH PHÚC

CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ TỐT NHẤT

bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp

giảm thiếu chi phí- tiết kiệm thời gian

Một số điều quan trọng mà Người lao động nước ngoài cần “Ghi nhớ kỹ” khi xin cấp giấy phép lao động tại Việt Nam.

Một số điều quan trọng mà Người lao động nước ngoài cần “Ghi nhớ kỹ” khi xin cấp giấy phép lao động tại Việt Nam.

Hiện nay, với xu thế phát triển mạnh của công ty nước ngoài, số lượng Người lao động nước ngoài tại Việt Nam là rất lớn. Do vậy, nhu cầu về việc cấp giấy phép lao động cho Người nước ngoài tại Việt Nam là bắt buộc và rất cần thiết. Bài viết dưới đây của Công ty Luật TNHH HTC sẽ chứng minh vì sao Người nước ngoài cần được Luật sư tư vấn về dịch vụ cấp giấy phép lao động tại Việt Nam.

1.Quy định của pháp luật về cấp giấy phép lao động cho Người nước ngoài tại Việt Nam.

Thứ nhất, về đối tượng được cấp giấy phép. Theo điều 2, Nghị định 152/2020/NĐ-CP bao gồm 11 trường hợp được cấp giấy phép lao động tại Việt Nam cụ thể là: Người nước ngoài thực hiện hợp đồng lao động; Người nước ngoài di chuyển trong nội bộ doanh nghiệp; Người nước ngoài thực hiện các loại hợp đồng hoặc thỏa thuận về kinh tế, thương mại, tài chính, ngân hàng, bảo hiểm, khoa học kỹ thuật, văn hóa, thể thao, giáo dục, giáo dục nghề nghiệp và y tế;…

Thứ hai, các đối tượng này phải đáp ứng các điều kiện theo quy định của pháp luật Việt Nam như: Về độ tuổi; Trình độ chuyên môn, kỹ thuật; Giấy phép lao động của cơ quan có thẩm quyền,…

Thứ ba, hồ sơ xin cấp giấy phép lao động bao gồm: Đơn xin cấp giấy phép lao động theo mẫu quy định; Giấy chứng nhận sức khỏe; Các loại giấy tờ khác liên quan đến nhân thân;…

2.Lợi ích khi Người lao động nước ngoài mời luật sư tư vấn về dịch vụ cấp giấy phép lao động tại Việt Nam.

Thứ nhất, trên thực tế, quá trình để cấp giấy phép lao động cho Người lao động nước ngoài khá phức tạp, cần nhiều giấy tờ và thủ tục, do vậy để thực hiện việc xin cấp giấy phép lao động một cách nhanh chóng, đầy đủ thì rất cần thiết có sự hỗ trợ của Luật sư.

Thứ hai, hầu hết Người lao động nước ngoài sẽ gặp phải những rào cản liên quan đến ngôn ngữ dẫn tới trong quá trình thực hiện giấy tờ, thủ tục sẽ gặp không ít khó khăn. Do vậy, sự tư vấn của Luật sư là rất cần thiết vì sẽ giúp Người lao động nước ngoài biết được họ cần làm những gì, làm như thế nào một cách dễ dàng hơn.

Thứ ba, Luật sư sẽ tư vấn Người lao động nước ngoài về việc chuẩn bị những giấy tờ cần thiết và hỗ trợ trong quá trình thực hiện thủ tục cấp giấy phép lao động mà nếu không có sự tư vấn, giúp đỡ của Luật sư thì gần như Người lao động nước ngoài sẽ không thể thực hiện được đầy đủ dẫn tới không đủ điều kiện được cấp giấy phép lao động tại Việt Nam.

3. Dịch vụ tư vấn Người nước ngoài xin cấp giấy phép lao động tại Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam.

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam xin tư vấn, đại diện tiến hành các thủ tục liên quan đến xin cấp giấy phép lao động cho quý khách hàng như sau:

-Tư vấn đầy đủ, chính xác, dễ hiểu về trình tự, thủ tục thực hiện xin cấp giấy phép lao động cho người nước ngoài tại Việt Nam.

-Hỗ trợ khách hàng chuẩn bị hồ sơ, giấy tờ cần thiết và các thủ tục để thực hiện cấp giấy phép lao động một cách nhanh chóng, dễ dàng nhất, giúp khách hàng tiết kiệm thời gian, công sức.

Rất mong được hợp tác lâu dài cùng sự phát triển của Quý Khách hàng.

Trân trọng!

(Người viết: Nguyễn Thị Thu Hà/167; Ngày viết: 21/9/2021)

Để được tư vấn chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 15, Tòa nhà đa năng, số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, P. Trung Hòa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.

ĐT: 0989.386.729; Email: [email protected]

Website: https://htc-law.com; https://luatsuchoban.vn

---------------------------------------------------------------

Bài viết có liên quan:

-Thủ tục cấp giấy phép lao động cho người nước ngoài tại Việt Nam.

-Cấp lại giấy phép lao động cho người nước ngoài

-Tư vấn về lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam

-Tư vấn về xin gia hạn giấy phép lao động cho người nước ngoài



Gọi ngay

Zalo