Trang chủ

NƠI YÊN TÂM ĐỂ CHIA SẺ VÀ ỦY THÁC

HTC Việt Nam mang đến "Hạnh phúc -Thành công - Cường thịnh"

Tư vấn pháp luật 24/24

Luật sư có trình độ chuyên môn cao

TRAO NIỀM TIN - NHẬN HẠNH PHÚC

CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ TỐT NHẤT

bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp

giảm thiếu chi phí- tiết kiệm thời gian

LUẬT SƯ BẢO VỆ NGƯỜI CÓ QUYỀN LỢI, NGHĨA VỤ LIÊN QUAN TRONG TỐ TỤNG HÌNH SỰ

Ngày nay, xã hội phát triển mạnh mẽ với tốc độ công nghiệp hóa, hiện đại hóa diễn ra nhanh chóng. Đồng nghĩa với đó là các tệ nạn xã hội trở nên phức tạp, khó kiểm soát hơn và tỷ lệ tội phạm ngày càng tăng cao, ảnh hưởng đến an ninh trật tự xã hội. Do đó, lĩnh vực hình sự được quan tâm hơn bao giờ hết, đặc biệt là tố tụng hình sự - phương thức giải quyết hành vi vi phạm pháp luật hình sự. Trong quan hệ tố tụng hình sự, bên cạnh các chủ thể chính như bị can, bị cáo, bị hại thì còn xuất hiện người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan. Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam cung cấp dịch vụ Luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan trong vụ án hình sự. Mời quý khách hàng tham khảo bài viết sau đây.

1. Thế nào là người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan trong vụ án hình sự? Pháp luật tố tụng hình sự quy định như thế nào về quyền và nghĩa vụ của họ?

- Người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan đến vụ án là cá nhân, cơ quan, tổ chức có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan đến vụ án hình sự. Người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan đến vụ án là người không tham gia thực hiện tội phạm hoặc có tham gia, nhưng không bị truy cứu trách nhiệm hình sự và Tòa án phải xử lý quyền lợi, tài sản của họ vì liên quan đến tội phạm. Những người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan đến vụ án thường là: người là chủ sở hữu tài sản, nhưng tài sản đó lại có trong tay người phạm tội; người được người phạm tội cho tài sản, mà tài sản đó có được do hoạt động phạm tội.

- Người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan đến vụ án là người tham gia tố tụng. Bộ luật tố tụng hình sự năm 2015 quy định cụ thể các quyền và nghĩa vụ của họ trong tố tụng hình sự tại Điều 65.

- Người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan đến vụ án hoặc người đại diện của họ có quyền:

+ Được thông báo, giải thích quyền và nghĩa vụ;

+ Đưa ra chứng cứ, tài liệu, đồ vật, yêu cầu;

+ Yêu cầu giám định, định giá tài sản theo quy định của pháp luật;

+ Tham gia phiên toà; phát biểu ý kiến, đề nghị chủ toạ phiên toà hỏi những người tham gia phiên toà; tranh luận tại phiên toà để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình; xem biên bản phiên toà;

+ Tự bảo vệ, nhờ người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho mình;

+ Trình bày ý kiến về chứng cứ, tài liệu, đồ vật liên quan và yêu cầu người có thẩm quyền tiến hành tố tụng kiểm tra, đánh giá;

+ Kháng cáo bản án, quyết định của toà án về những vấn đề trực tiếp liên quan đến quyền lợi, nghĩa vụ của mình;

+ Khiếu nại quyết định, hành vi tố tụng của cơ quan, người có thẩm quyền tiến hành tố tụng;

- Người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan đến vụ án hình sự có nghĩa vụ:

+ Có mặt theo giấy triệu tập của người có thẩm quyền tiến hành tố tụng;

+ Trình bày trung thực những tình tiết liên quan đến quyền và nghĩa vụ của mình;

+ Chấp hành quyết định, yêu cầu của cơ quan, người có thẩm quyền tiến hành tố tụng.

2. Tại sao cần thuê luật sư để bảo vệ quyền và lợi ích của người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan?

Người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan có thể tự làm việc với cơ quan điều tra, tự bảo vệ mình trước Tòa án, tuy nhiên, thực tế cho thấy, người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan nên thuê và ủy quyền cho luật sư thay mình bảo vệ quyền lợi hợp pháp bởi những lý do sau đây:

- Tố tụng hình sự là lĩnh vực phức tạp, đòi hỏi người có kiến thức chuyên môn cao, có kinh nghiệm tham gia tư vấn và tranh tụng bởi bản chất của hình sự nghiêm trọng hơn so với dân sự. Luật sư của Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam là những người có chuyên môn, nắm và hiểu rõ những quy định của pháp luật, vì thế luật sư có thể dễ dàng hiểu được các tình tiết liên quan trực tiếp đến vụ án, giúp người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan xử lý vụ việc một cách nhanh chóng nhất, đòi lại được quyền lợi đã bị tội phạm xâm hại hoặc tư vấn cách thực hiện nghĩa vụ đầy đủ, hiệu quả, hạn chế tối đa tổn thất. Ngoài các vấn đề chuyên môn thì việc có luật sư sẽ giúp cho người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan đỡ sợ hãi, bối rối và lo lắng hơn. Các luật sư sẽ tư vấn, trò chuyện để giúp họ bình tĩnh và đưa ra lời khai, lời trình bày chính xác và có lợi nhất.

- Kiến thức pháp luật hình sự rất sâu rộng nên người không học luật sẽ khó để lĩnh hội và nắm bắt được hết, chưa kể đến việc áp dụng trong thực tế mỗi vụ án hình sự càng phức tạp hơn. Chính vì vậy, người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan với tâm lý hoang mang, sợ hãi và sự hạn chế về hiểu biết pháp luật sẽ gặp nhiều bất lợi trong quá trình tố tụng, nhất là quá trình lấy lời khai, thu thập vật chứng, tìm gặp nhân chứng. Luật sư với kiến thức chuyên môn cao, hoạt động chuyên nghiệp sẽ thay cho thân chủ mình thực hiện những việc có lợi nhất.

- Người sử dụng dịch vụ pháp lý của luật sư sẽ cần ký hợp đồng dịch vụ pháp lý và thanh toán một khoản phí và thù lao luật sư. Nhưng vụ việc, vấn đề của khách hàng sẽ được giải quyết nhanh chóng, khách hàng sẽ tiết kiệm được thời gian, công sức, bảo vệ được quyền và lợi ích hợp pháp khi thực hiện giải quyết vụ án tranh chấp về hợp đồng. Ngoài ra, việc sử dụng dịch vụ luật sư tham gia bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho đương sự sẽ đạt được hiệu quả pháp lý cao hơn.

3. Dịch vụ Luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan trong vụ án hình sự của Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam

Thấu hiểu nhu cầu của khách hàng trong lĩnh vực tố tụng hình sự, Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam cung cấp dịch vụ Luật sư bảo vệ người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan với phương châm tận tâm – hiệu quả - uy tín. Với đội ngũ luật sư dày dặn kinh nghiệm và chuyên môn, chúng tôi tư tin sẽ đem đến dịch vụ tốt nhất cho khách hàng. Trong suốt quá trình bảo vệ quyền lợi của người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan, công việc của luật sư bao gồm:

- Trong giai đoạn tiếp cận hồ sơ vụ án và tham gia từ giai đoạn khởi tố, điều tra, luật sư thực hiện nhiệm vụ theo quy định pháp luật, cụ thể:

+ Nghiên cứu hồ sơ vụ án, làm rõ quyền lợi hoặc nghĩa vụ của người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan trong vụ án;

+ Tư vấn quy định của pháp luật liên quan đến quyền và nghĩa vụ của người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan;

+ Hướng dẫn viết bản tường trình, đơn từ, cung cấp chứng cứ cho cơ quan có thẩm quyền;

- Trong giai đoạn truy tố và xét xử, luật sư thực hiện các công việc sau:

+ Giúp cho người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan đưa ra định hướng, phương pháp khắc phục hậu quả, hoặc đòi lại quyền lợi về nhân thân hoặc tài sản bị xâm phạm;

+ Gặp gỡ làm việc với cơ quan tố tụng;

+ Tham gia bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp tại phiên tòa cho thân chủ;

+ Đại diện theo ủy quyền trong sự cho phép của luật.

- Sau khi có bản án sơ thẩm, nếu quyền và lợi ích chính đáng của người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan vẫn chưa được đảm bảo, luật sư sẽ hướng dẫn thực hiện thủ tục kháng cáo. Nếu bản án đã hợp lý, luật sư hướng dẫn người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan thực hiện đúng.

  • Cam kết chất lượng dịch vụ

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam hoạt động với phương châm tận tâm – hiệu quả – uy tín, cam kết đảm bảo chất lượng dịch vụ, cụ thể thư sau:

- Đảm bảo thực hiện công việc theo đúng tiến độ đã thỏa thuận, đảm bảo tuân thủ đúng quy định pháp luật, đúng với quy tắc đạo đức và ứng xử của luật sư Việt Nam.

- Đặt quyền lợi khách hàng lên hàng đầu, nỗ lực hết mình để mang đến cho khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất,

- Bảo mật thông tin mà khách hàng cung cấp, các thông tin liên quan đến khách hàng.

Rất mong được hợp tác lâu dài cùng sự phát triển của Quý Khách hàng.

Trân trọng!

Người viết: Nguyễn Yến Vy/163; Ngày viết: 07/9/2021

Để được tư vấn chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 15, Tòa nhà đa năng, số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, P. Trung Hòa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.

ĐT: 0989.386.729; Email: [email protected]

Website: https://htc-law.com; https://luatsuchoban.vn


Gọi ngay

Zalo