Trang chủ

NƠI YÊN TÂM ĐỂ CHIA SẺ VÀ ỦY THÁC

HTC Việt Nam mang đến "Hạnh phúc -Thành công - Cường thịnh"

Tư vấn pháp luật 24/24

Luật sư có trình độ chuyên môn cao

TRAO NIỀM TIN - NHẬN HẠNH PHÚC

CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ TỐT NHẤT

bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp

giảm thiếu chi phí- tiết kiệm thời gian

THỦ TỤC TÁCH ĐƠN ĐĂNG KÝ NHÃN HIỆU THEO QUY ĐỊNH PHÁP LUẬT HIỆN HÀNH

THỦ TỤC TÁCH ĐƠN ĐĂNG KÝ NHÃN HIỆU THEO QUY ĐỊNH PHÁP LUẬT HIỆN HÀNH

Trong quá trình đăng ký thiết kế bố trí mạch nói riêng hay tài sản sở hữu trí tuệ nói chung, không thể tránh khỏi những tình huống bất ngờ phát sinh, vì thế pháp luật luôn mềm dẻo, linh hoạt để đảm bảo quyền lợi cho mọi công dân. Nếu trước khi Cục Sở hữu trí tuệ ra quyết định từ chối chấp nhận đơn, quyết định cấp hoặc từ chối cấp văn bằng bảo hộ, người nộp đơn muốn tách đơn đăng ký nhãn hiệu nên chuẩn bị hồ sơ thủ tục mà công ty TNHH HTC Việt Nam tư vấn dưới đây:

I. Cơ sở pháp lý.

- Luật Sở hữu trí tuệ 2005 (đã sửa đổi, bổ sung năm 2009);

- Nghị định số 103/2006/NĐ-CP ngày 22 tháng 09 năm 2006 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Sở hữu trí tuệ về sở hữu công nghiệp;

- Nghị định số 122/2010/NĐ-CP ngày 31 tháng 12 năm 2010 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 103/2006/NĐ-CP quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Sở hữu trí tuệ về sở hữu công nghiệp.


II. Nội dung tư vấn.

Trước khi Cục Sở hữu trí tuệ ra quyết định từ chối chấp nhận đơn, quyết định cấp hoặc từ chối cấp văn bằng bảo hộ, người nộp đơn có thể chủ động hoặc theo yêu cầu của Cục Sở hữu trí tuệ tách đơn.

Đơn tách mang số đơn mới và được lấy ngày nộp đơn của đơn ban đầu hoặc các ngày ưu tiên của đơn ban đầu (nếu có).

Luật sư tư vấn thành phần Hồ sơ yêu cầu tách đơn đăng ký nhãn hiệu như sau:

+ 02 Tờ khai đăng ký nhãn hiệu, trên tờ khai đơn đăng ký nhãn hiệu cần ghi cụ thể số đơn và ngày nộp đơn của đơn gốc ban đầu);

+ 05 mẫu nhãn hiệu kèm theo;

+ Văn bản đề nghị tách đơn đăng ký nhãn hiệu;

+ Giấy ủy quyền (nếu đơn được nộp thông qua tổ chức dịch vụ đại diện sở hữu công nghiệp);

+ Phí, lệ phí đơn tách được tính như sau:

- Với đơn ban đầu đã có kết quả thẩm định nội dung đơn:

Lệ phí nộp đơn: 150.000VNĐ

Phí công bố đơn: 120.000VNĐ

- Với trường hợp tách danh mục sản phẩm, dịch vụ đối với đơn ban đầu chưa có kết quả thẩm định nội dung đơn:

Lệ phí nộp đơn: 150.000VNĐ

Phí công bố đơn: 120.000VNĐ

- Với tách mẫu nhãn hiệu đối với đơn ban đầu chưa có kết quả thẩm định nội dung đơn, người nộp đơn cần phải nộp các khoản phí, lệ phí như đơn đăng ký mới ban đầu.

Đối đơn gốc ban đầu, người nộp đơn cần thực hiện thủ tục sửa đổi đơn, Cục Sở hữu trí tuệ công bố nội dung tách đơn. Hồ sơ sửa đổi đơn gồm:

+ 02 Tờ khai yêu cầu sửa đổi đơn đăng ký sở hữu công nghiệp;

+ Văn bản đề nghị tách đơn đăng ký nhãn hiệu.

Lưu ý: Thời hạn xử lý: đơn tách được thẩm định về hình thức và tiếp tục xử lý theo các thủ tục chưa được hoàn tất đối với đơn ban đầu.

Đối với hình thức nộp đơn:

+ Người nộp đơn có thể nộp đơn giấy trực tiếp hoặc qua bưu điện đến một trong các điểm tiếp nhận đơn của Cục Sở hữu trí tuệ tại Hà Nội hoặc Văn phòng đại diện tại Hồ Chính Minh và Đà Nẵng. Trường hợp nộp hồ sơ đơn qua bưu điện, người nộp đơn cần chuyển tiền qua dịch vụ của bưu điện, gửi kèm bản photo Giấy biên nhận chuyển tiền theo hồ sơ đơn đến một trong các điểm tiếp nhận đơn nêu trên của Cục Sở hữu trí tuệ để chứng minh khoản tiền đã nộp.

(Khi chuyển tiền phí, lệ phí đến một trong các điểm tiếp nhận đơn nêu trên của Cục Sở hữu trí tuệ, người nộp đơn cần gửi hồ sơ qua bưu điện tương ứng đến điểm tiếp nhận đơn đó).

+ Đối với nộp đơn trực tuyến: Người nộp đơn cần có chứng thư số và chữ ký số, đăng ký tài khoản trên Hệ thống tiếp nhận đơn trực tuyến và được Cục Sở hữu trí tuệ phê duyệt tài khoản để thực hiện các giao dịch đăng ký quyền SHCN.

Trên đây là những ý kiến của chúng tôi về tư vấn cho các doanh nghiệp về thủ tục tách đơn đăng ký bảo hộ nhãn hiệu theo pháp luật hiện hành. Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam hân hạnh đồng hành cùng khách hàng trong việc giải quyết mọi vấn đề pháp lý. Hãy liên hệ với chúng tôi để được sử dụng dịch vụ tư vấn một cách tốt nhất.

(Quỳnh)

Để được tư vấn chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 15, Tòa nhà đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, P. Trung Hòa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.

ĐT: 0989.386.729; Email: [email protected]

Website: https://htc-law.com; https://luatsuchoban.vn



Gọi ngay

Zalo