Trang chủ

NƠI YÊN TÂM ĐỂ CHIA SẺ VÀ ỦY THÁC

HTC Việt Nam mang đến "Hạnh phúc -Thành công - Cường thịnh"

Tư vấn pháp luật 24/24

Luật sư có trình độ chuyên môn cao

TRAO NIỀM TIN - NHẬN HẠNH PHÚC

CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ TỐT NHẤT

bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp

giảm thiếu chi phí- tiết kiệm thời gian

​TẠI SAO NÊN MỜI LUẬT SƯ TƯ VẤN VỀ THỦ TỤC GIA HẠN VĂN BẰNG BẢO HỘ NHÃN HIỆU HÀNG HÓA?

TẠI SAO NÊN MỜI LUẬT SƯ TƯ VẤN VỀ THỦ TỤC GIA HẠN VĂN BẰNG BẢO HỘ NHÃN HIỆU HÀNG HÓA?

Luật Sở hữu trí tuệ hiện hành quy định nhãn hiệu hàng hóa là một trong những đối tượng không được tự động bảo hộ vĩnh viễn. Vì thế, để tiếp tục sử dụng nhãn hiệu, doanh nghiệp sẽ cần phải thực hiện thủ tục gia hạn hiệu lực của văn bằng bảo hộ khi hết thời hạn bảo hộ. Thủ tục này sẽ càng trở nên đơn giản, nhanh chóng nếu có sự tham khảo ý kiến từ luật sư. Dưới đây là những lợi ích cần biết của luật sư tư vấn khi làm thủ tục gia hạn hiệu lực văn bằng bảo hộ nhãn hiệu hàng hóa.

1. Được tư vấn, giải thích về hiệu lực của văn bằng bảo hộ nhãn hiệu hàng hóa

Trước hết, luật sư sẽ giải thích những vấn đề cần lưu ý về hiệu lực của văn bằng bảo hộ nhãn hiệu.

Cụ thể, nhãn hiệu nói chung và nhãn hiệu hàng hóa nói riêng khi đăng ký bảo hộ tại Việt Nam sẽ có thời hạn 10 năm kể từ ngày cấp giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu (do Cục Sở hữu trí tuệ cấp). Tuy nhiên, khác với các đối tượng khác như sáng chế, kiểu dáng công nghiệp, thì nhãn hiệu lại được ưu tiên kéo dài thời hạn bảo hộ theo mong muốn của chủ sở hữu. Theo đó, doanh nghiệp có thể tiến hành thủ tục gia hạn giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu hàng hóa nhiều lần liên tiếp, mỗi lần 10 năm.

Ngoài ra, lưu ý thêm với đối tượng đặc thù như nhãn hiệu nổi tiếng, thời hạn bảo hộ là không xác định, và chỉ mất hiệu lực bảo hộ khi nhãn hiệu không còn đáp ứng các điều kiện để được coi là nhãn hiệu nổi tiếng.

Trên cơ sở đó, luật sư cũng sẽ lý giải vì sao cần thực hiện thủ tục gia hạn khi hết thời hạn bảo hộ. Mục đích của thủ tục gia hạn giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu là để được duy trì hiệu lực của văn bằng bảo hộ nhãn hiệu, từ đó chủ sở hữu có cơ sở tiếp tục sử dụng nhãn hiệu trong phạm vi bảo hộ. Trường hợp không thực hiện thủ tục này, hiệu lực của văn bằng bảo hộ nhãn hiệu chấm dứt, chủ sở hữu nhãn hiệu sẽ không còn độc quyền sở hữu nhãn hiệu đó nữa.

2. Được tư vấn, hỗ trợ làm thủ tục gia hạn hiệu lực của văn bằng bảo hộ nhãn hiệu hàng hóa

Thủ tục gia hạn hiệu lực của văn bằng bảo hộ nhãn hiệu hàng hóa tương đối phức tạp với các chủ sở hữu nhãn hiệu – những người không am hiểu chuyên sâu về pháp luật sở hữu trí tuệ. Do vậy, khi tư vấn luật sư, luật sư có thể cung cấp chi tiết các bước về trình tự, thủ tục và những lưu ý sau đây khi làm thủ tục gia hạn giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu tại cơ quan có thẩm quyền:

Thứ nhất, thời gian để gia hạn văn bảng bảo hộ nhãn hiệu hàng hóa là trong vòng 06 tháng trước ngày giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu hết hiệu lực. Theo đó, chủ sở hữu cần nắm được nội dung này để chuẩn bị hồ sơ gia hạn đúng quy định, tránh chậm trễ để ảnh hưởng đến lợi ích của mình.

Thứ hai, khi gia hạn hiệu lực, chủ văn bằng bảo hộ phải thực hiện một số thủ tục tại Cục Sở hữu trí tuệ như nộp đơn yêu cầu gia hạn (một bộ hồ sơ gồm các tài liệu theo quy định của Bộ Khoa học & Công nghệ) và lệ phí gia hạn hiệu lực (gồm phí thẩm định yêu cầu, lệ phí gia hạn, phí sử dụng văn bằng bảo hộ, phí đăng bạ và phí công bố quyết định gia hạn hiệu lực).

Thứ ba, chủ văn bằng có thể thực hiện thủ tục gia hạn muộn, tối đa không quá 06 tháng sau ngày văn bằng bảo hộ hết hiệu lực, và phải chịu thêm phí gia hạn nộp muộn. Quá thời hạn để thực hiện thủ tục gia hạn hiệu lực theo quy định nói trên mà doanh nghiệp chưa thực hiện, giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu có thể bị chấm dứt hiệu lực, dẫn đến hệ quả là doanh nghiệp không còn được độc quyền sở hữu nhãn hiệu hàng hóa đó.

Bên cạnh đó, ngoài tư vấn, luật sư cũng có thể hỗ trợ hoặc đại diện khách hàng thực hiện thủ tục gia hạn văn bằng bảo hộ nhãn hiệu tại Cục Sở hữu trí tuệ, đảm bảo tính hợp lệ và đầy đủ của hồ sơ, giúp quá trình phê duyệt nhanh chóng, tiết kiệm thời gian, công sức và các nguồn lực khác cho chủ sở hữu nhãn hiệu.

Dịch vụ tư vấn về thủ tục gia hạn hiệu lực văn bằng bảo hộ nhãn hiệu tại Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam xin cung cấp tư vấn gia hạn hiệu lực văn bằng bảo hộ nhãn hiệu hàng hóa như sau:

- Tư vấn về trình tự, thủ tục xin gia hạn hiệu lực của văn bằng bảo hộ nhãn hiệu tại Cục Sở hữu trí tuệ.

- Dịch vụ trọn gói: bao gồm cả tư vấn và hỗ trợ, đại diện cho khách hàng thực hiện thủ tục gia hạn tại Cục Sở hữu trí tuệ.

- Trao đổi, cung cấp thêm thông tin, giải đáp thắc mắc liên quan đến vấn đề gia hạn hiệu lực văn bằng bảo hộ cho khách hàng.

Cam kết chất lượng dịch vụ

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam hoạt động với phương châm tận tâm – hiệu quả – uy tín, cam kết đảm bảo chất lượng dịch vụ, cụ thể như sau:

- Đảm bảo thực hiện công việc theo đúng tiến độ đã thỏa thuận, đảm bảo tuân thủ đúng quy định pháp luật, đúng với quy tắc đạo đức và ứng xử của luật sư Việt Nam.

- Đặt quyền lợi khách hàng lên hàng đầu, nỗ lực hết mình để mang đến cho khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất.

- Bảo mật thông tin mà khách hàng cung cấp, các thông tin liên quan đến khách hàng.

Rất mong được hợp tác lâu dài cùng sự phát triển của Quý Khách hàng.

Trân trọng!

(Người viết: Nguyễn Quỳnh Hương/168; Ngày viết: 28/9/2021)


Để được tư vấn xin vui lòng liên hệ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 15, Tòa nhà đa năng, số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, P. Trung Hòa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.

ĐT: 0989.386.729; Email: [email protected]

Website: https://htc-law.com; https://luatsuchoban.vn

----------------------------------------------------------------------------------------------------------

Bài viết liên quan:

- Tư vấn về thủ tục gia hạn hiệu lực văn bằng bảo hộ nhãn hiệu

- Hướng dẫn thủ tục gia hạn về giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu hàng hóa sắp hết hiệu lực

- Thủ tục gia hạn hiệu lực của văn bằng bảo hộ nhãn hiệu

- Dịch vụ tư vấn thủ tục gia hạn giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu hàng hóa sắp hết hiệu lực

- Thời gian bảo hộ đối với nhãn hiệu theo pháp luật hiện hành là bao lâu?



Gọi ngay

Zalo