Trang chủ

NƠI YÊN TÂM ĐỂ CHIA SẺ VÀ ỦY THÁC

HTC Việt Nam mang đến "Hạnh phúc -Thành công - Cường thịnh"

Tư vấn pháp luật 24/24

Luật sư có trình độ chuyên môn cao

TRAO NIỀM TIN - NHẬN HẠNH PHÚC

CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ TỐT NHẤT

bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp

giảm thiếu chi phí- tiết kiệm thời gian

​4 ĐIỀU KIỆN DOANH NGHIỆP PHẢI CÓ ĐỂ ĐƯỢC CẤP GIẤY PHÉP CHO THUÊ LẠI LAO ĐỘNG

4 ĐIỀU KIỆN DOANH NGHIỆP PHẢI CÓ ĐỂ ĐƯỢC CẤP GIẤY PHÉP CHO THUÊ LẠI LAO ĐỘNG

Cho thuê lại lao động không còn là hình thức xa lạ, đây là việc người lao động giao kết hợp đồng lao động với một người sử dụng lao động là doanh nghiệp cho thuê lại lao động, sau đó người lao động sẽ chuyển sang làm việc và chịu sự điều hành của người sử dụng lao động khác mà vẫn duy trì quan hệ lao động với bên đã ký hợp đồng. Vậy doanh nghiệp muốn cấp giấy phép để hoạt động trong lĩnh vực này cần những điều kiện gì? Bài viết dưới đây của Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam sẽ cung cấp những hiểu biết về vấn đề này.

1. 4 điều kiện cần có để được cấp giấy phép cho thuê lại lao động.

Đây được coi là một ngành, nghề kinh doanh, có điều kiện và chỉ được thực hiện đối với một số công việc nhất định. Bởi vậy, điều đầu tiên nhắc đến đó là phải có Giấy phép hoạt động cho thuê lại lao động.

Để được cấp Giấy phép hoạt động cho thuê lại lao động cần lưu ý điều kiện sau:

Thứ nhất, thực hiện ký quỹ tại một ngân hàng thương mại: Khoản 1 Điểu 5 Nghị định 55/2013/NÐ-CP quy định mức ký quỹ để được cấp giấy phép hoạt động cho thuê lại lao động là 2.000.000.000 đồng. Quý khách hàng phải nộp tiền ký quỹ này tại Ngân hàng thương mại nơi doanh nghiệp cho thuê (tức Công ty) mở tài khoản giao dịch chính và được hưởng múc lãi suất từ tiền ký quỹ này theo thỏa thuận với ngân hàng.

Thứ hai, điều kiện về vốn pháp định Khoản 2 Điều 5 và khoản l Điều 6 Nghị định 55/2013/NÐ-CP xác định doanh nghiệp cho thuê để được cấp giấy phép hoạt động cho thuê lại lao động phải đảm bảo mức vốn pháp định là 2.000.000.000 đông, đồng thời mức vốn điều lệ không thấp hơn mức vốn pháp định trong suốt quá trình hoạt động.

Thứ ba, điều kiện về trụ sở, chi nhánh, văn phòng đại diện của doanh nghiệp cho thuê: Trụ sở, chi nhánh, văn phòng đại diện của doanh nghiệp cho thuê phải ổn định và có thời hạn ít nhất từ 02 năm trở lên; nếu là nhà thuộc sở hữu của người đứng tên đăng ký kinh doanh thì trong hồ sơ để nghị cấp, cấp lại hoặc gia hạn giấy phép hoạt động cho thuê lại lao động phải có giấy tờ hợp lệ, nếu là nhà thuê thì phải có hợp đông thuê nhà có thời hạn thuê từ 02 năm trở lên. Đối với trường hợp trụ sở, chi nhánh, văn phòng đại diện của doanh nghiệp cho thuê là nhà thuộc sở hữu của người đứng tên đăng ký kinh doanh, giấy tờ hợp lệ để chứng minh là Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở của người đứng tên(hướng dẫn theo Điều 4 Thông tư 01/2013/TT- BLÐTBXH).

Thứ tư, điều kiện về người đứng đầu doanh nghiệp, chi nhánh, văn phòng đại diện cho thuê: Người đứng đầu doanh nghiệp, chi nhánh, văn phòng đại diện cho thuê phải đáp ứng được các điều kiện theo Điều 8 Nghị định 55/2013/NÐ-CP: Có năng lực hành vi dân sự đầy đủ, lý lich rõ ràng; có kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực cho thuê lại lạo động từ 03 năm trở lên; trong 03 năm liền kề trước khi để nghị cấp Giấy phép hoạt động cho thuê lại lao động, không đứng đầu doanh nghiệp đã bị thu hổi Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc không tái phạm hành vi giả mạo hồ sơ xin cấp, cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, hồ sơ xin cấp, cấp lại hoặc gia hạn Giấy phép hoạt động cho thuê lại lao động.

2. Lợi ích khi mời Luật sư tư vấn về việc xin cấp giấy phép cho thuê lại lao động

Thứ nhất, sẽ được tư vấn cụ thể, dễ hiểu, chính xác về những điều kiện để doanh nghiệp được cấp giấy phép trong lĩnh vực này. Trên thực tế, đây là vấn đề phức tạp nên đòi hỏi nhiều điều kiện khác nhau, do vậy nếu như không có sự trợ giúp của Luật sư doanh nghiệp muốn hoạt động trong lĩnh vực này sẽ rất khó để có được giấy phép theo quy định pháp luật.

Thứ hai, được tư vấn về trình tự, thủ tục, hồ sơ để xin cấp giấy phép trong lĩnh vực này. Xuất phát từ những điều kiện ngặt nghèo, cần quản lý chặt nên thủ tục, giấy tờ để được cấp giấy phép cho thuê lại lao động cũng có nhiều yêu cầu khác nhau. Do vậy, với sự tư vấn của Luật sư người sử dụng lao động sẽ biết mình cần phải làm gì và làm như thế nào.

Dịch vụ tư vấn xin cấp giấy phép trong hoạt động cho thuê lại lao động tại công ty Luật TNHH HTC Việt Nam

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam cung cấp dịch vụ tư vấn doanh nghiệp xin cấp giấy phép trong hoạt động cho thuê lại lao động, cụ thể là:

- Tư vấn cụ thể về các điều kiện để được cấp giấy phép trong hoạt động cho thuê lại lao động, các quy định pháp luật có liên quan.

- Tư vấn về trình tự, thủ tục thực hiện để doanh nghiệp xin cấp giấy phép trong hoạt động cho thuê lại lao động một cách nhanh chóng nhất, tiết kiệm thời gian, công sức.

- Hỗ trợ trong quá trình chuẩn bị hồ sơ, giấy tờ cần thiết để xin cấp giấy phép trong hoạt động cho thuê lại lao động.

- Hỗ trợ các vấn đề pháp lý khác liên quan đến vấn đề này.

Rất mong được hợp tác lâu dài cùng sự phát triển của Quý Khách hàng.

Trân trọng!

(Người viết: Nguyễn Thị Thu Hà/167; Ngày viết: 08/10/2021)


Để được tư vấn chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 15, Tòa nhà đa năng, số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, P. Trung Hòa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.

ĐT: 0989.386.729; Email: [email protected]

Website: https://htc-law.com; https://luatsuchoban.vn

------------------------------------------------------------------------------

Bài viết liên quan:

- Điều kiện cho thuê lại lao động

- Thủ tục xin cấp giấy phép kinh doanh ngành dược

- Tư vấn thủ tục xin cấp giấy phép lao động cho người nước ngoài tại Việt Nam.

- Xin cấp lại giấy phép lao động cho người nước ngoài như thế nào?

- Xin cấp giấy phép cho người nước ngoài lao động tại Việt Nam.



Gọi ngay

Zalo