Trang chủ

NƠI YÊN TÂM ĐỂ CHIA SẺ VÀ ỦY THÁC

HTC Việt Nam mang đến "Hạnh phúc -Thành công - Cường thịnh"

Tư vấn pháp luật 24/24

Luật sư có trình độ chuyên môn cao

TRAO NIỀM TIN - NHẬN HẠNH PHÚC

CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ TỐT NHẤT

bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp

giảm thiếu chi phí- tiết kiệm thời gian

​THỦ TỤC GIA HẠN HIỆU LỰC CỦA VĂN BẰNG BẢO HỘ NHÃN HIỆU

THỦ TỤC GIA HẠN HIỆU LỰC CỦA VĂN BẰNG BẢO HỘ NHÃN HIỆU

Khi một nhãn được cấp văn bằng bảo hộ nhãn hiệu sẽ có một hiệu lực nhất định, và khi hết thời hạn đó, chủ văn bằng phải làm thủ tục gia hạn văn bằng để có thể tiếp tục là chủ sở hữu của nhãn hiệu đó. Vấn đề quan trọng mà chủ văn bằng cần quan tâm đó là thời hạn để nộp đơn gia hạn văn bằng theo đúng quy định của pháp luật. Mong được công ty tư vấn về thủ tục, trình tự gia hạn hiệu lực của văn bằng bảo hộ nhãn hiệu.

I. CƠ SỞ PHÁP LÝ:

- Luật Sở hữu trí tuệ năm 2005 (sửa đổi, bổ sung năm 2009, 2019);

- Thông tư 01/2007/TT-BKHCN quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Sở hữu trí tuệ về sở hữu công nghiệp;

- Thông tư 13/2010/TT-BKHCN sửa đổi, bổ sung một số quy định của Thông tư số 17/2009/TT-BKHCN ngày 18/6/2009 và Thông tư số 01/2007/TT-BKHCN ngày 14/02/2007.


II. NỘI DUNG TƯ VẤN

1. Điều kiện gia hạn văn bằng nhãn hiệu

Để gia hạn Văn bằng, cá nhân/tổ chức phải nộp hồ sơ yêu cầu gia hạn trong vòng 06 tháng trước ngày Văn bằng hết hiệu lực. Hết thời hạn trên, cá nhân/tổ chức phải nộp thêm 10% Phí gia hạn Văn bằng cho mỗi tháng đóng muộn, nhưng không quá 06 tháng kể từ ngày Văn bằng hết hiệu lực.

2. Thủ tục xin gia hạn Văn bằng bảo hộ nhãn hiệu:

- Tờ khai yêu cầu gia hạn hiệu lực văn bằng bảo hộ, làm theo mẫu 02-GHVB quy định tại Phụ lục C của Thông tư 01/2007/TT-BKHCN; Tờ khai gia hạn văn bằng bảo hộ;

- Bản gốc Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu (trường hợp yêu cầu ghi nhận việc gia hạn vào Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu);

- Giấy uỷ quyền (trường hợp nộp đơn thông qua đại diện);

- Chứng từ nộp lệ phí gia hạn, công bố quyết định gia hạn và đăng bạ quyết định gia hạn Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu theo quy định.

3. Thời hạn giải quyết hồ sơ của Cục Sở hữu trí tuệ

Chủ Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu sẽ phải nộp hồ sơ tại Cục Sở hữu trí tuệ. Sau 01 tháng kể từ ngày nhận đơn, Cục Sở hữu trí tuệ sẽ xem xét và ra các Quyết định, Thông báo sau:

- Nếu đơn yêu cầu gia hạn hợp lệ thì sau 01 tháng Cục sẽ ra Quyết định gia hạn, chấp nhận Văn bằng bảo hộ và đăng công báo thông tin gia hạn nhãn hiệu lên Thư viện số về Sở hữu công nghiệp Quốc gia.

- Nếu đơn yêu cầu gia hạn có sai sót hoặc thiếu thông tin thì sau 01 tháng kể từ ngày nhận đơn, Cục Sở hữu trí tuệ sẽ thông báo dự định từ chối đơn bằng văn bản và nêu rõ lí do, chủ đơn gia hạn cần sửa đổi, bổ sung những nội dung nào. Nếu đơn yêu cầu gia hạn thuộc một trong các trường hợp sau đây:

+ Đơn yêu cầu gia hạn không hợp lệ hoặc được nộp không đúng thủ tục quy định;

+ Người yêu cầu gia hạn không phải là chủ văn bằng bảo hộ tương ứng.

Chủ đơn gia hạn Văn bằng phải tiến hành bổ sung những thiếu sót cũng như có ý kiến về việc bổ sung sửa đổi trong vòng 01 tháng kể từ ngày Cục ra Thông báo. Nếu quá thời hạn này mà cá nhân/tổ chức yêu cầu gia hạn không thực hiện thì Cục sẽ ra Thông báo từ chối gia hạn Văn bằng.

Gia hạn Văn bằng là hết sức cần thiết. Ví dụ Doanh nghiệp đầu tư vào thương hiệu trong suốt nhiều năm và có chổ đứng trên thị trường, đồng thời Doanh nghiệp lại muốn xâm nhập ra thị trường các quốc gia khác thì phải gia hạn lại Văn bằng trong trường hợp Văn bằng hết hiệu lực. Bởi lẽ, nhãn hiệu phải được bảo hộ ở Việt Nam thì mới có thể nộp đơn đăng ký nhãn hiệu quốc tế

Trên đây là những tư vấn của chúng tôi về trình tự, thủ tục gia hạn bảo hộ nhãn hiệu. Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam hân hạnh đồng hành cùng khách hàng trong việc giải quyết mọi vấn đề pháp lý. Hãy liên hệ với chúng tôi để được sử dụng dịch vụ tư vấn một cách tốt nhất.

(Ngọc Thành)

Để được tư vấn xin vui lòng liên hệ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 15, Tòa nhà đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, P. Trung Hòa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.

ĐT: 0989.386.729; Email: [email protected]

Website: https://htc-law.com; https://luatsuchoban.vn


Tham khảo bài viết liên quan:

- Tư vấn đăng ký nhãn hiệu độc quyền



Gọi ngay

Zalo