Trang chủ

NƠI YÊN TÂM ĐỂ CHIA SẺ VÀ ỦY THÁC

HTC Việt Nam mang đến "Hạnh phúc -Thành công - Cường thịnh"

Tư vấn pháp luật 24/24

Luật sư có trình độ chuyên môn cao

TRAO NIỀM TIN - NHẬN HẠNH PHÚC

CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ TỐT NHẤT

bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp

giảm thiếu chi phí- tiết kiệm thời gian

NHỮNG NỘI DUNG CHÍNH CỦA HỢP ĐỒNG LI-XĂNG NHÃN HIỆU LÀ GÌ?

NHỮNG NỘI DUNG CHÍNH CỦA HỢP ĐỒNG LI-XĂNG NHÃN HIỆU LÀ GÌ?

Nhãn hiệu không chỉ có tác dụng gây thu hút, tạo ấn tượng cho khách hàng mà còn nhờ vào đó, doanh nghiệp có thể chuyển quyền sử dụng nhãn hiệu (hay còn gọi là li-xăng nhãn hiệu) cho người khác để tạo ra lợi nhuận. Vậy, những nội dung chính của hợp đồng li-xăng nhãn hiệu là gì, Công ty luật TNHH HTC Việt Nam sẽ tư vấn chi tiết trong bài viết dưới đây:

I. Cơ sở pháp lý.

- Luật Sở hữu trí tuệ 2005 (đã sửa đổi, bổ sung năm 2009);

- Nghị định 105/2006/NĐ-CP quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật sở hữu trí tuệ về bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ và quản lý nhà nước về sở hữu trí tuệ;

- Nghị định số 119/2010/NĐ-CP ngày 30 tháng 12 năm 2010 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 105/2006/NĐ-CP quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Sở hữu trí tuệ về bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ và quản lý nhà nước về sở hữu trí tuệ.


II. Nội dung tư vấn.

Li-xăng nhãn hiệu có thể được cấp cùng với hoặc riêng biệt với li-xăng sáng chế hoặc bí quyết kỹ thuật.

Luật sư tư vấn những điều khoản phổ biến mà các li-xăng nhãn hiệu đều có:

- Cho phép sử dụng:

Việc cho phép sử dụng một hoặc nhiều nhãn hiệu liên quan là quy định đầu tiên của phần lớn các hợp đồng li-xăng. Những điểm cụ thể của nhãn hiệu thường được liệt kê trong một phụ lục của hợp đồng li-xăng, cùng với các sản phẩm sử dụng nhãn hiệu tương ứng.

- Số lượng bên nhận li-xăng:

Phải nêu rõ được có bao nhiêu bên nhận li-xăng khác được sử dụng nhãn hiệu trong khu vực lãnh thổ li-xăng, liệu bên cấp li-xăng có ý định phân phối hàng hóa hoặc dịch vụ trong phạm vi lãnh thổ không. Và cuối cùng là nếu có bên nhận li-xăng khác thì phải đảm bảo rằng đối thủ cạnh tranh của mình cũng được sử dụng nhãn hiệu với các điều khoản tương tự.

- Kiểm soát chất lượng:

Bên nhận li-xăng sẽ không sử dụng nhãn hiệu cho những sản phẩm không đạt tiêu chuẩn chất lượng do bên cấp li-xăng quy định. Các điều khoản kiểm soát chất lượng quy định rằng bên nhận li-xăng sẽ nhận được tất cả các thông tin mô tả, dữ liệu và bí quyết kỹ thuật của bên cấp li-xăng nhằm cho phép các tiêu chuẩn chất lượng được quy định phải được đáp ứng. Hợp đồng cũng cho phép bên nhận li-xăng tùy ý xử lý các sản phẩm không đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng, với điều kiện những sản phẩm đó không mang nhãn hiệu được li-xăng.

- Tiếp thị:

Hợp đồng li-xăng sẽ chỉ rõ vùng lãnh thổ mà nhãn hiệu có thể được sử dụng. Công cụ này cũng thường bao gồm những điều cấm đối với hoạt động thương mại bên ngoài lãnh thổ được chỉ định, cũng như quy định bên giao li-xăng không được hoạt động trong khu vực lãnh thổ li-xăng. Các tài liệu quảng cáo mà bên nhận li-xăng sử dụng có thể phải được phép của bên giao li-xăng.

- Các thỏa thuận về tài chính:

Ngoài yêu cầu trả phí hoặc phí li-xăng cho việc sử dụng nhãn hiệu, bên cấp li-xăng có thể yêu cầu thanh toán cho việc cử chuyên gia để hướng dẫn nhân viên của bên nhận li-xăng về các tài liệu có liên quan nhằm đạt được tiêu chuẩn chất lượngcần thiết quy định trong hợp đồng li-xăng.

- Các hành vi xâm phạm:

Bên nhận li-xăng thường được yêu cầu thông báo cho bên giao li-xăng về tất cả hành vi xâm phạm xảy ra đối với nhãn hiệu được li-xăng và bên giao li-xăng sẽ giải quyết tất cả các vụ xâm phạm này.

Trên đây là những ý kiến của chúng tôi về tư vấn cho các doanh nghiệp về những nội dung chính của hợp đồng li-xăng nhãn hiệu. Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam hân hạnh đồng hành cùng khách hàng trong việc giải quyết mọi vấn đề pháp lý. Hãy liên hệ với chúng tôi để được sử dụng dịch vụ tư vấn một cách tốt nhất.

(Quỳnh)

Để được tư vấn chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 15, Tòa nhà đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, P. Trung Hòa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.

ĐT: 0989.386.729; Email: [email protected]

Website: https://htc-law.com; https://luatsuchoban.vn



Gọi ngay

Zalo