Trang chủ

NƠI YÊN TÂM ĐỂ CHIA SẺ VÀ ỦY THÁC

HTC Việt Nam mang đến "Hạnh phúc -Thành công - Cường thịnh"

Tư vấn pháp luật 24/24

Luật sư có trình độ chuyên môn cao

TRAO NIỀM TIN - NHẬN HẠNH PHÚC

CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ TỐT NHẤT

bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp

giảm thiếu chi phí- tiết kiệm thời gian

​TƯ VẤN VỀ THỦ TỤC TRA CỨU THƯƠNG HIỆU HÀNG HÓA

TƯ VẤN VỀ THỦ TỤC TRA CỨU THƯƠNG HIỆU HÀNG HÓA

Xuất phát từ điều kiện bảo hộ của thương hiệu theo quy định trên thì việc tra cứu thương hiệu trở nên quan trọng. Một thương hiệu được bảo hộ phải có khả năng phân biệt hàng hóa, dịch vụ của chủ sở hữu thương hiệu với hàng hóa, dịch vụ của chủ thể khác.Trước khi quyết định đăng ký một thương hiệu độc quyền điều đầu tiên khách hàng cần lưu ý là phải tiến hành tra cứu xem thương hiệu mà mình dự định đăng ký đã có ai nộp đơn, đăng ký trước đó hay không? Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam sẽ tư vấn chi tiết cho bạn trong bài viết dưới đây:

I. Căn cứ pháp lý

- Luật sở hữu trí tuệ năm 2005, sửa đổi bổ sung 2019


II. Nội dung tư vấn

1. Tại sao cần tra cứu thương hiệu?

Bước tra cứu thương hiệu sẽ giúp chúng ta kiểm tra được thương hiệu của mình có trùng, có gây nhầm lẫn với thương hiệu khác đã được bảo hộ hoặc thương hiệu đã nộp đơn đăng ký trước đó hay không. Từ đó có thể thay đổi hoặc điều chỉnh lại cho phù hợp.

Việc tra cứu thương hiệu không phải là thủ tục bắt buộc khi đăng ký bảo hộ thương hiệu. Tuy nhiên, để đảm bảo tỷ lệ thành công khi nộp đơn đăng ký bảo hộ thì cá nhân, tổ chức nên thực hiện việc tra cứu sơ bộ trên cơ sở dữ liệu hoặc tra cứu chuyên sâu với chuyên viên của Cục sở hữu trí tuệ.

2. Cách tra cứu thương hiệu

2.1. Tra cứu cơ bản:

Tất cả các thương hiệu đã được đăng ký hoặc bị từ chối đều được công bố tại website thư viện số của Cục sở hữu trí tuệ có địa chỉ: http://iplib.noip.gov.vn/WebUI/WSearch.php

Quý khách có thể nhập thông tin cơ bản như tên thương hiệu, ví dụ cụ thể như: FPT, Vinaconex ... để tra cứu. Công cụ này tỏ ra khá hữu ích trong việc tra cứu các ý tưởng xem có thể trùng lặp được hay không.

Đây là trang web thuộc thư viện số về sở hữu công nghiệp của Việt Nam. Tại trang web này người dùng tin có thể tìm kiếm thông tin về các đơn đăng ký thương hiệu đã công bố/được cấp văn bằng bảo hộ tại Việt Nam.

Quý khách có thể nhập thông tin cơ bản để tra cứu thương hiệu như tên thương hiệu, nhóm sản phẩm/dịch vụ, phân loại hình, tên sản phẩm/dịch vụ. Hệ thống sẽ lọc ra những thương hiệu đã được đăng ký, bạn so sánh, đối chiếu xem thương hiệu của mình có trùng lặp hay gây nhầm lẫn hay không.

Tuy nhiên, công cụ tra cứu này chỉ cho bạn kết quả chính xác đến khoảng 60%. Bởi đối với những thương hiệu phức tạp, có cả hình ảnh và từ ngữ, có khả năng gây nhầm lẫn cao thì công cụ tra cứu sơ bộ gặp nhiều khó khăn hơn. Chính vì thế mà bạn cần đến gói tra cứu nâng cao để đảm bảo độ chính xác lên đến 90%.

2.2 Gói tra cứu nâng cao (tra cứu chính xác):

Đối với những thương hiệu có khả năng gây nhầm lẫn cao, khó phân biệt thì công cụ trên gần như trở nên vô nghĩa. Khi đó, Bạn cần tham khảo ý kiến của chuyên gia. Mẫu thương hiệu của bạn nên gửi cho các Công ty Luật hoặc các đơn vị đại diện sở hữu trí tuệ để họ có thể tra cứu. Thông thường các đơn vị này thường thiết lập một "kênh tra cứu riêng" với cục sở hữu trí tuệ, Khả năng đảm bảo độ chính xác có thể lên đến khoảng 90% còn lại là các yếu tố rủi ro, tranh chấp bởi những quan điểm hoặc góc nhìn trái chiều về việc đăng ký thương hiệu.

3. Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam tư vấn chi tiết, nhanh chóng về tra cứu thương hiệu hàng hóa/dịch vụ.

Để giúp khách hàng có thể tra cứu thương hiệu nhanh chóng, chính xác, Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam có thể hỗ trợ, tư vấn khách hàng:

+ Tư vấn quy trình, thủ tục nộp đơn đăng ký thương hiệu n;

+ Tư vấn tra cứu thương hiệu;

+ Tư vấn chuẩn bị đơn đăng ký thương hiệu;

+ Tư vấn về lệ phí đăng ký thương hiệu;

Trên đây là bài viết của chúng tôi về hướng dẫn thủ tục tra cứuthương hiệu hàng hóa/dịch vụ. Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam hân hạnh đồng hành cùng khách hàng trong việc giải quyết mọi vấn đề pháp lý. Hãy liên hệ với chúng tôi để được sử dụng dịch vụ tư vấn một cách tốt nhất.

(Thu Hằng)

Để được tư vấn chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 15, Tòa nhà đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, P. Trung Hòa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.

ĐT: 0989.386.729; Email: [email protected]

Website: https://htc-law.com; https://luatsuchoban.vn


Bài viết liên quan:

Tư vấn chi tiết thủ tục đăng ký bảo hộ nhãn hiệu

Thủ tục tách đơn đăng ký nhãn hiệu theo quy định pháp luật hiện hành

Tư vấn hướng dẫn thời điểm xác lập quyền đối với nhãn hiệu



Gọi ngay

Zalo