Trang chủ

NƠI YÊN TÂM ĐỂ CHIA SẺ VÀ ỦY THÁC

HTC Việt Nam mang đến "Hạnh phúc -Thành công - Cường thịnh"

Tư vấn pháp luật 24/24

Luật sư có trình độ chuyên môn cao

TRAO NIỀM TIN - NHẬN HẠNH PHÚC

CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ TỐT NHẤT

bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp

giảm thiếu chi phí- tiết kiệm thời gian

NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý KHI CÓ XÂM PHẠM QUYỀN TÁC GIẢ

NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý KHI CÓ XÂM PHẠM QUYỀN TÁC GIẢ

Quyền tác giả là một trong những đối tượng sở hữu trí tuệ rất dễ bị “đánh cắp” tại Việt Nam hiện nay. Vậy thì đứng trước tình huống đó, nếu bạn là tác giả, bạn cần phải làm gì để đảm bảo quyền lợi của mình và ngăn chặn các hành vi xâm phạm đó tiếp diễn? Bài viết dưới đây Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam sẽ đưa ra những điều quan trọng bạn cần lưu ý khi bị xâm phạm quyền tác giả và những lợi ích khi mời luật sư tư vấn về vấn đề này.

1. Nhận biết các hành vi xâm phạm quyền tác giả

Điều 28 Luật Sở hữu trí tuệ hiện hành đã liệt kê 16 hành vi được coi là hành vi xâm phạm quyền tác giả. Theo đó, có thể ví dụ một số hành vi thường gặp như chiếm đoạt quyền tác giả, mạo danh tác giả, phân phối tác phẩm mà không được phép của tác giả, sửa chữa, cắt xén hoặc xuyên tạc tác phẩm, sao chép tác phẩm mà không được phép của chủ thể quyền, sử dụng quyền tác giả mà không trả tiền nhuận bút, thù lao,…

Việc nhận biết các hành vi xâm phạm là lưu ý quan trọng đầu tiên với tác giả, chủ sở hữu quyền tác giả. Vì đây là cơ sở để chủ thể quyền biết quyền tác giả của mình đang bị xâm phạm và phải có biện pháp ngăn chặn để bảo vệ quyền lợi cho mình.

2. Tìm hiểu về các biện pháp xử lý đối với hành vi xâm phạm quyền tác giả

Pháp luật sở hữu trí tuệ có quy định chế tài xử lý đối với các hành vi vi phạm, bao gồm biện pháp dân sự, hành chính hoặc hình sự. Tùy theo tính chất, mức độ vi phạm mà các biện pháp nói trên có thể áp dụng riêng rẻ hoặc kết hợp với nhau.

- Trong đó, xử phạt hành chính tùy từng loại hành vi sẽ có mức xử phạt khác nhau, với mức phạt tối đa lên tới 250.000.000 đồng đối với cá nhân và 500.000.000 đồng đối với tổ chức.

- Đối với các biện pháp dân sự, thông thường là các biện pháp buộc bồi thường cho thiệt hại, buộc xin lỗi, đính chính công khai, buộc chấm dứt các hành vi vi phạm.

- Đối với hình sự, hành vi xâm phạm nếu có đủ các yếu tố cấu thành tội phạm sẽ bị xử lý theo pháp luật hình sự, chẳng hạn như tội xâm phạm quyền tác giả.

Các quy định cụ thể về chế tài xử lý là lưu ý quan trọng tiếp theo. Vì khi tìm hiểu về các chế tài xử lý, chủ thể quyền có thể biết cơ quan có thẩm quyền sẽ áp dụng biện pháp xử lý nào đối với hành vi xâm phạm đó, và như vậy mình được hưởng lợi ích gì.

3. Lợi ích khi mời luật sư tư vấn về xâm phạm quyền tác giả

Hai lưu ý phía trên đều là những nội dung hàm chứa nhiều quy định pháp luật, đồng thời các quy định cũng không chỉ tập trung thống nhất tại mỗi Luật Sở hữu trí tuệ. Do đó, chủ thể quyền hầu như khó có thể tự mình nắm được các điều luật. Trong trường hợp này, những tư vấn, hỗ trợ pháp lý từ luật sư sẽ giúp ích cho các chủ thể.

Cụ thể, luật sư sẽ giải thích cặn kẽ, chi tiết hơn nội dung các quy định của luật, giúp các chủ thể quyền tác giả hiểu rõ và xác định được các hành vi xâm phạm. Đồng thời, chủ thể cũng nắm được một số các biện pháp xử lý được áp dụng đối với hành vi xâm phạm đó. Không chỉ vậy, luật sư còn khuyến nghị những giải pháp pháp lý nhằm xử lý, ngăn chặn kịp thời, bảo vệ lợi ích cho tác giả, chủ sở hữu quyền tác giả.

Bên cạnh đó, nếu xảy ra tranh chấp với chủ thể khác, việc có luật sư tư vấn sẽ giúp chủ thể quyền tác giả tìm ra hướng giải quyết hiệu quả, tối ưu hơn về thời gian và chi phí mà vẫn đảm bảo đúng quy định pháp luật, tránh lãng phí các nguồn lực cho khách hàng.

Dịch vụ tư vấn về xâm phạm quyền tác giả tại Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam xin cung cấp dịch vụ tư vấn về xâm phạm quyền tác giả như sau:

- Tư vấn về các quy định pháp luật liên quan đến hành vi xâm phạm quyền tác giả.

- Tư vấn các giải pháp xử lý cho tác giả, chủ sở hữu quyền tác giả khi quyền tác giả bị xâm phạm.

- Tư vẫn, hỗ trợ khách hàng trong quá trình xử lý các hành vi vi phạm quyền tác giả hoặc xảy ra tranh chấp liên quan đến xâm phạm quyền tác giả.

Cam kết chất lượng dịch vụ

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam hoạt động với phương châm tận tâm – hiệu quả – uy tín, cam kết đảm bảo chất lượng dịch vụ, cụ thể như sau:

- Đảm bảo thực hiện công việc theo đúng tiến độ đã thỏa thuận, đảm bảo tuân thủ đúng quy định pháp luật, đúng với quy tắc đạo đức và ứng xử của luật sư Việt Nam.

- Đặt quyền lợi khách hàng lên hàng đầu, nỗ lực hết mình để mang đến cho khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất.

- Bảo mật thông tin mà khách hàng cung cấp, các thông tin liên quan đến khách hàng.

Rất mong được hợp tác lâu dài cùng sự phát triển của Quý Khách hàng.

Trân trọng!

(Người viết: Nguyễn Quỳnh Hương/168; Ngày viết: 28/9/2021)


Để được tư vấn xin vui lòng liên hệ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 15, Tòa nhà đa năng, số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, P. Trung Hòa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.

ĐT: 0989.386.729; Email: [email protected]

Website: https://htc-law.com; https://luatsuchoban.vn

------------------------------------------------------------------------------------------------

Bài viết liên quan:

- Quyền tác giả bị xâm phạm

- Tư vấn các trường hợp xâm phạm quyền tác giả

- Các hành vi xâm phạm quyền đối với quyền tác giả

- Các phương thức bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ

- Gỡ MV ca nhạc vì vi phạm bản quyền



Gọi ngay

Zalo