Trang chủ

NƠI YÊN TÂM ĐỂ CHIA SẺ VÀ ỦY THÁC

HTC Việt Nam mang đến "Hạnh phúc -Thành công - Cường thịnh"

Tư vấn pháp luật 24/24

Luật sư có trình độ chuyên môn cao

TRAO NIỀM TIN - NHẬN HẠNH PHÚC

CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ TỐT NHẤT

bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp

giảm thiếu chi phí- tiết kiệm thời gian

​NHỮNG LỢI ÍCH CẦN BIẾT KHI MỜI LUẬT SƯ TƯ VẤN VỀ THỦ TỤC CHUYỂN QUYỀN SỬ DỤNG NHÃN HIỆU HÀNG HÓA

HỮNG LỢI ÍCH CẦN BIẾT KHI MỜI LUẬT SƯ TƯ VẤN VỀ THỦ TỤC CHUYỂN QUYỀN SỬ DỤNG NHÃN HIỆU HÀNG HÓA

Nhiều doanh nghiệp thay vì chỉ độc quyền sử dụng nhãn hiệu, họ mong muốn chuyển giao quyền sử dụng cho nhiều chủ thể khác nhằm mở rộng hoạt động kinh doanh. Tuy nhiên, việc chuyển quyền sử dụng nhãn hiệu ngoài theo ý chí của các bên còn phải tuân theo quy định pháp luật, dẫn đến khó khăn khi thực hiện thủ tục chuyển giao trong thực tế. Trong tình huống này, mời luật sư tư vấn sẽ giúp ích rất nhiều cho doanh nghiệp khi làm thủ tục chuyển quyền sử dụng nhãn hiệu hàng hóa.

1. Chuyển quyền sử dụng nhãn hiệu hàng hóa là gì?

Theo quy định của Luật Sở hữu trí tuệ hiện hành về chuyển quyền sử dụng đối tượng sở hữu công nghiệp nói chung, chuyển quyền sử dụng nhãn hiệu hàng hóa (hay còn gọi là li-xăng nhãn hiệu) được hiểu là việc chủ sở hữu nhãn hiệu hàng hóa (gọi là bên chuyển giao quyền) đó cho phép cá nhân, tổ chức khác (gọi là bên được chuyển giao quyền) sử dụng nhãn hiệu thuộc phạm vi quyền sử dụng của mình.

2. Lợi ích khi tư vấn luật sư về thủ tục chuyển quyền sử dụng nhãn hiệu hàng hóa

Chuyển quyền sử dụng nhãn hiệu là một thủ tục tương đối phức tạp, do đó khi tư vấn luật sư, chủ doanh nghiệp sẽ nhận được những lợi ích như sau:

Thứ nhất, được giải thích cặn kẽ, chi tiết hơn về các quy định pháp luật liên quan đến chuyển quyền sử dụng nhãn hiệu hàng hóa.

- Quy định về điều kiện chuyển giao quyền sử dụng nhãn hiệu:

Việc chuyển giao quyền sử dụng phải được thực hiện dưới hình thức hợp đồng bằng văn bản, cụ thể là hợp đồng sử dụng nhãn hiệu (hay còn gọi là hợp đồng li-xăng nhãn hiệu) theo các nội dung quy định tại Luật Sở hữu trí tuệ và được đăng ký hợp đồng chuyển giao đó tại cơ quan quản lý về quyền sở hữu công nghiệp. Bên cạnh đó, chủ sở hữu nhãn hiệu hàng hóa chỉ chuyển quyền sử dụng trong phạm vi quyền sử dụng của mình. Có một lưu ý thêm là riêng với nhãn hiệu tập thể thì không được chuyển giao quyền sử dụng cho chủ thể khác không phải là thành viên của chủ sở hữu nhãn hiệu tập thể đó.

- Quy định về các dạng hợp đồng chuyển quyền sử dụng nhãn hiệu: gồm 3 dạng là hợp đồng độc quyền, hợp đồng không độc quyền và hợp đồng thứ cấp. Theo đó, mỗi dạng hợp đồng lại xác định phạm vi quyền và nghĩa vụ của bên chuyển giao quyền và bên nhận chuyển giao quyền khác nhau.

Thứ hai, được tư vấn, hỗ trợ trong quá trình giao kết hợp đồng sử dụng nhãn hiệu hàng hóa.

Về cơ bản, chuyển giao quyền sử dụng là quyền của chủ sở hữu nhãn hiệu, nên doanh nghiệp có thể thực hiện chuyển giao khi đáp ứng đủ điều kiện theo quy định của pháp luật sở hữu trí tuệ. Trong đó, điều kiện đầu tiên là giữa hai bên phải tồn tại hợp đồng sử dụng nhãn hiệu hàng hóa bằng văn bản.

Hợp đồng có đặc thù là căn cứ pháp lý trực tiếp ghi nhận quyền và nghĩa vụ của hai bên, do đó nếu mời luật sư tư vấn, luật sư sẽ tư vấn, hỗ trợ chủ nhãn hiệu trong việc lựa chọn loại hợp đồng, soạn thảo và rà soát các điều khoản hợp đồng, đảm bảo tối đa hóa quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp.

Thứ ba, được tư vấn, hỗ trợ khi làm thủ tục đăng ký hợp đồng sử dụng nhãn hiệu hàng hóa tại cơ quan có thẩm quyền

Chuyển giao quyền sử dụng nhãn hiệu hàng hóa theo quy định ngoài việc thể hiện ý chí của hai bên qua hợp đồng sử dụng nhãn hiệu, còn phải được cơ quan nhà nước có thẩm quyền công nhận. Mặt khác, các quy định về thủ tục chuyển giao cũng phức tạp hơn nhiều so với chuyển nhượng nhãn hiệu, do bên chuyển giao vẫn có quyền sở hữu với nhãn hiệu đó.

Vì thế, những tư vấn, hỗ trợ của luật sư cũng sẽ giúp ích cho doanh nghiệp khi làm thủ tục đăng ký hợp đồng chuyển quyền sử dụng nhãn hiệu. Theo đó đảm bảo hồ sơ hợp lệ, được phê duyệt nhanh chóng, tiết kiệm thời gian, công sức và các nguồn lực khác cho doanh nghiệp.

Dịch vụ tư vấn về chuyển quyền sử dụng nhãn hiệu hàng hóa tại Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam xin cung cấp quy trình tư vấn đăng ký hợp đồng sử dụng nhãn hiệu hàng hóa như sau:

- Tư vấn về trình tự, thủ tục cần phải thực hiện để chuyển quyền sử dụng nhãn hiệu hàng hóa nhanh chóng;

- Hỗ trợ khách hàng trong giai đoạn soạn thảo, rà soát, giao kết hợp đồng sử dụng nhãn hiệu hàng hóa (hợp đồng li-xăng nhãn hiệu);

- Hỗ trợ hoặc đại diện cho khách hàng khi chuẩn bị các tài liệu cần thiết, và nộp hồ sơ đăng ký hợp đồng sử dụng nhãn hiệu tại Cục Sở hữu trí tuệ;

Cam kết chất lượng dịch vụ

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam hoạt động với phương châm tận tâm – hiệu quả – uy tín, cam kết đảm bảo chất lượng dịch vụ, cụ thể như sau:

- Đảm bảo thực hiện công việc theo đúng tiến độ đã thỏa thuận, đảm bảo tuân thủ đúng quy định pháp luật, đúng với quy tắc đạo đức và ứng xử của luật sư Việt Nam.

- Đặt quyền lợi khách hàng lên hàng đầu, nỗ lực hết mình để mang đến cho khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất.

- Bảo mật thông tin mà khách hàng cung cấp, các thông tin liên quan đến khách hàng.

Rất mong được hợp tác lâu dài cùng sự phát triển của Quý Khách hàng.

Trân trọng!

(Người viết: Nguyễn Quỳnh Hương/168; Ngày viết: 27/9/2021)


Để được tư vấn xin vui lòng liên hệ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 15, Tòa nhà đa năng, số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, P. Trung Hòa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.

ĐT: 0989.386.729; Email: [email protected]

Website: https://htc-law.com; https://luatsuchoban.vn

----------------------------------------------------------------------------------------------------------

Bài viết liên quan:

- Pháp luật Việt Nam quy định như thế nào về chuyển quyền sử dụng nhãn hiệu

- Tư vấn thủ tục đăng ký hợp đồng chuyển quyền sử dụng nhãn hiệu mới nhất hiện nay

- Thủ tục chuyển nhượng quyền sử dụng các nhãn hiệu

- Những nội dung chính của hợp đồng li-xăng nhãn hiệu là gì?

- Những lưu ý đối với hợp đồng chuyển giao quyền sử dụng quyền sở hữu công nghiệp



Gọi ngay

Zalo