Trang chủ

NƠI YÊN TÂM ĐỂ CHIA SẺ VÀ ỦY THÁC

HTC Việt Nam mang đến "Hạnh phúc -Thành công - Cường thịnh"

Tư vấn pháp luật 24/24

Luật sư có trình độ chuyên môn cao

TRAO NIỀM TIN - NHẬN HẠNH PHÚC

CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ TỐT NHẤT

bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp

giảm thiếu chi phí- tiết kiệm thời gian

​Ai nên sử dụng dịch vụ phòng pháp chế thuê ngoài của Công ty luật TNHH HTC Việt Nam?

Ai nên sử dụng dịch vụ phòng pháp chế thuê ngoài của Công ty luật TNHH HTC Việt Nam?

Chức năng pháp chế doanh nghiệp quan trọng, không thế thiếu, nhưng phần lớn doanh nghiệp không tự xây dựng được bộ phận pháp chế đạt tiêu chuẩn: ‘tinh’ và ‘gọn’. Nhiều doanh nghiệp vì thế đã lựa chọn giải pháp sử dụng dịch vụ pháp lý (còn gọi là: ‘pháp chế thuê ngoài’, ‘luật sư nội bộ’) do các công ty luật, văn phòng luật sư cung cấp, để có bộ phận pháp chế chuyên nghiệp. Bài viết dưới đây Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam cung cấp cho doanh nghiệp những thông tin quan trọng cũng như những lợi ích khi mời luật sư tham gia tư vấn cho đối tượng sử dụng dịch vụ phòng pháp chế thuê ngoài của Công ty HTC Việt Nam.

1. Nguyên nhân khiến cho các doanh nghiệp gặp khó khăn trong việc giải quyết các vấn đề pháp lý

- Doanh nghiệp Việt Nam chưa có thói quen tuân thủ pháp luật. Đa số khi khởi nghiệp hoặc góp vốn kinh doanh, các doanh nghiệp Việt Nam không quan tâm nhiều đến việc thỏa thuận, coi việc này là hình thức. Đến khi xảy ra mâu thuẫn, tranh chấp thì không có cơ sở giải quyết dẫn đến doanh nghiệp dễ thất bại.

- Khi muốn phát triển kinh doanh trong những lĩnh vực mới, do không am hiểu (như bất động sản, chứng khoán…), mà lại không tham vấn luật sư chuyên sâu, nên phần lớn các doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn ngay từ đầu.

- Kiểu làm ăn ‘chụp giật’ hoặc ‘đốt cháy giai đoạn’, dựa vào nguồn vốn được huy động một cách dễ dàng, chi tiêu bất hợp lý cũng dễ dẫn đến ‘bại sản’. Thực tiễn thời gian qua cho thấy nhiều chủ doanh nghiệp rơi vào vòng lao lý, khiến cho các doanh nghiệp đối tác hoặc nhà đầu tư khác bị phá sản, người lao động mất việc làm…

- Khi xảy ra tranh chấp, doanh nghiệp Việt Nam thường không muốn gặp nhau đối thoại, thương lượng mà thường sử dụng ‘quan hệ xã hội’ để giải quyết bằng những thủ đoạn trái pháp luật. Thay vì sử dụng dịch vụ luật sư thì họ lại dùng các ‘mối quan hệ cá nhân’ với cán bộ cơ quan có thẩm quyền. Không phủ nhận cách giải quyết này có thể tạm thời giúp doanh nghiệp tránh rắc rối, nhưng dễ tạo thói quen không tuân thủ pháp luật, cho đến khi những hành vi trái pháp luật của họ bị phát hiện thì đã muộn...

2. Các nhóm công việc nên sử dụng phòng pháp chế thuê ngoài của Công ty luật HTC Việt Nam

Dịch vụ pháp chế ngoài doanh nghiệp là dịch vụ hỗ trợ pháp lý mà các công ty tư vấn cung cấp cho doanh nghiệp, đóng vai trò như một bộ phận pháp chế không hiện diện tại doanh nghiệp nhưng vẫn đảm bảo quyền và lợi ích cho doanh nghiệp một cách tối đa với chi phí vận hành tiết kiệm, hợp lý. Khi sử dụng dịch vụ pháp chế ngoài doanh nghiệp, Quý khách hàng có thể an tâm giao toàn bộ các công việc liên quan đến vấn đề pháp lý cho Công ty HTC Việt Nam tiếp nhận giải quyết.

Dịch vụ pháp chế ngoài doanh nghiệp của Công ty HTC Việt Nam bao gồm các công việc sau:

- Tư vấn quản trị doanh nghiệp: Tư vấn soạn thảo hợp đồng, Rà soát các khía cạnh pháp lý, Tư vấn xây dựng đồng bộ hệ thống pháp chế nội bộ Doanh nghiệp, Tư vấn & thực hiện các thủ tục pháp lý, Tư vấn và giải quyết các vấn đề phát sinh với đối tác.

- Quản trị nhân sự – lao động: Tư vấn hợp đồng lao động và trách nhiệm của Doanh nghiệp, Tư vấn & soạn thảo hợp đồng và chính sách, thủ tục tại nơi làm việc, Xây dựng quy trình xử lý kỷ luật lao động, kiểm soát nội bộ, Tư vấn về tiền lương cho người lao động, Tư vấn tái cấu trúc nhân sự, Tư vấn giải quyết, trực tiếp tham gia tranh tụng giải quyết các tranh chấp lao động.

- Pháp lý start up: Tư vấn hồ sơ đăng ký doanh nghiệp (Hồ sơ xin cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp; Thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp; Hồ sơ thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện), Tư vấn cơ cấu tổ chức hoạt động, Nguồn vốn và phân chia lợi nhuận, Các vấn đề pháp lý về thuế, tài chính doanh nghiệp.

Trong quá trình hoạt động, doanh nghiệp sẽ khó tránh khỏi vướng mắc về các vấn đề pháp lý liên quan đến việc điều hành công ty, quản lý nội bộ, quản lý nhân sự, thay đổi cơ cấu, tranh chấp hợp đồng… Thay vì để mất nhiều chi phí và thời gian tìm hướng giải quyết thì việc lựa chọn Dịch vụ pháp chế ngoài doanh nghiệp ngay từ đầu là một giải pháp tối ưu, đảm bảo quyền lợi tối đa cho doanh nghiệp cũng như giúp doanh nghiệp có thể thực hiện, hoạt động đúng theo quy định pháp luật.

3. Những lợi ích khi mời luật sư tư vấn sử dụng dịch vụ phòng pháp chế thuê ngoài của Công ty luật HTC Việt Nam

Trong thời kỳ hội nhập kinh tế toàn cầu, khi các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt nam thường xuyên sử dụng dịch vụ pháp lý, thì các doanh nghiệp ‘chủ nhà’ vẫn chưa có thói quen sử dụng luật sư, ngay cả các doanh nghiệp lớn. Rất ít tập đoàn Việt có bộ phận pháp chế chuyên trách, trừ ngành ngân hàng do thường xuyên xử lý nhiều vụ việc phức tạp. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể nắm rõ vấn đề này. Nếu bạn không phải là một người có kiến thức và hiểu biết về pháp luật thì khó thực hiện đúng theo quy định của pháp luật trong lĩnh vực này.

Đó là lý do bạn nên nhờ tới sự tư vấn từ các luật sư, bởi lẽ luật sư là những người có vốn kiến thức pháp luật sâu sắc, có kinh nghiệm làm việc với các cơ quan Nhà nước nên luật sư sẽ tư vấn cho bạn về các vấn đề liên quan sử dụng dịch vụ phòng pháp chế thuê ngoài của Công ty HTC Việt Nam.

- Hướng dẫn khách hàng chuẩn bị hồ sơ, theo đúng quy định của pháp luật;

- Soạn thảo hợp đồng và các văn bản mẫu liên quan đến ký kết, thực hiện hợp đồng theo yêu cầu của doanh nghiệp;

- Rà soát, kiểm tra tính hợp pháp của các văn bản được Doanh nghiệp ban hành;

- Những vấn đề khác có liên quan tới vấn đề này.

Dịch vụ tư vấn về hợp đồng tại công ty Luật TNHH HTC Việt Nam

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam cung cấp dịch vụ tư vấn về những vấn đề liên quan đến sử dụng dịch vụ phòng pháp chế thuê ngoài của Công ty HTC Việt Nam:

- Tư vấn, hướng dẫn phương hướng giải quyết chung liên quan đến các khiếu nại, khiếu kiện hoặc tranh chấp hợp đồng;

- Tư vấn và hướng dẫn thực hiện các thủ tục hành chính cần thiết cho hoạt động của doanh nghiệp;

- Tư vấn thủ tục đăng ký, cung cấp các biểu mẫu làm việc với cơ quan hành chính nhà nước;

- Hỗ trợ các vấn đề pháp lý khác liên quan đến vấn đề này.

Cam kết chất lượng dịch vụ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam hoạt động với phương châm tận tâm – hiệu quả – uy tín, cam kết đảm bảo chất lượng dịch vụ, cụ thể thư sau:

- Đảm bảo thực hiện công việc theo đúng tiến độ đã thỏa thuận, đảm bảo tuân thủ đúng quy định pháp luật, đúng với quy tắc đạo đức và ứng xử của luật sư Việt Nam.

- Đặt quyền lợi khách hàng lên hàng đầu, nỗ lực hết mình để mang đến cho khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất.

- Bảo mật thông tin mà khách hàng cung cấp, các thông tin liên quan đến khách hàng.

Rất mong được hợp tác lâu dài cùng sự phát triển của Quý Khách hàng.

Trân trọng!

(Người viết: Lê Hải Long/177; Ngày viết: 15/2/2022)

Để được tư vấn chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 15, Toà nhà đa năng 169 Nguyễn Ngọc Vũ, phường Trung Hoà, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội.

ĐT: 0989.386.729; Email: [email protected]

Website: https://htc-law.com ; https://luatsuchoban.vn

------------------------------------------------------------------------------

Bài viết liên quan:

- Những điều doanh nghiệp cần lưu ý về giấy phép kinh doanh điện tử;

- Dịch vụ xin cấp giấy phép đăng ký khuyến mại cho doanh nghiệp của Công ty luật HTC Việt Nam;

- Lợi ích khi sử dụng dịch vụ xin giấy phép kinh doanh vận tải bằng ô tô của Công ty luật HTC Việt Nam;

- 03 điều doanh nghiệp cần lưu ý khi xin cấp Giấy phép đăng ký chương trình khuyến mại;

- Tư vấn thủ tục cấp giấy phép thông báo khuyến mại cho doanh nghiệp;



Gọi ngay

Zalo