Trang chủ

NƠI YÊN TÂM ĐỂ CHIA SẺ VÀ ỦY THÁC

HTC Việt Nam mang đến "Hạnh phúc -Thành công - Cường thịnh"

Tư vấn pháp luật 24/24

Luật sư có trình độ chuyên môn cao

TRAO NIỀM TIN - NHẬN HẠNH PHÚC

CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ TỐT NHẤT

bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp

giảm thiếu chi phí- tiết kiệm thời gian

​Tại sao Doanh nghiệp mới thành lập nên sử dụng dịch vụ phòng pháp chế thuê ngoài?

Tại sao Doanh nghiệp mới thành lập nên sử dụng dịch vụ phòng pháp chế thuê ngoài?

Mỗi hoạt động của doanh nghiệp lại gắn liền với một lĩnh vực được pháp luật điều chỉnh. Hầu hết những doanh nghiệp lớn họ đều tự xây dựng cho riêng mình ban pháp chế thuộc doanh nghiệp. Thế nhưng, đối với những doanh nghiệp vừa và nhỏ, thậm chí là mới thành lập thì việc vận hành một ban pháp chế được cho là không cần thiết và tốn nhiều chi phí. Bài viết dưới đây Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam cung cấp cho doanh nghiệp những thông tin quan trọng cũng như những lợi ích khi mời luật sư tham gia tư vấn sử dụng dịch vụ phòng pháp chế thuê ngoài cho doanh nghiệp (DN) mới thành lập.

1. Những vấn đề mà doanh nghiệp mới thành lập cần có sự hỗ trợ của phòng pháp chế thuê ngoài

Phòng pháp chế thuê ngoài (tư vấn pháp lý thường xuyên cho doanh nghiệp) là khái niệm không còn quá xa lạ với doanh nghiệp tại Việt Nam. Tuy nhiên trên thực tế vẫn có không ít doanh nghiệp mới thành lập phân vân lựa chọn “xây dựng phòng pháp chế nội bộ” hay sử dụng “Phòng pháp chế thuê ngoài”, thậm chí phần lớn doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam không có phòng pháp chế nội bộ cũng như nhân sự chuyên trách về pháp lý tại doanh nghiệp.

Trước hết, “Phòng pháp chế thuê ngoài” không triệt tiêu “Phòng pháp chế nội bộ” hay “Nhân sự chuyên trách pháp lý nội bộ” trong doanh nghiệp. Mà chỉ là tuỳ vào điều kiện, hoàn cảnh của từng doanh nghiệp, doanh nghiệp mới thành lập có thể lựa chọn cho từng nội dung công việc như:

- Cố vấn/tham mưu: Giải đáp thắc mắc, tham mưu giải pháp các vấn đề pháp lý phát sinh từ hoạt động của doanh nghiệp.

- Soạn thảo văn bản pháp lý quản trị nội bộ: Xây dựng và chuẩn hóa chính sách, hợp đồng, biểu mẫu nội bộ.

- Hỗ trợ thủ tục hành chính: Tư vấn, Thẩm định đánh giá điều kiện cơ sở, soạn toàn bộ hồ sơ cần thiết và hướng dẫn chi tiết cách thức thực hiện các thủ tục hành chính trong quá trình kinh doanh như: Đăng ký kinh doanh, đăng ký đầu tư, đăng ký lưu hành sản phẩm, giấy phép con, thuế – BHXH, xuất nhập khẩu, sở hữu trí tuệ…

- Hợp đồng: Rà soát, đánh giá hợp đồng; soạn thảo hợp đồng. Tư vấn phương án đàm phán hợp đồng, hướng dẫn và hỗ trợ quản trị hợp đồng, dự phòng rủi ro và đưa ra các phương án giải quyết tranh chấp;

- Compliant – Kiểm soát tuân thủ: Tư vấn, hỗ trợ giải pháp quản trị quan hệ cổ đông; Hỗ trợ, tư vấn quy trình nội bộ để kiểm soát các hoạt động tuân thủ chính sách nội bộ và pháp luật;

- Training pháp lý: Sau khi chuẩn hóa toàn bộ hệ thống hợp đồng, chính sách nội bộ, Công ty luật HTC Việt Nam sẽ triển khai training trực tiếp các vấn đề pháp lý đến các bộ phận thực thi tại doanh nghiệp. Điều này giúp cho các bộ phận thực thi hiểu rõ và nắm bắt được chi tiết việc thực thi chính sách liên quan đến pháp lý tại doanh nghiệp, nâng cao năng lực nhân sự, tăng tính chuyên nghiệp của doanh nghiệp và đảm bảo việc tuân thủ quy định của bộ phận thực thi.

2. Ưu điểm khi sử dụng phòng pháp chế thuê ngoài cho doanh nghiệp mới thành lập

- Giảm chi phí: Doanh nghiệp không phải trả lương, chi phí bảo hiểm, chi phí văn phòng và những phụ phí khác để duy trì bộ phận pháp chế hoặc chuyên viên pháp lý của mình. Giá trị hợp đồng dịch vụ pháp lý thường xuyên (dịch vụ luật sư riêng (luật sư nội bộ) là cố định theo năm (tháng) hoặc căn cứ vào thời gian thực tế doanh nghiệp sử dụng dịch vụ bao giờ sẽ thấp hơn rất nhiều so với chi phí duy trì 01 luật sư nội bộ hoặc cả bộ phận pháp chế... Ngoài ra, khi sử dụng thêm dịch vụ pháp lý khác, doanh nghiệp sẽ được hưởng giảm phí dịch vụ so với biểu phí dịch vụ áp dụng cho từng vụ việc riêng lẻ.

- Tiện lợi hơn: Không chỉ tốn kém nếu thuê các nhân viên pháp lý thường trực 24giờ/7ngày trong tuần hoặc sử dụng dịch vụ luật sư bên ngoài, mà còn không kịp thời và và không hiệu quả... Với kinh nghiệm và công nghệ thông tin hiện đại các luật sư giỏi của Công ty luật HTC Việt Nam có thể kịp thời hỗ trợ doanh nghiệp, bất kể khi nào và ở đâu...

- Tự tin hơn: Trong quá trình thông qua các quyết định kinh doanh hoặc đàm phán với đối tác, giải quyết tranh chấp... sự thiếu hiểu biết về pháp luật, thiếu kinh nghiệm và rào cản tâm lý của người có thẩm quyền thường gây nhiều rắc rối khó lường dẫn đến doanh nghiệp thua thiệt. Họ sẽ cảm thấy tự tin hơn, đưa ra các quyết định đúng đắn được hỗ trợ từ phía luật sư Công ty luật HTC Việt Nam.

- Hiệu quả hơn: Không phủ nhận vai trò của các chuyên viên pháp lý trong doanh nghiệp. Nhưng họ không thể tham mưu cho lãnh đạo doanh nghiệp một cách chính xác và nhanh chóng, lời nói của họ không có trọng lượng trước đối tác, đối thủ hoặc các cơ quan chức năng, đặc biệt là tòa án, trọng tài. Do chỉ tiếp xúc với những tình huống pháp lý phổ biến, họ thiếu kinh nghiệm giải quyết những vấn đề pháp lý phức tạp, đa dạng. Họ sẽ lúng túng khi đương đầu với những vấn đề pháp lý đặc thù, chuyên sâu, ảnh hưởng đến uy tín, thậm chí sự tồn vong của doanh nghiệp như ‘sở hữu trí tuệ’, ‘nhượng quyền thương mại’, ‘thuế’ và ‘tranh chấp’… Trong khi đó, các luật sư thực thụ, giàu kinh nghiệm của Công ty luật HTC Việt Nam gặp nhiều tình huống pháp lý khác nhau với hàng chục nghìn vụ việc của khách hàng, sẽ nhanh chóng đưa ra những giải pháp pháp lý đúng đắn cho doanh nghiệp. Các quan hệ hữu ích với các các cá nhân, cơ quan, tổ chức cũng là nhân tố quan trọng giúp Công ty luật HTC Việt Nam giải quyết thành công mọi vướng mắc pháp lý của doanh nghiệp.

Dịch vụ tư vấn về hợp đồng tại công ty Luật TNHH HTC Việt Nam

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam cung cấp dịch vụ tư vấn về những vấn đề liên quan đến sử dụng dịch vụ phòng pháp chế thuê ngoài của Công ty HTC Việt Nam cho doanh nghiệp mới thành lập:

- Tư vấn, hướng dẫn phương hướng giải quyết chung liên quan đến các khiếu nại, khiếu kiện hoặc tranh chấp hợp đồng;

- Tư vấn và hướng dẫn thực hiện các thủ tục hành chính cần thiết cho hoạt động của doanh nghiệp;

- Tư vấn thủ tục đăng ký, cung cấp các biểu mẫu làm việc với cơ quan hành chính nhà nước;

- Hỗ trợ các vấn đề pháp lý khác liên quan đến vấn đề này.

Cam kết chất lượng dịch vụ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam hoạt động với phương châm tận tâm – hiệu quả – uy tín, cam kết đảm bảo chất lượng dịch vụ, cụ thể thư sau:

- Đảm bảo thực hiện công việc theo đúng tiến độ đã thỏa thuận, đảm bảo tuân thủ đúng quy định pháp luật, đúng với quy tắc đạo đức và ứng xử của luật sư Việt Nam.

- Đặt quyền lợi khách hàng lên hàng đầu, nỗ lực hết mình để mang đến cho khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất.

- Bảo mật thông tin mà khách hàng cung cấp, các thông tin liên quan đến khách hàng.

Rất mong được hợp tác lâu dài cùng sự phát triển của Quý Khách hàng.

Trân trọng!

(Người viết: Lê Hải Long/177; Ngày viết: 15/2/2022)

Để được tư vấn chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 15, Toà nhà đa năng, số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, P. Trung Hoà, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.

ĐT: 0989.386.729; Email: [email protected]

Website: https://htc-law.com ; https://luatsuchoban.vn

------------------------------------------------------------------------------

Bài viết liên quan:

- Tư vấn mua chữ ký số cho doanh nghiệp mới thành lập;

- Cần lưu ý gì khi chuyển đổi từ hộ kinh doanh thành doanh nghiệp;

- Tư vấn đăng ký sàn giao dịch thương mại cho công ty hợp danh;

- Tại sao doanh nghiệp nên nhờ luật sư tư vấn khi đăng ký sàn giao dịch thương mại;

- Tư vấn về giấy phép thiết lập trang thông tin tổng hợp cho công ty hợp danh;



Gọi ngay

Zalo