Trang chủ

NƠI YÊN TÂM ĐỂ CHIA SẺ VÀ ỦY THÁC

HTC Việt Nam mang đến "Hạnh phúc -Thành công - Cường thịnh"

Tư vấn pháp luật 24/24

Luật sư có trình độ chuyên môn cao

TRAO NIỀM TIN - NHẬN HẠNH PHÚC

CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ TỐT NHẤT

bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp

giảm thiếu chi phí- tiết kiệm thời gian

​TẠI SAO PHẢI BẢO HỘ KIỂU DÁNG CÔNG NGHIỆP

TẠI SAO PHẢI BẢO HỘ KIỂU DÁNG CÔNG NGHIỆP

Trong thời kỳ cạnh tranh khốc liệt hiện nay, để thu hút được sự chú ý và hứng thú của khách hàng, điều quan trọng bạn cần phải có là một nhãn hiệu nổi bật, một phương thức kinh doanh hiệu quả và cùng với đó là một kiểu dáng công nghiệp cho sản phẩm để khách hàng chú ý tới sản phẩm của doanh nghiệp nhiều hơn. Và việc bảo hộ kiểu dáng công nghiệp cũng không kém phần quan trọng. Vậy tại sao phải bảo hộ kiểu dáng công nghiệp? Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam sẽ tư vấn cho bạn trong bài viết dưới đây:

I. Cơ sở pháp lý.

- Luật Sở hữu trí tuệ 2005 (đã sửa đổi, bổ sung năm 2009);

- Nghị định số 103/2006/NĐ-CP ngày 22 tháng 09 năm 2006 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Sở hữu trí tuệ về sở hữu công nghiệp;

- Nghị định số 122/2010/NĐ-CP ngày 31 tháng 12 năm 2010 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 103/2006/NĐ-CP quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Sở hữu trí tuệ về sở hữu công nghiệp.


II. Nội dung tư vấn.

1. Kiểu dáng công nghiệp là gì?

Dưới góc độ Luật Sở hữu trí tuệ, tại Khoản 13 Điều 4 định nghĩa kiểu dáng công nghiệp là hình dáng bên ngoài của sản phẩm được thể hiện bằng hình khối, đường nét, màu sắc hoặc sự kết hợp những yếu tố này. Sản phẩm được hiểu là đồ vật, dụng cụ, thiết bị, phương tiện, hoặc bộ phận dùng để lắm ráp, hợp thành các sản phẩm đó, được sản xuất bằng phương pháp công nghiệp hoặc thủ công nghiệp, có kết cấu và chức năng rõ ràng và được lưu thông độc lập.

Một ví dụ cụ thể của kiểu dáng công nghiệp là hình dáng bên ngoài của chiếc xe ô tô, xe máy hoặc một chiếc điện thoại mà chúng ta hay dùng...

2. Lý do để doanh nghiệp phải chú trọng tới bảo hộ kiểu dáng công nghiệp:

Để trả lời cho câu hỏi tại sao phải bảo hộ kiểu dáng công nghiệp, HTC Việt Nam đưa ra một số lý do sau đây:

- Một kiểu dáng công nghiệp tăng thêm giá trị cho sản phẩm, nó làm cho sản phẩm hấp dẫn và thu hút khách hàng. Vì vậy bảo hộ các kiểu dáng giá trị là một phần có tính quyết định trong chiến lược kinh doanh của bất kỳ nhà thiết kế và sản xuất nào. Điều này càng đặc biệt đối với những sản phẩm có cùng chức năng như máy tính, ti vi, dao, bàn chải...

- Kiểu dáng công nghiệp có khi lại là tài sản của doanh nghiệp nếu kiểu dáng đó đẹp – làm tăng giá trị thương mại không chỉ của sản phẩm mà còn của công ty. Kiểu dáng công nghiệp càng thành công thì càng có giá trị.

- Kiểu dáng công nghiệp cũng đóng vai trò quan trong trong việc tiếp thị thành công một sản phẩm, làm tăng hình ảnh thương hiệu công ty. Việc bảo hộ kiểu dáng công nghiệp đảm bảo sự độc quyền đối với việc sử dụng chính và là nhân tố chính trong chiến lược tiếp thị của doanh nghiệp.

- Ngoài ra, kiểu dáng công nghiệp còn có thể chuyển giao quyền sử dụng cho người khác để tạo ra một nguồn lợi nhuận bổ sung với điều kiện là kiểu dáng đó đã được đăng ký bảo hộ.

Trên đây là những ý kiến của chúng tôi về tư vấn cho các doanh nghiệp về lợi ích khi bảo hộ kiểu dáng công nghiệp. Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam hân hạnh đồng hành cùng khách hàng trong việc giải quyết mọi vấn đề pháp lý. Hãy liên hệ với chúng tôi để được sử dụng dịch vụ tư vấn một cách tốt nhất.

(Quỳnh)

Để được tư vấn chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 15, Tòa nhà đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, P. Trung Hòa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.

ĐT: 0989.386.729; Email: [email protected]

Website: https://htc-law.com; https://luatsuchoban.vn



Gọi ngay

Zalo